Cộng đồng » Tình nguyện xanh
Thông điệp truyền thông công ích về tê giác được gừi đến công chúng
(16:38:29 PM 18/11/2014)Hai thông điệp truyền thông công ích của cặp đôi nghệ sỹ Thu Minh và Thanh Bùi đã được công bố nhằm kêu gọi công chúng thay đổi niềm tin và hành vi để bảo vệ loài tê giác nguy cấp.
Đây là hai PSA tiếp theo trong số chín PSA đã được công bố trước đó, với tên gọi The Myth (Chuyện hoang đường) và What I Found (Điều chúng tôi thấy). Ở PSA The Myth, hai nghệ sỹ đã một lần nữa lên án những niềm tin hoang đường của một số người về công dụng mầu nhiệm của sừng tê giác, đồng thời dẫn chứng thông tin khoa học rằng sừng tê giác có cấu tạo từ keratin, giống hệt tóc và móng tay của con người để chứng minh cho lập luận trên.
Mặt khác, bằng những trải nghiệm của mình nhân chuyến thăm và làm việc tại Nam Phi tháng Tư vừa qua, Thu Minh và Thanh Bùi đã kể lại câu chuyện kinh hoàng về những điều mình đã chứng kiến qua PSA What I Found, cảnh tượng thiên nhiên hoang dã với những loài động vật độc đáo đã bị thế chỗ bởi những cuộc tàn sát đẫm máu tê giác để lấy sừng.
“Tại Việt Nam, chúng ta cần hiểu được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường sống và thiên nhiên hoang dã - những di sản của chính chúng ta.”- ca sỹ Thu Minh khẳng định. Cô cũng cho biết thêm: “Cả thế giới đang nhìn Việt Nam một cách kinh hãi vì những gì chúng ta đang làm đối với loài tê giác. Điều này cần phải được chấm dứt, vì lợi ích của tê giác và cũng vì danh dự của Việt Nam. Trong thời gian vừa qua, tôi đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp oai phong của tê giác, cũng như được tận mắt thấy những việc rùng rợn mà chúng ta gây nên cho loài vật này.”
Riêng ca sỹ - nhạc sỹ Thanh Bùi khuyến khích công chúng không chi tiền phung phí vào việc giết một con vật vô tội một cách vô ích.
Cũng trong khuôn khổ các hoạt động truyền thông của chiến dịch “Chấm dứt sử dụng sừng tê”, trong thời gian tới, hai PSA trên sẽ lần lượt được phát sóng trên các đài truyền hình, các kênh của những đơn vị truyền thông là đối tác của chiến dịch tại Việt Nam như VTV, VTC, InfoTV, TVShopping/ VTVcab11, Chicilon Media, FBNC… Bên cạnh đó, những thông điệp của chiến dịch sẽ xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau thông qua việc đưa thông điệp trên đài phát thanh, các báo tin tức, tạp chí và các biển quảng cáo tấm lớn.
“Chúng tôi kì vọng tầm ảnh hưởng của hai nghệ sỹ Thu Minh và Thanh Bùi sẽ khiến những thông điệp này được lan tỏa rộng rãi đến công chúng cũng như sẽ tác động thật sự mạnh mẽ đến những người đang có ý định mua bán hoặc sử dụng sừng tê giác.” – cô Thới Thị Châu Nhi, Điều phối viên chiến dịch cho biết. “Thế giới đang cùng chạy đua từng ngày để tránh khỏi nạn tuyệt chủng của tê giác, nhưng với sự đồng hành của các nghệ sỹ, các đơn vị truyền thông cũng như đối tác, chúng tôi không hề thấy mình đơn độc trong cuộc chiến này.”
Nạn săn bắn tê giác đã tăng kỷ lục với 1.004 cá thể bị giết để lấy sừng được ghi nhận tại Nam Phi trong năm 2013. Báo cáo mới nhất của Bộ Môi trường Nam Phi cho biết đến hết ngày 22/09/2014 đã có ít nhất 787 tê giác đã bị giết hại, một sự tương phản quá lớn so với con số 13 cá thể bị giết trong cả năm 2007.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Hoạt động làm sạch biển huyện đảo Phú Quý
- 25ha cánh rừng Net Zero Cà Mau tái sinh từ sức sống diệu kỳ
- WWF và những chiến dịch truyền thông giảm nhựa trong du lịch
- Nông dân ở Quảng Nam tham gia mô hình thu gom rác thải bảo vệ môi trường
- "Chạy vì Rùa”: Chung tay bảo vệ những loài nguy cấp, quý, hiếm
- Phát huy tinh thần tiên phong của thanh niên trong bảo vệ môi trường
- Tiếp nhận 3.000 cây dừa giống phủ xanh quần đảo Trường Sa do thị xã Hoài Nhơn (Bình Định) trao tặng
- Những mô hình hiệu quả bảo vệ môi trường sống tại thành phố Hồ Chí Minh
- Thúc đẩy vai trò của thanh niên trong truyền thông môi trường
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Tiễn biệt GS.TS Võ Tòng Xuân - Một con người của tình thương và công việc
(Tin Môi Trường) - Vào lúc 7g30 ngày 22/8/2024 tại Nhà tang lễ TP Cần Thơ, Ban tang lễ và gia đình tổ chức lễ truy điệu tiễn đưa GS.TS. Võ Tòng Xuân, Anh hùng Lao động, Nhà giáo Nhân dân về nơi an nghỉ cuối cùng tại quê nhà Thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Ông Lê Văn Nưng, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh An Giang, Trưởng Ban lễ tang đọc diễn văn truy điệu: Một lịch sử tường tận, sáng ngời từ ngày người con của đồng đất An Giang ra đời, thời niên thiếu, lớn lên, trưởng thành đến ngày làm rạng rỡ quê hương, đóng góp vô cùng to lớn cho nông nghiệp, giáo dục nước nhà.
Vĩnh biệt nhà khoa học lớn của thương hiệu nông sản Việt
(Tin Môi Trường) - Giáo sư Võ Tòng Xuân là một trong những nhà khoa học nông nghiệp vĩ đại không chỉ của Việt Nam mà còn của thế giới. Với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho sự nghiệp nghiên cứu và phát triển nông nghiệp, ông đã để lại dấu ấn sâu đậm qua những công trình nghiên cứu, những giải pháp thực tiễn mang tính đột phá, và đặc biệt là những đóng góp to lớn trong việc cải thiện cuộc sống bền vững của hàng triệu nông dân.
Nông dân hồ hởi với tín chỉ carbon
(Tin Môi Trường) - Không chỉ trồng cây lấy lương thực, hoa trái, người nông dân ngày nay còn thu hoạch được cả tín chỉ carbon.
Trại Cai Nhựa - Chữa lành hành tinh bắt đầu từ những hành động nhỏ
(Tin Môi Trường) - Nhằm nâng cao nhận thức về tác hại của nhựa đối với sức khỏe và môi trường, Choice khởi xướng dự án truyền thông "Trại Cai Nhựa" với khẩu hiệu "Cắt cơn nghiện nhựa, chữa lành hành tinh". Trước thực tế đáng báo động về ô nhiễm nhựa, dự án hướng đến mục tiêu khuyến khích cộng đồng thay đổi thói quen sử dụng nhựa dùng một lần, góp phần xây dựng một môi trường sống bền vững.