Cộng đồng » Tình nguyện xanh
Phát động cuộc thi "Thiết kế Ấn phẩm Quảng cáo công cộng"
(18:14:29 PM 13/11/2012)
Cuộc thi là hoạt động chính và tiêu biểu nhất của chiến dịch với mục tiêu thu hút sự quan tâm tham gia của các cá nhân, đơn vị thiết kế đồ hoạ chuyên và không chuyên trên cả nước trong việc truyền cảm hứng về tình yêu thiên nhiên cũng như truyền đạt những thông điệp bảo vệ động vật hoang dã (ĐVHD) đến cộng đồng thông qua những mẫu thiết kế ý nghĩa và sáng tạo. Các bài dự thi đoạt giải cao nhất sẽ được đề xuất đăng tải trên báo in và báo mạng, cũng như trên các kênh truyền thông khác của chiến dịch.
Các hoạt động còn lại của chiến dịch Thiên nhiên tôi chọn vẫn liên tục diễn ra với sự hưởng ứng ngày càng đông đảo của người dân – nhất là giới trẻ, không chỉ tại TP.HCM mà đã mở rộng đến Đà Nẵng và Nha Trang (Khánh Hòa), trong đó hoạt động gây nhiều sự chú ý và quan tâm của cộng đồng chính là hoạt động kêu gọi các nhà hàng, quán ăn ký vào bản cam kết không buôn bán và tiêu thụ các sản phẩm từ ĐVHD. Sự tham gia của những tỉnh thành mới trong chiến dịch năm nay vừa góp thêm vào tiếng nói chung vừa tạo nên tính đa dạng trong màu sắc các hoạt động.
“Mặc dù có nghe nhiều về vấn đề săn bán buôn bán tiêu thụ động vật hoang dã ở nước ta nhưng trước nay tôi vẫn nghĩ đó là phần trách nhiệm của các cơ quan chức năng. Sự xuất hiện của các bạn trẻ khiến tôi cũng có đôi chút ngạc nhiên ban đầu. Thế nhưng chính các bạn ấy đã thuyết phục được tôi rằng sự nguyên vẹn của thiên nhiên là lợi ích chung của tất cả chúng ta và tiếng nói tôi cũng có thể góp phần tạo ra những sự thay đổi lớn cùng nhiều người khác.” Ông Lê Quốc Khôi – chủ nhà hàng Fine Cuisine by Kevin (Số 23 Lý Tự Trọng, Q.1, TP.HCM), một trong số những chủ nhà hàng đã ký cam kết không mua bán tiêu thụ các sản phẩm từ ĐVHD, cho biết thêm “Tôi để ý rằng các thực khách ngồi gần cũng tạm dừng bữa ăn để chăm chú lắng nghe; khi tôi đặt bút ký vào bản cam kết, nhiều vị trong số họ đã vỗ tay tán thưởng.”
Cho đến thời điểm này đã có 63 nhà hàng ký tên vào bản cam kết với hơn 10 buổi vận động kéo dài trong hơn một tháng qua. Danh mục các nhà hàng này sẽ được đưa lên trang web của chiến dịch http://vote4nature.350.org.vn. Con số này chắc chắn sẽ tăng lên trong thời gian sắp đến.
Trong thời gian tới, nhóm tình nguyện viên của chiến dịch sẽ tổ chức các hoạt động với sinh viên tại một số trường đại học, nhằm thu hút thêm sự quan tâm của giới trẻ đối với vấn đề bảo vệ thiên nhiên, đồng thời để xây dựng thêm lực lượng tình nguyện viên tại cơ sở, giúp các hoạt động và thông điệp của chiến dịch ngày càng được biết đến trong cộng đồng.
Chiến dịch Thiên nhiên tôi chọn với chủ đề Vì động vật hoang dã do Ban điều phối phong trào 350.org Việt Nam thực hiện với sự bảo trợ của Trung tâm Hỗ trợ Ứng phó Biến đổi khí hậu SCC. Chương trình cũng hân hạnh nhận được sự bảo trợ của trang tin điện tử tinmoitruong.vn
Chủ đề: Vì thiên nhiên hoang dã – Vote for Wildlife
Hạn chót nhận bài dự thi: 24:00 thứ Sáu 30/11/2012
Tổng trị giá giải thưởng: 7.500.000 đồng (bảy triệu năm trăm nghìn đồng)
Thời gian chấm thi và bình chọn: từ 01/12/2012 đến 15/12/2012
Thời điểm công bố kết quả: thứ Hai 17/12/2012
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Hoạt động làm sạch biển huyện đảo Phú Quý
- 25ha cánh rừng Net Zero Cà Mau tái sinh từ sức sống diệu kỳ
- WWF và những chiến dịch truyền thông giảm nhựa trong du lịch
- Nông dân ở Quảng Nam tham gia mô hình thu gom rác thải bảo vệ môi trường
- "Chạy vì Rùa”: Chung tay bảo vệ những loài nguy cấp, quý, hiếm
- Phát huy tinh thần tiên phong của thanh niên trong bảo vệ môi trường
- Tiếp nhận 3.000 cây dừa giống phủ xanh quần đảo Trường Sa do thị xã Hoài Nhơn (Bình Định) trao tặng
- Những mô hình hiệu quả bảo vệ môi trường sống tại thành phố Hồ Chí Minh
- Thúc đẩy vai trò của thanh niên trong truyền thông môi trường
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Tiễn biệt GS.TS Võ Tòng Xuân - Một con người của tình thương và công việc
(Tin Môi Trường) - Vào lúc 7g30 ngày 22/8/2024 tại Nhà tang lễ TP Cần Thơ, Ban tang lễ và gia đình tổ chức lễ truy điệu tiễn đưa GS.TS. Võ Tòng Xuân, Anh hùng Lao động, Nhà giáo Nhân dân về nơi an nghỉ cuối cùng tại quê nhà Thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Ông Lê Văn Nưng, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh An Giang, Trưởng Ban lễ tang đọc diễn văn truy điệu: Một lịch sử tường tận, sáng ngời từ ngày người con của đồng đất An Giang ra đời, thời niên thiếu, lớn lên, trưởng thành đến ngày làm rạng rỡ quê hương, đóng góp vô cùng to lớn cho nông nghiệp, giáo dục nước nhà.
Vĩnh biệt nhà khoa học lớn của thương hiệu nông sản Việt
(Tin Môi Trường) - Giáo sư Võ Tòng Xuân là một trong những nhà khoa học nông nghiệp vĩ đại không chỉ của Việt Nam mà còn của thế giới. Với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho sự nghiệp nghiên cứu và phát triển nông nghiệp, ông đã để lại dấu ấn sâu đậm qua những công trình nghiên cứu, những giải pháp thực tiễn mang tính đột phá, và đặc biệt là những đóng góp to lớn trong việc cải thiện cuộc sống bền vững của hàng triệu nông dân.
Nông dân hồ hởi với tín chỉ carbon
(Tin Môi Trường) - Không chỉ trồng cây lấy lương thực, hoa trái, người nông dân ngày nay còn thu hoạch được cả tín chỉ carbon.
Trại Cai Nhựa - Chữa lành hành tinh bắt đầu từ những hành động nhỏ
(Tin Môi Trường) - Nhằm nâng cao nhận thức về tác hại của nhựa đối với sức khỏe và môi trường, Choice khởi xướng dự án truyền thông "Trại Cai Nhựa" với khẩu hiệu "Cắt cơn nghiện nhựa, chữa lành hành tinh". Trước thực tế đáng báo động về ô nhiễm nhựa, dự án hướng đến mục tiêu khuyến khích cộng đồng thay đổi thói quen sử dụng nhựa dùng một lần, góp phần xây dựng một môi trường sống bền vững.