Thứ bảy, 22/02/2025, 23:12:04 PM (GMT+7)

Cây cầu xây mãi chưa xong

(19:28:54 PM 12/08/2011)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn)-Trên 2.000 ngày đêm, tức là ngót nghét 6 năm trời ròng rã nhưng cầu Cháy nằm trên tuyến quốc lộ 1A qua địa bàn xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) vẫn chưa nên hình nên dáng. Việc thi công ì ạch này khiến nhiều người suy nghĩ và rất băn khoăn với “cung cách” thi công cầu đường hiện nay ở ta.

 

 

Cầu Cháy mất sáu năm vẫn chưa xây dựng xong - Ảnh: Võ Minh

 

Vào cuối năm 2005, cầu Cháy xuống cấp nên ngành giao thông quyết định cho xây mới. Một cây cầu tạm được dựng lên kế bên. Hai bên đầu cầu Cháy được bít lại bằng rọ đá, đất, cát và hai biển báo cấm xe lưu thông qua cầu được dựng lên. Từ đó, tất cả phương tiện đều phải lưu thông qua cầu tạm. Những tưởng cầu Cháy có độ dài chỉ chừng 15m này sẽ được xây dựng ngay tức khắc để việc lưu thông trở lại bình thường. Trớ trêu thay, từ ngày cầu Cháy bị bít thì cây cầu này cũng bị “ngâm”.

 

Đến cuối năm 2010, cầu Cháy được Tổng cục Đường bộ Việt Nam động thổ thi công, Ban quản lý dự án 6 thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 12 tỉ đồng. Tuy nhiên đến nay cầu Cháy vẫn chưa thông xe, trong khi hàng ngàn lượt phương tiện qua cầu tạm luôn phải thấp thỏm từng ngày vì cầu tạm đã yếu, không còn đủ sức gánh những đoàn xe có trọng tải hàng chục tấn lưu thông ầm ầm ngày đêm.

 

Không những vậy, tại khu vực này thường xảy ra tai nạn giao thông. Trung tá Nguyễn Văn Chung - đội trưởng Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Bình Sơn - nhẩm tính từ ngày người và phương tiện qua lại cầu tạm chờ thi công cầu Cháy đến nay, hàng chục người đã chết vì tai nạn, biến đoạn đường này thành điểm đen về tai nạn giao thông của tỉnh Quảng Ngãi.

 

Không chỉ tai nạn, việc chậm trễ thi công cây cầu này còn gây ra cảnh ùn ứ. Thông thường trước đây khi qua đoạn đường này tốc độ trung bình của các loại ôtô chí ít cũng ở tầm 60km/giờ vì đường thông thoáng. Nhưng từ ngày cầu tạm mọc lên cho đến nay mỗi ôtô vượt qua đoạn đường ở cầu Cháy phải mất ít nhất 5 phút, trong khi trước đây chỉ cần 10 giây. Một sự lãng phí thời gian quá lớn.

 

Người dân rất mong câu trả lời từ Bộ Giao thông vận tải về cầu Cháy.

VÕ MINH/TT
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Cây cầu xây mãi chưa xong

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
CPECO VACNE
 Tác phẩm mới: "Chia sẻ từ trái tim"

Tác phẩm mới: "Chia sẻ từ trái tim"

(Tin Môi Trường) - "Chia sẻ từ trái tim" là cuốn sách gồm 50 bài giảng nhân quả của thầy Thích Pháp Hòa với mong muốn giúp cho con người chuyển hóa nỗi khổ đau và xây dựng lối sống tỉnh thức.

Tin Môi Trường
 Nhiều kết quả ghi nhận trong phong trào giảm nhựa tại TP. Đông Hà (Quảng Trị)

Nhiều kết quả ghi nhận trong phong trào giảm nhựa tại TP. Đông Hà (Quảng Trị)

(Tin Môi Trường) - Năm 2024, TP. Đông Hà (Quảng Trị) là môt trong số những địa bàn mở rộng của Dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam” do Tổ chức WWF hỗ trợ trên cơ sở định hướng nhân rộng và lan tỏa các kết quả thành công từ những mô hình/sáng kiến đã triển khai trước đó. Nhiều kết quả tích cực được ghi nhận, cách làm hay đã truyền thêm cảm hứng cho người tiêu dùng trong hành trình giảm sử dụng túi ni-lông tại siêu thị cùng với sự đồng hành của nhiều bên liên quan tại địa phương.

VACNE 30 năm
 Nông dân hồ hởi với tín chỉ carbon

Nông dân hồ hởi với tín chỉ carbon

(Tin Môi Trường) - Không chỉ trồng cây lấy lương thực, hoa trái, người nông dân ngày nay còn thu hoạch được cả tín chỉ carbon.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Vận động ngư dân đưa rác về bờ và câu chuyện thay đổi hành vi ở tỉnh Phú Yên

Vận động ngư dân đưa rác về bờ và câu chuyện thay đổi hành vi ở tỉnh Phú Yên

(Tin Môi Trường) - Thói quen của ngư dân Việt đi biển chỉ mong mang được nhiều cá về, còn rác thải sinh hoạt, thậm chí ngư lưới cụ,.. bỏ lại luôn ngoài biển như một thói quen trong nhiều thế hệ ngư dân. Biển cho tôm, cá,…và cho sinh kế, thu nhập cuộc sống ấm no, nhưng tiếc thay thứ con người trả cho biển lại là rác. Liệu có thể thay đổi thói quen, ngư dân có thể mang rác về bờ để hạn chế và trả lại sự trong lành cho đại dương?. Mô hình “Vận động ngư dân mang rác về bờ” là một minh chứng về việc ngư dân Phú Yên đã và đang thay đổi nhận thức, hành động để bảo vệ đại dương, trách nhiệm với môi trường tại địa phương.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI