Tin môi trường - Cổng thông tin về môi trường Việt Nam

Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn

Thông điệp truyền thông công ích về tê giác được gừi đến công chúng Tin ảnhTin video

(16:38:29 PM 18/11/2014)
(Tin Môi Trường) - Trong khuôn khổ chiến dịch “Chấm dứt sử dụng sừng tê”, hai thông điệp truyền thông công ích (PSA: Public Service Annoucement) với sự tham gia của cặp đôi nghệ sỹ Thu Minh và Thanh Bùi, cũng là đại sứ của chiến dịch, đã được công bố nhằm kêu gọi công chúng thay đổi niềm tin và hành vi để bảo vệ loài tê giác nguy cấp.

Thông điệp truyền thông công ích về tê giác được gừi đến công chúng

Hai thông điệp truyền thông công ích của cặp đôi nghệ sỹ Thu Minh và Thanh Bùi đã được công bố nhằm kêu gọi công chúng thay đổi niềm tin và hành vi để bảo vệ loài tê giác nguy cấp.



Đây là hai PSA tiếp theo trong số chín PSA đã được công bố trước đó, với tên gọi The Myth (Chuyện hoang đường) và What I Found (Điều chúng tôi thấy). Ở PSA The Myth, hai nghệ sỹ đã một lần nữa lên án những niềm tin hoang đường của một số người về công dụng mầu nhiệm của sừng tê giác, đồng thời dẫn chứng thông tin khoa học rằng sừng tê giác có cấu tạo từ keratin, giống hệt tóc và móng tay của con người để chứng minh cho lập luận trên.

Mặt khác, bằng những trải nghiệm của mình nhân chuyến thăm và làm việc tại Nam Phi tháng Tư vừa qua, Thu Minh và Thanh Bùi đã kể lại câu chuyện kinh hoàng về những điều mình đã chứng kiến qua PSA What I Found, cảnh tượng thiên nhiên hoang dã với những loài động vật độc đáo đã bị thế chỗ bởi những cuộc tàn sát đẫm máu tê giác để lấy sừng.

“Tại Việt Nam, chúng ta cần hiểu được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường sống và thiên nhiên hoang dã - những di sản của chính chúng ta.”- ca sỹ Thu Minh khẳng định. Cô cũng cho biết thêm: “Cả thế giới đang nhìn Việt Nam một cách kinh hãi vì những gì chúng ta đang làm đối với loài tê giác. Điều này cần phải được chấm dứt, vì lợi ích của tê giác và cũng vì danh dự của Việt Nam. Trong thời gian vừa qua, tôi đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp oai phong của tê giác, cũng như được tận mắt thấy những việc rùng rợn mà chúng ta gây nên cho loài vật này.”

Riêng ca sỹ - nhạc sỹ Thanh Bùi khuyến khích công chúng không chi tiền phung phí vào việc giết một con vật vô tội một cách vô ích.

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động truyền thông của chiến dịch “Chấm dứt sử dụng sừng tê”, trong thời gian tới, hai PSA trên sẽ lần lượt được phát sóng trên các đài truyền hình, các kênh của những đơn vị truyền thông là đối tác của chiến dịch tại Việt Nam như VTV, VTC, InfoTV, TVShopping/ VTVcab11, Chicilon Media, FBNC… Bên cạnh đó, những thông điệp của chiến dịch sẽ xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau thông qua việc đưa thông điệp trên đài phát thanh, các báo tin tức, tạp chí và các biển quảng cáo tấm lớn.
   
“Chúng tôi kì vọng tầm ảnh hưởng của hai nghệ sỹ Thu Minh và Thanh Bùi sẽ khiến những thông điệp này được lan tỏa rộng rãi đến công chúng cũng như sẽ tác động thật sự mạnh mẽ đến những người đang có ý định mua bán hoặc sử dụng sừng tê giác.” – cô Thới Thị Châu Nhi, Điều phối viên chiến dịch cho biết. “Thế giới đang cùng chạy đua từng ngày để tránh khỏi nạn tuyệt chủng của tê giác, nhưng với sự đồng hành của các nghệ sỹ, các đơn vị truyền thông cũng như đối tác, chúng tôi không hề thấy mình đơn độc trong cuộc chiến này.”

Nạn săn bắn tê giác đã tăng kỷ lục với 1.004 cá thể bị giết để lấy sừng được ghi nhận tại Nam Phi trong năm 2013. Báo cáo mới nhất của Bộ Môi trường Nam Phi cho biết đến hết ngày 22/09/2014 đã có ít nhất 787 tê giác đã bị giết hại, một sự tương phản quá lớn so với con số 13 cá thể bị giết trong cả năm 2007.

 

 

 


Tinmoitruong.vn