Thứ năm, 21/11/2024, 06:51:03 AM (GMT+7)

Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa

(14:55:30 PM 13/11/2024)
(Tin Môi Trường) - Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế; người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.

Gấp vỏ hộp sữa, mở ý thức xanh

 
“Khu vực trải nghiệm của Vinamilk là một trong những điểm đến thu hút rất đông khách tham quan trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh. Ngoài các thông tin về phát triển bền vững thì doanh nghiệp đã đưa các thông điệp xanh tiếp cận người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ, bằng những hoạt động thú vị có sức hút như: tự tay trồng cây, đổi vỏ hộp, tặng vé đi trang trại…”, đại diện Ban tổ chức chia sẻ.
 

Lan[-]tỏa[-]thông[-]điệp[-]về[-]phát[-]triển[-]bền[-]vững[-]đến[-]người[-]tiêu[-]dùng[-]qua[-]từng[-]vỏ[-]hộp[-]sữa

Vinamilk “bội thu” với hơn 11.000 vỏ thức uống các loại được mang đến để thu gom, tái chế; qua đó cho thấy sự hấp dẫn của chương trình “Vỏ xinh tái sinh” đang được doanh nghiệp đẩy mạnh để khuyến khích người tiêu dùng “sống xanh”

Lan[-]tỏa[-]thông[-]điệp[-]về[-]phát[-]triển[-]bền[-]vững[-]đến[-]người[-]tiêu[-]dùng[-]qua[-]từng[-]vỏ[-]hộp[-]sữa

“Chỉ trong một buổi sáng đầu tiên tại ngày hội, đã có hơn 3.000 vỏ hộp được mang đến; có rất nhiều bạn sinh viên, các em thiếu nhi tham gia. Có bạn mang theo gần cả trăm vỏ hộp. Nói chuyện thêm với các bạn, chúng tôi rất vui khi nhận thấy ý thức tái chế, bảo vệ môi trường của các bạn trẻ, bạn nhỏ rất tốt và lan tỏa đến cả người lớn cùng tham gia” – đại diện doanh nghiệp chia sẻ.
 
Lan[-]tỏa[-]thông[-]điệp[-]về[-]phát[-]triển[-]bền[-]vững[-]đến[-]người[-]tiêu[-]dùng[-]qua[-]từng[-]vỏ[-]hộp[-]sữa
Đặc biệt, Vinamilk tặng nhiều quà “khủng” cho khách tham gia, bao gồm các vé đi tham quan trang trại Vinamilk Green Farm. Đã có 30 vé được trao tặng thay vì 20 vé như kế hoạch ban đầu, do hoạt động này nhận được sự ủng hộ từ hơn 200 lượt khách tham gia.
Lan[-]tỏa[-]thông[-]điệp[-]về[-]phát[-]triển[-]bền[-]vững[-]đến[-]người[-]tiêu[-]dùng[-]qua[-]từng[-]vỏ[-]hộp[-]sữa
Chia sẻ lý do tham gia hoạt động này, chị Trần Thị Thu Cúc (Quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết: “Bản thân tôi và các con rất yêu thích cây xanh, khu vực trải nghiệm của Vinamilk là sân chơi rất phù hợp để dạy trẻ những bài học về trồng cây, tái chế sản phẩm để bảo vệ môi trường. Các con tôi cũng rất háo hức với chuyến tham quan trang trại, vì các cháu rất tò mò về nơi ở của các cô bò sữa Vinamilk sẽ như thế nào”.  
Lan[-]tỏa[-]thông[-]điệp[-]về[-]phát[-]triển[-]bền[-]vững[-]đến[-]người[-]tiêu[-]dùng[-]qua[-]từng[-]vỏ[-]hộp[-]sữa
Là một trong những khách hàng đặc biệt khi mang đến gần 400 vỏ hộp thức uống, Lê Thị Ngọc Bình, sinh viên trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (TP.HCM), chia sẻ lý do khác khi đến tham gia hoạt động: “Mình hi vọng rằng hành trình tái sinh của vỏ hộp sữa sẽ được tiếp nối, để chúng trở thành những vật dụng có ích. Đến đây mình bất ngờ khi được biết chỉ cần 26 vỏ hộp đã có thể làm được một chậu cây, hay hơn 150 vỏ đã tái chế được một cuốn sổ…”
Lan[-]tỏa[-]thông[-]điệp[-]về[-]phát[-]triển[-]bền[-]vững[-]đến[-]người[-]tiêu[-]dùng[-]qua[-]từng[-]vỏ[-]hộp[-]sữa
Các chi tiết khiến khách tham quan bất ngờ thú vị như: các vật dụng trang trí như chậu cây xanh đều được tái chế, hay tổng thể khu vực này được Vinamilk làm bằng vật liệu thân thiện với môi trường; các tấm vật liệu được tái chế từ 22.000 vỏ hộp sữa, tất cả được tính toán, đo đạc để tận dụng tối đa cho các sự kiện khác, hạn chế rác thải ra môi trường…
 

Khuyến khích tiêu dùng xanh, “thân thiện hóa” chủ đề Net Zero
 
Bên cạnh các hoạt động theo chủ đề tái chế, tái sử dụng, khuyến khích tiêu dùng bền vững, Vinamilk kỳ vọng hoạt động trải nghiệm sẽ giúp nhiều bạn trẻ gần gũi hơn với các sản phẩm có yếu tố “xanh” và những khái niệm như Net Zero để chung tay hành động vì môi trường. Đây cũng là thông điệp chung mà Vinamilk muốn truyền tải thông qua chủ đề của khu vực trải nghiệm: “Làm điều không tưởng, vì Việt Nam xanh”
   
Lan[-]tỏa[-]thông[-]điệp[-]về[-]phát[-]triển[-]bền[-]vững[-]đến[-]người[-]tiêu[-]dùng[-]qua[-]từng[-]vỏ[-]hộp[-]sữa
Vinamilk đã chia sẻ đến cộng đồng hành trình của những hộp sữa Green Farm bằng việc trải nghiệm tại chỗ, tìm hiểu thông tin về công nghệ hút chân không sữa, hay các thực hành xanh tại nhà máy, trang trại, giúp giảm phát thải và tiến đến trung hòa Carbon.

Lan[-]tỏa[-]thông[-]điệp[-]về[-]phát[-]triển[-]bền[-]vững[-]đến[-]người[-]tiêu[-]dùng[-]qua[-]từng[-]vỏ[-]hộp[-]sữa

Khi tham gia hoạt động của Vinamilk, các bé nhỏ có thể dễ dàng hình dung được nhờ những ví dụ như lượng carbon trung hòa tại trang trại Green Farm tương ứng với 30.000 sân bóng đá phủ đầy cây xanh, hay năng lượng tái tạo tại đây tương đương lượng điện cho 2 chuyến xe điện khứ hồi từ Trái đất đến Mặt trăng.

Lan[-]tỏa[-]thông[-]điệp[-]về[-]phát[-]triển[-]bền[-]vững[-]đến[-]người[-]tiêu[-]dùng[-]qua[-]từng[-]vỏ[-]hộp[-]sữa

Ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc Đối ngoại Vinamilk (thứ hai từ phải sang) giới thiệu với đại biểu về các kế hoạch tiến đến Net Zero của Vinamilk vào năm 2050. Cụ thể như giải pháp về công nghệ giảm phát thải, tiết kiệm tài nguyên, sử dụng năng lượng xanh và song song trồng rừng để hấp thụ carbon... Bước đầu, các thực hành này đã giúp Vinamilk có các trang trại và nhà máy đạt trung hòa Carbon theo chuẩn PAS 2060:2014 được quốc tế công nhận.

Chương trình “Vỏ xinh được tái sinh” vẫn đang được Vinamilk triển khai ở các cửa hàng tại TP.HCM và Hà Nội. Khách hàng có thể tham gia đổi vỏ hộp thức uống sau khi sử dụng để nhận các quà tặng xanh từ doanh nghiệp

THIÊN ÂN
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 ”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?

”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?

(Tin Môi Trường) - Yêu nhanh, cưới vội, ly hôn sớm gần đây xuất hiện nhiều. Thuật ngữ "ly hôn xanh" được dùng để chỉ những trường hợp ly hôn trong 5 năm đầu chung sống. Nhưng chưa cần tới 5 năm, rất nhiều cặp vợ chồng đã vội vã ly hôn chỉ sau một thời gian ngắn.

Tin Môi Trường
 Bánh mì chấm sữa đặc -Tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc -Tự hào văn hóa ẩm thực Việt

(Tin Môi Trường) - Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.

VACNE 30 năm
 Điều gì làm nên môi trường làm việc xuất sắc?

Điều gì làm nên môi trường làm việc xuất sắc?

(Tin Môi Trường) - Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng từng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 6 mẹo hay giúp bạn nhanh tìm được việc làm

6 mẹo hay giúp bạn nhanh tìm được việc làm

(Tin Môi Trường) - Để dễ dàng tìm được việc làm, cố gắng học tập, nâng cấp bản thân và rèn luyện các kỹ năng để chinh phục nhà tuyển dụng là điều tất yếu. Tuy nhiên bên cạnh các yếu tố cơ bản đó, bạn cần có những bí quyết trước khi quyết định ứng tuyển để gia tăng cơ hội. Sau đây là một số mẹo hay bạn có thể tham khảo.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI