»

Thứ hai, 24/02/2025, 11:19:01 AM (GMT+7)

Number One Plus mới: Bao cao su cho quan hệ đồng giới Tin ảnh

(06:41:08 AM 23/03/2012)
(Tin Môi Trường) - Chương trình Phòng chống HIV của Cơ quan phát triển Hoa Kỳ (USAID) vừa mắt phiên bản mới bao cao su Number One Plus (N1P) đi kèm gói dung dịch bôi trơn tại sự kiện tối hôm qua tại quán bar 2000, 171-173 Chợ Lớn, Quận 6, thành phố Hồ Chí Minh.
 
 
Lễ ra mắt bao cao su Number One Plus (N1P) tại quán bar 2000, 171-173 Chợ Lớn, Quận 6, thành phố Hồ Chí Minh.
 

Sau nhiều tháng chuẩn bị nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng và các điểm bán sản phẩm, nhãn hiệu bao cao su N1P đã được tái ra mắt với mẫu mã cải tiến trong buổi Lễ ra mắt sản phẩm bao cao su N1P tại Bar 2000 ở TP.HMC. Tham dự sự kiện có sự góp mặt của Cục Phòng chống HIV/AIDS Việt Nam, Uỷ ban phòng chống HIV/AIDS TP.HCM và nhiều tổ chức quốc tế khác cùng 500 bạn nam quan hệ đồng giới (MSM). N1P với mẫu mã được cải thiện và giá thành mới (để nâng cao tính tiện dụng và hình thức ưa nhìn sản phẩm thông qua các cửa hàng thuốc trên cả nước và hệ thống phân phối sẵn có của USAID)để thu hút nhu cầu của hầu hết các nhóm nguy cơ lây nhiễm bệnh cao. “Sự thay đổi về màu sắc của N1P (màu cam và xanh) tươi mới hơn, trẻ trung hơn, hiện đại hơn với những gam màu bắt mắt chắc chắn sẽ thỏa mãn được các bạn MSM trong cộng đồng về phần nhìn. Tôi hi vọng sẽ có nhiều hoạt động như Lễ ra mắt N1P này nữa cho các bạn đồng giới nam, để minh chứng rằng các bạn không cô đơn mà đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm và hỗ trợ từ cộng đồng. Tiếng nói của chúng tôi đang được xã hội lắng nghe”, ông Lê Vũ Thanh, Đồng Chủ tọa Nhóm công tác kỹ thuật về MSM nói.

 
Lựa chọn tối ưu cho nhóm MSM
 
 

Được triển khai bởi Chương trình Phòng chống HIV của USAID từ năm 2008, N1P là sản phẩm bao cao su đóng gói đính kèm chất bôi trơn gốc nước. N1P được bán tại các hiệu thuốc và các cửa hàng dễ dàng tiếp cận tới hầu hết các nhóm nguy cơ lây nhiễm bệnh cao trong bảy tỉnh thành của Việt Nam.

 

Năm 2011, dự án do USAID tài trợ đã làm việc với các Trung tâm Phòng, chống AIDS cấp tỉnh, các tổ chức xã hội và đối tác thực hiện khác đanghỗ trợ cộng đồng nam quan hệ đồng giới (MSM)phụ nữ mại dâm đểđổi mới sản phẩm nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng và các điểm bán thương mại. Bao bì mới có hình thức tươi mới, hấp dẫn hơnlàm nổi bật được lợi ích của sản phẩm. Thông điệp mới của N1P "Thêm Plus thêm yêu", nhấn mạnh điểm mạnh của sản phẩm làm tăng khoái cảm tình dục phòng chống HIV cùng các bệnh lây nhiễm khác qua đường tình dục. Mẫu mã bao bì đã được thiết kế lại để trưng bày dễ dàng tại các hiệu thuốc và điểm bán. Giá thànhsản phẩm tăng lên một chút để khuyến khích kênh thương mại (nhà thuốc, quầy bar, phòng tắm hơi, khách sạn/nhà nghỉ) trong việc mua, tích trữ, trưng bày và quảng bá sản phẩm nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm mua sản phẩm. Việc điều chính giá cũng sẽ giúp giảm gánh nặng về tài chính cho các nhà tài trợ đồng thời việc này đóng vai trò quan trọng nhằm duy trì tính bền vững cho các sản phẩm phòng chống HIV trong tương lai. Bà Nguyễn Thị Huệ, trưởng phòng Can thiệp giảm hại của Uỷ ban phòng chống HIV/AIDS HCM cho biết “PSI Vietnam đã rất nỗ lực trong việc tuyên truyền để giúp thay đổi hành vi đã khuyến khích các bạn MSM và các cơ quan chính phủ nghiên cứu và cải tiến sản phẩm N1 thành N1P để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các bạn MSM. Được triển khai bởi Chương trình Phòng chống HIV của USAID từ năm 2008, đến nay chúng ta có thể nhìn thấy rõ kết quả khả quan được thể hiện trong sản phẩm N1P ra mắt ngày hôm qua”.

 
An toàn hơn với N1P
 

Chính sự phổ biến rộng rãi, bắt mắt, giá thành hợp lý mà N1P còn đặc biệt nhận được sự quan tâm của nhóm MSM tại hội thảo đóng góp ý kiến tổng kết 3 năm sản phẩm ra mắt. Từ thời điểm này, N1P đã trở thành một trong những nhãn hiệu CBT hàng nhập khẩu chất lượng cao được ưa thích trong giới MSM với thiết kế tiện dụng và thân thiện, an toàn. Ngoài bao bì mới mẻ, hình thức tươi mới, đặc tính gốc nước có ý nghĩa lớn trong việc bôi trơn, mềm mượt, giúp hoạt động tình dục được trơn tru, đạt khoái cảm cao mà không gây xây xát. Yếu tố quan trọng để tránh được nguy cơ lây nhiếm HIV và các bệnh tình dục.

 

Mục đích của việc ra mắt sản phẩm mới này là để thúc đẩy việc sử dụng bao cao su thường xuyên cùng với chất bôi trơn gốc nước trong cộng đồng MSMnhằm giảm nguy cơ lây nhiễm HIVqua đường tình dục làm tăng khoái cảm trong tình dục. Sự kiện ra mắt N1P phiên bản mới lần này cho thấy cộng đồng xã hội thật sự quan tâm đến nhóm MSM bằng sản phẩm chuyên biệt, ưu việt. Đó không chỉ là phương tiện bảo vệ an toàn sức khỏe trong nhóm đồng giới nam, mại dâm có nguy cơ lây nhiễm HIV cao mà còn giúp người sử dụng có được những cảm giác tình dục thoải mái. Điều này đã mang lại ý nghĩa tinh thần lớn để MSM, mại dâm không quan hệ lén lút mà tự tin lựa chọn giải pháp tối ưu, hiệu quả cho mình. 

Cẩm Duyên
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Number One Plus mới: Bao cao su cho quan hệ đồng giới

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
CPECO VACNE
 Tác phẩm mới: "Chia sẻ từ trái tim"

Tác phẩm mới: "Chia sẻ từ trái tim"

(Tin Môi Trường) - "Chia sẻ từ trái tim" là cuốn sách gồm 50 bài giảng nhân quả của thầy Thích Pháp Hòa với mong muốn giúp cho con người chuyển hóa nỗi khổ đau và xây dựng lối sống tỉnh thức.

Tin Môi Trường
 Nhiều kết quả ghi nhận trong phong trào giảm nhựa tại TP. Đông Hà (Quảng Trị)

Nhiều kết quả ghi nhận trong phong trào giảm nhựa tại TP. Đông Hà (Quảng Trị)

(Tin Môi Trường) - Năm 2024, TP. Đông Hà (Quảng Trị) là môt trong số những địa bàn mở rộng của Dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam” do Tổ chức WWF hỗ trợ trên cơ sở định hướng nhân rộng và lan tỏa các kết quả thành công từ những mô hình/sáng kiến đã triển khai trước đó. Nhiều kết quả tích cực được ghi nhận, cách làm hay đã truyền thêm cảm hứng cho người tiêu dùng trong hành trình giảm sử dụng túi ni-lông tại siêu thị cùng với sự đồng hành của nhiều bên liên quan tại địa phương.

VACNE 30 năm
 Nông dân hồ hởi với tín chỉ carbon

Nông dân hồ hởi với tín chỉ carbon

(Tin Môi Trường) - Không chỉ trồng cây lấy lương thực, hoa trái, người nông dân ngày nay còn thu hoạch được cả tín chỉ carbon.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Vận động ngư dân đưa rác về bờ và câu chuyện thay đổi hành vi ở tỉnh Phú Yên

Vận động ngư dân đưa rác về bờ và câu chuyện thay đổi hành vi ở tỉnh Phú Yên

(Tin Môi Trường) - Thói quen của ngư dân Việt đi biển chỉ mong mang được nhiều cá về, còn rác thải sinh hoạt, thậm chí ngư lưới cụ,.. bỏ lại luôn ngoài biển như một thói quen trong nhiều thế hệ ngư dân. Biển cho tôm, cá,…và cho sinh kế, thu nhập cuộc sống ấm no, nhưng tiếc thay thứ con người trả cho biển lại là rác. Liệu có thể thay đổi thói quen, ngư dân có thể mang rác về bờ để hạn chế và trả lại sự trong lành cho đại dương?. Mô hình “Vận động ngư dân mang rác về bờ” là một minh chứng về việc ngư dân Phú Yên đã và đang thay đổi nhận thức, hành động để bảo vệ đại dương, trách nhiệm với môi trường tại địa phương.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI