Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
Cuộc thi là hoạt động chính và tiêu biểu nhất của chiến dịch với mục tiêu thu hút sự quan tâm tham gia của các cá nhân, đơn vị thiết kế đồ hoạ chuyên và không chuyên trên cả nước trong việc truyền cảm hứng về tình yêu thiên nhiên cũng như truyền đạt những thông điệp bảo vệ động vật hoang dã (ĐVHD) đến cộng đồng thông qua những mẫu thiết kế ý nghĩa và sáng tạo. Các bài dự thi đoạt giải cao nhất sẽ được đề xuất đăng tải trên báo in và báo mạng, cũng như trên các kênh truyền thông khác của chiến dịch.
Các hoạt động còn lại của chiến dịch Thiên nhiên tôi chọn vẫn liên tục diễn ra với sự hưởng ứng ngày càng đông đảo của người dân – nhất là giới trẻ, không chỉ tại TP.HCM mà đã mở rộng đến Đà Nẵng và Nha Trang (Khánh Hòa), trong đó hoạt động gây nhiều sự chú ý và quan tâm của cộng đồng chính là hoạt động kêu gọi các nhà hàng, quán ăn ký vào bản cam kết không buôn bán và tiêu thụ các sản phẩm từ ĐVHD. Sự tham gia của những tỉnh thành mới trong chiến dịch năm nay vừa góp thêm vào tiếng nói chung vừa tạo nên tính đa dạng trong màu sắc các hoạt động.
“Mặc dù có nghe nhiều về vấn đề săn bán buôn bán tiêu thụ động vật hoang dã ở nước ta nhưng trước nay tôi vẫn nghĩ đó là phần trách nhiệm của các cơ quan chức năng. Sự xuất hiện của các bạn trẻ khiến tôi cũng có đôi chút ngạc nhiên ban đầu. Thế nhưng chính các bạn ấy đã thuyết phục được tôi rằng sự nguyên vẹn của thiên nhiên là lợi ích chung của tất cả chúng ta và tiếng nói tôi cũng có thể góp phần tạo ra những sự thay đổi lớn cùng nhiều người khác.” Ông Lê Quốc Khôi – chủ nhà hàng Fine Cuisine by Kevin (Số 23 Lý Tự Trọng, Q.1, TP.HCM), một trong số những chủ nhà hàng đã ký cam kết không mua bán tiêu thụ các sản phẩm từ ĐVHD, cho biết thêm “Tôi để ý rằng các thực khách ngồi gần cũng tạm dừng bữa ăn để chăm chú lắng nghe; khi tôi đặt bút ký vào bản cam kết, nhiều vị trong số họ đã vỗ tay tán thưởng.”
Cho đến thời điểm này đã có 63 nhà hàng ký tên vào bản cam kết với hơn 10 buổi vận động kéo dài trong hơn một tháng qua. Danh mục các nhà hàng này sẽ được đưa lên trang web của chiến dịch http://vote4nature.350.org.vn. Con số này chắc chắn sẽ tăng lên trong thời gian sắp đến.
Trong thời gian tới, nhóm tình nguyện viên của chiến dịch sẽ tổ chức các hoạt động với sinh viên tại một số trường đại học, nhằm thu hút thêm sự quan tâm của giới trẻ đối với vấn đề bảo vệ thiên nhiên, đồng thời để xây dựng thêm lực lượng tình nguyện viên tại cơ sở, giúp các hoạt động và thông điệp của chiến dịch ngày càng được biết đến trong cộng đồng.
Chiến dịch Thiên nhiên tôi chọn với chủ đề Vì động vật hoang dã do Ban điều phối phong trào 350.org Việt Nam thực hiện với sự bảo trợ của Trung tâm Hỗ trợ Ứng phó Biến đổi khí hậu SCC. Chương trình cũng hân hạnh nhận được sự bảo trợ của trang tin điện tử tinmoitruong.vn
Chủ đề: Vì thiên nhiên hoang dã – Vote for Wildlife
Hạn chót nhận bài dự thi: 24:00 thứ Sáu 30/11/2012
Tổng trị giá giải thưởng: 7.500.000 đồng (bảy triệu năm trăm nghìn đồng)
Thời gian chấm thi và bình chọn: từ 01/12/2012 đến 15/12/2012
Thời điểm công bố kết quả: thứ Hai 17/12/2012