»

Thứ bảy, 23/11/2024, 22:28:33 PM (GMT+7)

Thót tim với “hung thần” xa lộ Tin mới nhất

(23:07:48 PM 23/10/2011)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn) -Quốc lộ 1K - Bình Dương mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ben, xe tải nặng vận chuyển đất, đá lưu thông. Người dân địa phương luôn khiếp sợ khi gặp những “hung thần” này

Ngày 22-10, chúng tôi có mặt trên Quốc lộ 1K và liên tục phải nép vô sát lề đường để tránh từng đoàn xe ben, xe tải tấp nập ra vào các mỏ đất, đá thuộc địa phận tỉnh Bình Dương. Sau đó, các xe này ngược xuôi di chuyển theo cả hai hướng về cầu vượt Linh Xuân, quận Thủ Đức - TPHCM và cầu Hóa An - Đồng Nai.

 

“Hầu hết các xe này đều phóng nhanh, vượt ẩu; thùng xe lại không che chắn làm rơi vãi đất, đá đầy đường khiến Quốc lộ 1K lúc nào cũng mịt mù bụi. Không những mỹ quan đô thị bị ảnh hưởng, người dân chúng tôi còn thường xuyên thót tim mỗi khi gặp các “hung thần” này trên Quốc lộ 1K” - ông Nguyễn Văn Xuân, ngụ cạnh mỏ đá Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An - tỉnh Bình Dương, bức xúc.

 

 

Xe ben vận chuyển đất, đá giành đường chạy liên tục trên Quốc lộ 1K
 

Mỏ đá Tân Đông Hiệp nằm tại khu vực ngã ba Suối Hiệp, cách trạm thu phí Quốc lộ 1K khoảng 300 m. Hằng ngày, bất kể giờ giấc, nhiều xe ben liên tục ra vào mỏ này để vận chuyển đá. Dù đá được chất đầy tràn, cao quá thùng xe nhưng chỉ được các tài xế phủ bạt qua loa, thậm chí có xe còn không che chắn. “Khi ra quốc lộ lưu thông với tốc độ cao, những chiếc xe này làm rơi vãi đá khiến bụi bay mịt mù, người đi đường phải hứng chịu” - bà Trần Thị Quỳnh, nhà ven Quốc lộ 1K ở thị xã Dĩ An, cho biết.

 

Trên nhiều đoạn đường, lượng đất, đá tích tụ lâu ngày thành đống nên rất dễ gây tai nạn cho người điều khiển xe máy, nhất là khi mưa xuống. “Hầu như ngày nào cũng có người té ngã vì đất, đá của các “hung thần” làm rơi vãi trên đường gây thương tích nặng. Thậm chí, có trường hợp còn bỏ mạng vì bị xe từ sau lao đến không tránh kịp cán phải” - bà Quỳnh ngao ngán.

 

Có đi trên tuyến Quốc lộ 1K mới thấy được nỗi bức xúc của người dân địa phương. Trên đoạn đường dài chưa tới 10 km, chúng tôi bắt gặp hàng loạt mỏ đá lớn, nhỏ như: Hóa An, Ngọc Quý, Tân Đông Hiệp, Núi Nhỏ... “Xe ben, xe tải chở đất, đá hoạt động gần như bất kể ngày đêm. Vì thế, chúng tôi luôn cảm thấy bất an mỗi khi ra đường” – ông Xuân  lo lắng.

 

Ông Nguyễn Văn Giang, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bình Dương, thừa nhận tình trạng xe ben, xe tải nặng chở đất, đá không che chắn cẩn thận làm rơi vãi xuống đường gây ô nhiễm môi trường, dễ dẫn đến tai nạn khiến người dân bức xúc là vấn đề đã tồn tại nhiều năm nay trên Quốc lộ 1K. Tuy nhiên, mỗi khi thanh tra giao thông, CSGT có mặt thì đội ngũ cò - được các chủ doanh nghiệp vận tải thuê mướn theo dõi lực lượng chức năng - liền báo trước để đối phó. Cách đối phó của cánh tài xế thường là khóa cửa xe rồi bỏ đi hoặc chạy thật nhanh qua địa bàn giáp ranh (Đồng Nai hay TPHCM), gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng thi hành công vụ.

 

“Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Dương vừa chỉ đạo kiên quyết xử lý tình trạng này. Chúng tôi đã lên kế hoạch phối hợp với lực lượng CSGT Trạm Quốc lộ 13, Công an thị xã Dĩ An tuần tra liên tục trên Quốc lộ 1K trong thời gian tới; đồng thời nhắc nhở đơn vị quản lý, thu phí có trách nhiệm vệ sinh mặt đường để bảo đảm an toàn giao thông” - ông Giang cho biết.

Bài và ảnh: ĐĂNG LÊ (Người lao động)
Từ khóa liên quan: thót tim, hung thần, xa lộ
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Thót tim với “hung thần” xa lộ

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Thanh Hóa: Nước sông Mã bất ngờ đổi màu đen kịt

Thanh Hóa: Nước sông Mã bất ngờ đổi màu đen kịt

(Tin Môi Trường) - Sông Mã qua địa bàn huyện Bá Thước (tỉnh Thanh Hóa) đổi màu đen kịt như sông Tô Lịch; hàng tấn cá lồng chết la liệt, nhiều người dân xót xa tháo dỡ lồng bè.

Tin Môi Trường
 Ninh Thuận: Phát triển công nghệ tiền xử lý rác thải phù hợp với địa phương Việt Nam

Ninh Thuận: Phát triển công nghệ tiền xử lý rác thải phù hợp với địa phương Việt Nam

(Tin Môi Trường) - “Phát triển công nghệ tiền xử lý rác thải phù hợp với địa phương Việt Nam” là một hợp phần thuộc "Dự án hỗ trợ thực nghiệm hóa công nghệ xanh tại nước ngoài năm 2024” trong khuôn khổ “Chương trình Giải pháp môi trường dẫn lối tương lai” của Viện Công nghệ Công nghiệp Môi trường Hàn Quốc (KEITI) - Bộ Môi trường Hàn Quốc. Công ty Cổ phần Kỹ thuật Tổng hợp Taesung – Hàn Quốc được KEITI lựa chọn là đơn vị thực hiện.

VACNE 30 năm
 Việt Nam và Đan Mạch hợp tác thúc đẩy các nỗ lực sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Việt Nam và Đan Mạch hợp tác thúc đẩy các nỗ lực sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

(Tin Môi Trường) - Bộ Công Thương Việt Nam mới đây đã ban hành Bộ tài liệu hướng dẫn lập Kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương giai đoạn 2020-2025 (Kế hoạch TKNL cấp tỉnh). Bộ tài liệu hướng dẫn này được soạn thảo với sự hỗ trợ của Chương trình Hợp tác Đối tác Năng lượng Việt Nam – Đan Mạch, sẽ giúp cho toàn bộ 63 tỉnh thành của Việt Nam thống kê việc sử dụng năng lượng và xây dựng kế hoạch hành động của địa phương nhằm triển khai các hoạt động về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế):Thực hành truyền thông giảm nhựa, xây dựng hành trình sống xanh

Huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế):Thực hành truyền thông giảm nhựa, xây dựng hành trình sống xanh

(Tin Môi Trường) - Theo thông tin từ Huyện đoàn A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế), Dự án Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam (do Tổ chức WWF tài trợ) đến nay đã ghi nhận nhiều kết quả: Trong tổng số 20 cơ sở du lịch (bao gồm 16 homestay và 04 điểm du lịch sinh thái cộng đồng) đã ký cam kết tham gia thực hành giảm nhựa. Qua một thời gian triển khai, nhiều mô hình đã góp phần thay đổi nhận thức, hành vi của khách du lịch, nhân rộng ra các tiểu thương, người mua hàng tại hai chợ Bốt Đỏ và A Lưới,…

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI