Trao đổi - Phản biện » Xã hội
Quảng cáo thành công nhất là nước giải khát
(18:19:37 PM 18/06/2011)
Các quảng cáo thành công nhất đến từ ngành công nghiệp nước giải khát. (Ảnh minh họa)
Đây là lần đầu tiên dữ liệu về các quảng cáo truyền hình như vậy được công bố tại Việt Nam.
Trong số hơn 200 quảng cáo truyền hình, 6 trong top 10 quảng cáo thành công nhất thuộc về ngành công nghiệp nước giải khát. Các nhãn hiệu có quảng cáo truyền hình thành công nhất trong nhóm này là Vinamilk, Pepsi và Dutch Lady. Tuy nhiên top 3 nhãn hiệu này được dẫn đầu bởi Vinamilk. “Các quảng cáo của Vinamilk đã hướng tới mong muốn của người tiêu dùng Việt nam và thành công trong việc đánh vào cảm xúc”, ông Lukas Mira, tác giả của nghiên cứu phát biểu. “Các quảng cáo của Vinamilk thường sử dụng yếu tố hài hước rất đơn giản nhưng có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tại Việt Nam. Bên cạnh đó các quảng cáo này có một thông điệp rất dễ hiểu mà bất cứ ai cũng có thể nắm được”.
Các quảng cáo khác trong top những quảng cáo tốt nhất thường đến từ các nhãn hiệu quốc tế như Omo, Heineken hay Ajinomoto. Hầu hết top 10 quảng cáo đều rất đơn giản, ít lời thuyết minh và có một kịch bản rõ ràng và sáng tạo.
Báo cáo cho thấy, hài hước là một công cụ đầy sức mạnh không chỉ mang lại tính giải trí cho khán giả mà còn tạo ra sự liên kết mạnh mẽ và tích cực giữa nhãn hiệu và người tiêu dùng. Trong top 10, có đến 6 quảng cáo đã sử dụng thành công tính hài hước theo nhiều cách khác nhau. Những quảng cáo này không những được đánh giá là có tính giải trí cao mà còn khiến người tiêu dùng muốn mua sản phẩm hơn. Tính hài hước thường được kết nối với một điểm nhấn sáng tạo, điều này làm tăng sự bất ngờ cho khán giả đồng thời tạo nên sự khác biệt cho nhãn hiệu.
Một cách khác để tạo ra tác động lớn đối với khán giả là đánh vào cảm xúc của họ. Các giá trị cảm xúc có thể tạo ra một sự liên kết mạnh mẽ giữa khán giả và nhãn hiệu, tác động mạnh mẽ đến nhận thức về nhãn hiệu và ý định mua sản phẩm. Các cảm xúc mạnh mẽ có thể tạo ra xung quanh gia đình, trẻ em, các sự kiện đặc biệt như Tết hoặc trách nhiệm xã hội. “Người tiêu dùng Việt Nam rất dễ lĩnh hội trách nhiệm đối với xã hội. Hai trong số top 10 quảng cáo sử dụng ý tưởng này. Các quảng cáo này đã mang lại cho người xem cảm hứng, sự tin cậy và những điều mới mẻ”, ông Lukas Mira nói.
Góc nhìn độc đáo từ một nghiên cứu độc đáo
Nghiên cứu được thực hiện trực tuyến trong dân số thành thị tại Việt Nam. Mỗi quảng cáo được đánh giá trên 24 phương diện khác nhau bởi ít nhất 150 người thuộc đối tượng của từng quảng cáo. Tổng cộng đã có hơn 30000 người tham gia vào nghiên cứu này, đánh giá hơn 200 quảng cáo đến từ 13 nhóm ngành hàng khác nhau. “Đây là nghiên cứu lớn nhất về quảng cáo được thực hiện tại Việt Nam và thậm chí trong khu vực liền kề”, ông Richard Burrage, người sáng lập Cimigo nói. “Nghiên cứu này đem lại cho chúng ta một cách nhìn sâu sắc và độc đáo về những gì có thể thành công và không thành công trong lĩnh vực quảng cáo được đánh giá bởi người tiêu dùng Việt Nam”.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Cần công khai đơn vị trồng cây để nguyên bầu bọc
- Cảnh báo việc lợi dụng bão số 3 đăng thông tin không đúng sự thật
- Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Trung Bộ một chặng đường
- Từ 1/8, đất không giấy tờ sẽ được cấp sổ đỏ thế nào?
- Cuộc thi “Future Blue Innovation 2024” - Sự quan tâm của thế hệ trẻ đối với môi trường
- Làm công viên ở TP.HCM, cả nhà nước và tư nhân đều chậm
- Campuchia đào kênh Funan Techo sẽ đảo lộn hệ sinh thái miền Tây
- Ninh Bình sẽ có thành phố Hoa Lư - "Đô thị di sản thiên niên kỷ"
- Nên hiểu thế nào về ”gạo cứu đói dịp Tết”?
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới
(Tin Môi Trường) - Ngày 10/12/2024, được sự phân công của Chủ tịch Hội, Tiến sĩ Trần Văn Miều, Phó Chủ tịch Hội đã tham gia Hội thảo: “Nâng cao chất lượng hoạt động hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới” do Liên hiệp Hội Việt Nam tổ chức. Dưới đây là bài tham luận của Tiến sĩ Trần Văn Miều:
Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?
Chủ tịch thành phố Cam Ranh thua kiện người san ủi đất thuê
(Tin Môi Trường) - Người được thuê san ủi đất bị Chủ tịch thành phố Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) ra quyết định xử phạt hành chính. Cho rằng lãnh đạo địa phương sai nên người này khiếu kiện và được tòa tuyên thắng.