»

Thứ ba, 03/12/2024, 17:24:10 PM (GMT+7)

Bắt 60 con chuột, thưởng "nóng" 1 điện thoại di động

(19:53:36 PM 30/10/2012)
(Tin Môi Trường) - Người dân thành phố Alexandra ở Nam Phi sẽ có cơ hội được thưởng một điện thoại di động mới nếu bắt được 60 con chuột, theo một chương trình mới của chính quyền thành phố.

Ảnh minh họa

 

Thành phố Alexandra, vừa sang tuổi 100, vốn là nơi có đầy rẫy những khu ổ chuột và các bãi rác trái phép với hệ thống cống rãnh rò rỉ khắp nơi, tạo điều kiện "thuận lợi" cho lũ chuột sinh sổi nảy nở tại đây, theo tin tức từ tờ Guardian ngày 29.10.

 

Quyết tâm chống lại lũ chuột ngày càng đông, các quan chức thành phố Alexandra đã chi ngân sách cung cấp lồng bẫy chuột, còn công ty sản xuất điện thoại 8ta hỗ trợ giải thưởng cho người dân tình nguyện đi bắt chuột.

 

Ông Joseph Mothapo, một người dân địa phương cho biết đến nay ông đã được thưởng hai điện thoại di động sau khi bắt được trên 120 con chuột.

 

“Thật đơn giản. Tôi cứ bỏ đồ ăn làm mồi vào lồng bẫy và chuột cứ thế bò vào, cửa lồng đóng lại và tôi bắt được chuột”, theo ông Mothapo.

 

Ông Mothapo dự định bắt thêm vài trăm con chuột nữa để đảm bảo mỗi người trong gia đình ông có một chiếc điện thoại di động.

 

Tuy nhiên, các nhà hoạt động vì quyền động vật chỉ trích quy định tiêu diệt chuột được thưởng di động của chính quyền thành phố Alexandra, cáo buộc rằng đây chỉ là một chiêu PR cho Công ty 8ta.

 

Công ty 8ta ngày 29.10 phản đối những cáo buộc này, cho rằng việc thưởng điện thoại di động là một phần trong chương trình của tổ chức từ thiện Lifeline ở Nam Phi.

 

Chính quyền thành phố Alexandra cũng đã áp dụng nhiều biện pháp tiêu diệt chuột như phun thuốc giết chết hàng ngàn con, triển khai các "đội quân" chim cú mèo tại các trường học nhưng vô vọng vì dân số chuột vẫn tiếp tục tăng.

 

Bà Julie Moloi, Ủy viên Hội đồng thành phố Alexandra, cho biết: “Chúng tôi lo ngại rằng lũ chuột sẽ chiếm lĩnh thành phố và lúc đó Alexandra sẽ là thành phố chuột”.

(Nguồn: Phúc Duy /TNO)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Bắt 60 con chuột, thưởng "nóng" 1 điện thoại di động

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
Tin Môi Trường
 Thanh Hóa: Nước sông Mã bất ngờ đổi màu đen kịt

Thanh Hóa: Nước sông Mã bất ngờ đổi màu đen kịt

(Tin Môi Trường) - Sông Mã qua địa bàn huyện Bá Thước (tỉnh Thanh Hóa) đổi màu đen kịt như sông Tô Lịch; hàng tấn cá lồng chết la liệt, nhiều người dân xót xa tháo dỡ lồng bè.

VACNE 30 năm
 Ninh Thuận: Phát triển công nghệ tiền xử lý rác thải phù hợp với địa phương Việt Nam

Ninh Thuận: Phát triển công nghệ tiền xử lý rác thải phù hợp với địa phương Việt Nam

(Tin Môi Trường) - “Phát triển công nghệ tiền xử lý rác thải phù hợp với địa phương Việt Nam” là một hợp phần thuộc "Dự án hỗ trợ thực nghiệm hóa công nghệ xanh tại nước ngoài năm 2024” trong khuôn khổ “Chương trình Giải pháp môi trường dẫn lối tương lai” của Viện Công nghệ Công nghiệp Môi trường Hàn Quốc (KEITI) - Bộ Môi trường Hàn Quốc. Công ty Cổ phần Kỹ thuật Tổng hợp Taesung – Hàn Quốc được KEITI lựa chọn là đơn vị thực hiện.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế):Thực hành truyền thông giảm nhựa, xây dựng hành trình sống xanh

Huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế):Thực hành truyền thông giảm nhựa, xây dựng hành trình sống xanh

(Tin Môi Trường) - Theo thông tin từ Huyện đoàn A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế), Dự án Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam (do Tổ chức WWF tài trợ) đến nay đã ghi nhận nhiều kết quả: Trong tổng số 20 cơ sở du lịch (bao gồm 16 homestay và 04 điểm du lịch sinh thái cộng đồng) đã ký cam kết tham gia thực hành giảm nhựa. Qua một thời gian triển khai, nhiều mô hình đã góp phần thay đổi nhận thức, hành vi của khách du lịch, nhân rộng ra các tiểu thương, người mua hàng tại hai chợ Bốt Đỏ và A Lưới,…

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI