»

Thứ bảy, 18/01/2025, 18:37:09 PM (GMT+7)

Phát động chiến dịch mang tên “Ăn hết rồi”

(19:48:02 PM 06/09/2015)
(Tin Môi Trường) - Ngày 5/9/ 2015, chiến dịch trên mạng xã hội mang tên “Ăn hết rồi” (Tên tiếng Anh: Eat up food) nằm trong khuôn khổ dự án “Ngừng lãng phí thức ăn” (Tên tiếng Anh: Stop Wasting Food) đã được phát động tại nhà hàng Vista thuộc khu nghỉ dưỡng The Cliff Resort & Residences -TP Phan Thiết

Ca[-]sĩ[-]Thảo[-]Trang[-]và[-]Hà[-]Okio[-]khuấy[-]động[-]không[-]gian[-]của[-]nhà[-]hàng[-]

Ca sĩ Thảo Trang và Hà Okio khuấy động không gian của nhà hàng

 

Chương trình với sự tham gia của hai đại sứ thiện chí của chiến dịch là Hà Okio và Thảo Trang khiến cho không khí của nhà hàng vô cùng sôi động, tạo nên hàng chục lượt chia sẻ thông điệp trên mạng xã hội đang dần đóng góp vào quỹ bữa ăn cho trẻ em nghèo.

Chiến dịch “Ăn hết rồi” khuyến khích thực khách ăn hết phần ăn của mình, sau đó đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội (Facebook) với hashtag #anhetroi, #eatupfood và check-in tại nhà hàng. Trong tháng 09 năm 2015, cứ mỗi lượt chia sẻ thành công tại nhà hàng Vista, The Cliff Resort & Residences sẽ đóng góp 20,000VND vào quỹ “4000 bữa ăn cho trẻ em nghèo”. Đây là một trong những chiến dịch huy động sự hỗ trợ của cả nhà hàng và thực khách trong việc thay đổi hành vi lãng phí thức ăn, đồng thời đem lại niềm vui bữa ăn đầy đủ hơn cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Ca sĩ Hà Okio - chàng ca sĩ Sài Gòn cà phê sữa đá tâm huyết - “Ngưng lãng phí thức ăn sẽ là cuộc chiến trường kì, bởi thói quen cần thời gian dài để thay đổi; nhưng chúng ta phải bắt đầu ngay từ bây giờ. Và gia đình là môi trường tốt nhất trẻ em noi gương tập thói quen văn minh, thân thiện với môi trường”

Cô nàng Thảo Trang “xấu lạ” chia sẻ: “Để có được thành công như bây giờ, Trang đi lên và trưởng thành từ những giai đoạn khó khăn, thậm chí có thời điểm rất thiếu thốn. Thế nên gia đình Trang đều quí trọng thức ăn và vẫn tập thói quen tiết kiệm. Khi tham gia dự án ý nghĩa này, Trang hi vọng sẽ góp phần nào đó dần dần thay đổi thói quen lãng phí thức ăn cho cộng đồng.”

 

Thực[-]khách[-]được[-]hướng[-]dẫn[-]cách[-]lan[-]tỏa[-]thông[-]điệp[-]ngừng[-]lãng[-]phí[-]thức[-]ăn[-]qua[-]mạng[-]xã[-]hội[-]Facebook

Thực khách được hướng dẫn cách lan tỏa thông điệp ngừng lãng phí thức ăn qua mạng xã hội Facebook


Anh Nguyễn Đức Huy – một khách du lịch từ TP HCM khi đến nghỉ mát tại The Cliff chia sẻ: “Tôi rất ủng hộ chiến dịch môi trường ý nghĩa này, chương trình thật sự đang đem lại những thay đổi tích cực, bởi vì tôi cũng nhận thức một số nơi thừa mứa thức ăn thì một số nơi khác lại đang thiếu thốn” – một trong những thực khách đầu tiên hăng hái chia sẻ hình ảnh “Ăn hết rồi” tại nhà hàng Vista. 

Chiến dịch “Ăn hết rồi” thuộc khuôn khổ dự án “Ngừng lãng phí thức ăn” kéo dài ba năm với mục đích nâng cao nhận thức cộng đồng về tính nghiêm trọng của việc lãng phí thức ăn. Đây là dự án có chủ đề ngưng lãng phí thức ăn quy mô đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam với sự hỗ trợ của nhiều đối tác là doanh nghiệp, nhà hàng và cơ quan truyền thông. Dự án kêu gọi cộng đồng giảm lãng phí thực phẩm và các nguồn tài nguyên; bao gồm nhiều hoạt động đi từ truyền thông cộng đồng trên mạng xã hội, vận động các nhà hàng khách sạn cùng tham gia khuyến khích thực khách cùng thay đổi hành vi, kêu gọi các nghệ sĩ nổi tiếng trở thành các đại sứ thiện chí, áp dụng các mô hình hạn chế lãng phí thức ăn hiệu quả, cung cấp các bữa ăn cho trẻ em đói nghèo và từ đó hỗ trợ cho nhà nước có những chính sách thiết thực hạn chế vấn nạn lãng phí này.

 

Thực[-]khách[-]hăng[-]hái[-]chụp[-]hình[-]ủng[-]hộ[-]thông[-]điệp[-]“ăn[-]hết[-]rồi”[-]ngay[-]khi[-]hoàn[-]thành[-]bữa[-]ăn.[-][-]

Thực khách hăng hái chụp hình ủng hộ thông điệp “ăn hết rồi” ngay khi hoàn thành bữa ăn.  

TMT
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Phát động chiến dịch mang tên “Ăn hết rồi”

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
CPECO VACNE
 Tác phẩm mới: "Chia sẻ từ trái tim"

Tác phẩm mới: "Chia sẻ từ trái tim"

(Tin Môi Trường) - "Chia sẻ từ trái tim" là cuốn sách gồm 50 bài giảng nhân quả của thầy Thích Pháp Hòa với mong muốn giúp cho con người chuyển hóa nỗi khổ đau và xây dựng lối sống tỉnh thức.

Tin Môi Trường
 Đổi nhựa lấy quà, và sau đó?

Đổi nhựa lấy quà, và sau đó?

(Tin Môi Trường) - Những chương trình trao đổi đồ nhựa lấy quà được thực hiện ở nhiều cộng đồng hay sự kiện liên quan đến môi trường để khuyến khích người dân thu gom nhựa cho tái chế.

VACNE 30 năm
 Nông dân hồ hởi với tín chỉ carbon

Nông dân hồ hởi với tín chỉ carbon

(Tin Môi Trường) - Không chỉ trồng cây lấy lương thực, hoa trái, người nông dân ngày nay còn thu hoạch được cả tín chỉ carbon.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa

Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa

(Tin Môi Trường) - Chương trình Đô thị giảm nhựa được thực hiện ở cấp toàn cầu với 42 đô thị tham gia, trong đó tại Việt Nam có 9 đô thị đã ký cam kết, ban hành kế hoạch và đang tích cực triển khai kế hoạch hành động. Đây là một nỗ lực lớn của chương trình này tại Việt Nam, để đạt được những kết quả bước đầu này, Bộ Tài nguyên và Môi trường nói riêng, Chính phủ Việt Nam nói chung ghi nhận sự hỗ trợ, đồng hành hỗ trợ của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) đến Chính phủ Việt Nam, cộng đồng cư dân các địa phương trong cả nước.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI