Cộng đồng » Tình nguyện xanh
Ngày hội Người tiêu dùng hướng đến sản phẩm xanh
(15:45:26 PM 20/05/2012)
Các em thiếu nhi cùng vẽ tranh môi trường
Bên cạnh việc giới thiệu các sản phẩm của các doanh nghiệp yêu môi trường, chương trình cũng bao gồm nhiều hoạt động nhằm truyền cảm hứng cho người dân về bảo vệ môi trường và sử dụng các sản phẩm có lợi cho môi trường và cho sức khoẻ của chính mình. Các em thiếu nhi hào hứng tham gia vẽ tranh chủ đề môi trường trong khi phụ huynh tham gia trò chơi Người tiêu dùng Thông thái và thi đố vui về môi trường, học cách xếp và trang trí túi giấy tái chế thay thế túi nilon khi đi chợ cũng như cách tạo ra các sản phẩm tái chế khác trong gia đình. Hoạt động càng sôi động hơn với sự có mặt của các Đại sứ Thiện chí quen thuộc với công chúng: nhạc sĩ/ca sĩ Hà Okio, nhạc sĩ/ca sĩ Sỹ Luân, ca sĩ Thuỳ Hoàng Diễm, nhóm nhạc PiBand ...
Trong những ngày tới, chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm Xanh sẽ bao gồm các hoạt động:
Mua sắm sản phẩm xanh cùng người nổi tiếng: chương trình đặc biệt nhất này dự kiến sẽ diễn ra tại hệ thống siêu thị CO.OPMart trên địa bàn TP.HCM. Tham gia chương trình, khách hàng ngẫu nhiên sẽ có cơ hội cùng đi mua sắm với thần tượng - những đại sứ thiện chí của chương trình để cùng chọn lựa các sản phẩm xanh với một số tiền nhất định trong thời gian hạn chế. Đội có kiến thức tốt nhất về tiêu dùng xanh sẽ là đội chiến thắng với nhiều phần có giá trị.
Kích cầu tiêu dùng sản phẩm xanh: nhằm giúp cộng đồng nói chung và người tiêu dùng nhận biết rõ hơn đâu là sản phẩm của các doanh nghiệp đang thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, tại hệ thống 60 siêu thị CO.OPMart trong cả nước sẽ tiếp tục thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường trưng bày và bán sản phẩm của họ diễn ra trong suốt tháng 6-2012 song song với nhiều chính sách khuyến mại nhằm tăng sức mua của người dân. Hoạt động này đã được Ban giám đốc Saigon CO.OP tổ chức thực hiện thành công trong năm 2010 và 2011.
Sự kiện dành cho sinh viên đang theo học tại các trường ĐH - CĐ trên địa bàn thành phố sẽ được tổ chức với mục đích tuyên truyền cho giới trẻ ý thức bảo vệ môi trường thông qua thói quen chọn lựa sản phẩm. Đây cũng là cơ hội tốt giúp các bạn trẻ có được định hướng ban đầu cho quyết định công việc của mình tại các doanh nghiệp yêu môi trường sau này.
Sự kiện chính dự kiến diễn ra từ 16:00 – 21:00 ngày 02 tháng Sáu tại sân 4A Nhà văn hoá thanh niên Tp.HCM (Số 04 Phạm Ngọc Thạch, Q.1). Đây sẽ là ngày hội lớn để người dân dùng thử các sản phẩm xanh miễn phí, tham gia các trò chơi môi trường tại các gian hàng, giao lưu với các đại sứ yêu môi trường cũng như tôn vinh các doanh nghiệp đã có nhiều nỗ lực trong các hoạt động bảo vệ môi trường trong thời gian qua. Đặc biệt, trước khi tổ chức Lễ phát động Chiến dịch Tiêu dùng Sản phẩm xanh, hàng trăm tình nguyện viên sẽ tổ chức xếp hình cổ động Tiêu dùng xanh. Chương trình nhận được sự góp mặt của các khách mời nổi tiếng cũng là các đại sứ thiện chí của chiến dịch: NSƯT Kim Xuân, MC Nguyên Khang, MC Én vàng 2010 Huỳnh Giao, ca sĩ Hoàng Bách, nhạc sĩ/ca sĩ Sỹ Luân, nhạc sĩ/ca sĩ Hà Okio, ca sĩ Thuỳ Hoàng Diễm, nhóm nhạc PiBand.
Hoạt động đạp xe truyền thông về chiến dịch kết hợp trao tặng cẩm nang tiêu dùng xanh cho hàng nghìn người dân trên nhiều tuyến đường của các quận trong thành phố.
Tin Môi Trường giới thiệu một số hình ảnh của hoạt động sáng nay:
Trẻ em rất thích thú những vật phẩm tái chế dễ thương trưng bày tại gian hàng
Hộp đựng bút từ vỏ lon bia và cành cây khô
Khung hình từ bìa carton và nắp khoén
Các em nhỏ tại gian hàng vẽ tranh chủ đề môi trường
Nhạc sĩ/ca sĩ Hà Okio - Đại sứ thiện chí của chương trình gấp túi giấy
Hà Okio cũng hướng dẫn bà con cách gấp túi giấy cùng mình
Ca khúc Những phúc giây này cùng tình nguyện viên
Hà Okio và Thùy Hoàng Diễm ký tên cam kết đầu tiên
Người dân sôi nổi tham gia
Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh năm nay cũng là một hoạt động của TP.HCM hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 05/06. “Năm nay, chủ đề toàn cầu của Ngày Môi trường Thế giới là ‘Kinh tế Xanh: Bạn có là một phần trong đó ?’ nhấn mạnh vai trò của kinh tế xanh phát triển bền vững đồng thời khẳng định vai trò của mỗi cá nhân trong việc xây dựng nó. Chúng tôi mong muốn Tiêu dùng sản phẩm xanh năm nay không chỉ là chiến dịch của các doanh nghiệp mà mỗi người dân sẽ nhận ra rằng mình là một yếu tố không thể tách rời trong quá trình xanh hoá nền kinh tế - vốn đang là xu thế trên toàn thế giới” - chị Võ Thị Xuân Quyên, Trưởng nhóm TNV chiến dịch cho biết.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Hoạt động làm sạch biển huyện đảo Phú Quý
- 25ha cánh rừng Net Zero Cà Mau tái sinh từ sức sống diệu kỳ
- WWF và những chiến dịch truyền thông giảm nhựa trong du lịch
- Nông dân ở Quảng Nam tham gia mô hình thu gom rác thải bảo vệ môi trường
- "Chạy vì Rùa”: Chung tay bảo vệ những loài nguy cấp, quý, hiếm
- Phát huy tinh thần tiên phong của thanh niên trong bảo vệ môi trường
- Tiếp nhận 3.000 cây dừa giống phủ xanh quần đảo Trường Sa do thị xã Hoài Nhơn (Bình Định) trao tặng
- Những mô hình hiệu quả bảo vệ môi trường sống tại thành phố Hồ Chí Minh
- Thúc đẩy vai trò của thanh niên trong truyền thông môi trường
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Tác phẩm mới: "Chia sẻ từ trái tim"
(Tin Môi Trường) - "Chia sẻ từ trái tim" là cuốn sách gồm 50 bài giảng nhân quả của thầy Thích Pháp Hòa với mong muốn giúp cho con người chuyển hóa nỗi khổ đau và xây dựng lối sống tỉnh thức.
Đổi nhựa lấy quà, và sau đó?
(Tin Môi Trường) - Những chương trình trao đổi đồ nhựa lấy quà được thực hiện ở nhiều cộng đồng hay sự kiện liên quan đến môi trường để khuyến khích người dân thu gom nhựa cho tái chế.
Nông dân hồ hởi với tín chỉ carbon
(Tin Môi Trường) - Không chỉ trồng cây lấy lương thực, hoa trái, người nông dân ngày nay còn thu hoạch được cả tín chỉ carbon.
Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa
(Tin Môi Trường) - Chương trình Đô thị giảm nhựa được thực hiện ở cấp toàn cầu với 42 đô thị tham gia, trong đó tại Việt Nam có 9 đô thị đã ký cam kết, ban hành kế hoạch và đang tích cực triển khai kế hoạch hành động. Đây là một nỗ lực lớn của chương trình này tại Việt Nam, để đạt được những kết quả bước đầu này, Bộ Tài nguyên và Môi trường nói riêng, Chính phủ Việt Nam nói chung ghi nhận sự hỗ trợ, đồng hành hỗ trợ của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) đến Chính phủ Việt Nam, cộng đồng cư dân các địa phương trong cả nước.