Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
Cầu Cháy mất sáu năm vẫn chưa xây dựng xong - Ảnh: Võ Minh |
Vào cuối năm 2005, cầu Cháy xuống cấp nên ngành giao thông quyết định cho xây mới. Một cây cầu tạm được dựng lên kế bên. Hai bên đầu cầu Cháy được bít lại bằng rọ đá, đất, cát và hai biển báo cấm xe lưu thông qua cầu được dựng lên. Từ đó, tất cả phương tiện đều phải lưu thông qua cầu tạm. Những tưởng cầu Cháy có độ dài chỉ chừng 15m này sẽ được xây dựng ngay tức khắc để việc lưu thông trở lại bình thường. Trớ trêu thay, từ ngày cầu Cháy bị bít thì cây cầu này cũng bị “ngâm”.
Đến cuối năm 2010, cầu Cháy được Tổng cục Đường bộ Việt Nam động thổ thi công, Ban quản lý dự án 6 thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 12 tỉ đồng. Tuy nhiên đến nay cầu Cháy vẫn chưa thông xe, trong khi hàng ngàn lượt phương tiện qua cầu tạm luôn phải thấp thỏm từng ngày vì cầu tạm đã yếu, không còn đủ sức gánh những đoàn xe có trọng tải hàng chục tấn lưu thông ầm ầm ngày đêm.
Không những vậy, tại khu vực này thường xảy ra tai nạn giao thông. Trung tá Nguyễn Văn Chung - đội trưởng Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Bình Sơn - nhẩm tính từ ngày người và phương tiện qua lại cầu tạm chờ thi công cầu Cháy đến nay, hàng chục người đã chết vì tai nạn, biến đoạn đường này thành điểm đen về tai nạn giao thông của tỉnh Quảng Ngãi.
Không chỉ tai nạn, việc chậm trễ thi công cây cầu này còn gây ra cảnh ùn ứ. Thông thường trước đây khi qua đoạn đường này tốc độ trung bình của các loại ôtô chí ít cũng ở tầm 60km/giờ vì đường thông thoáng. Nhưng từ ngày cầu tạm mọc lên cho đến nay mỗi ôtô vượt qua đoạn đường ở cầu Cháy phải mất ít nhất 5 phút, trong khi trước đây chỉ cần 10 giây. Một sự lãng phí thời gian quá lớn.
Người dân rất mong câu trả lời từ Bộ Giao thông vận tải về cầu Cháy.