Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Hơn trăm nghìn một bát phở, Lotte Center “chém đẹp” hơn cả ở sân bay
(14:59:28 PM 30/09/2014)Sau ngày khai trương (2/9) rầm rộ, Lotte Center Hà Nội thu hút rất nhiều người dân Thủ đô tới thăm quan, khám phá các dịch vụ ở tòa cao ốc cao thứ hai Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi dạo quanh Lotte Center, nhiều khách hàng đã phải lắc đầu ngán ngẩm vì giá cả tại đây quá đắt đỏ so với mặt bằng chung. Ngay cả đồ ăn tại khu ẩm thực cũng có mức giá "trên trời".
Một nhà hàng bên trong Lotte Center bán một bát phở Hà Nội có giá 130 nghìn đồng.
Theo ghi nhận của PV, khu ẩm thực nằm ở tầng 6 của Lotter Center dịp cuối tuần vẫn khá vắng khách vào thời điểm chiều tối, mặc dù được bài trí bắt mắt theo phong cách quán ăn Nhật, Hàn, Việt. Thậm chí, nhiều nhà hàng áp dụng chương trình khuyến mại hấp dẫn nhưng vẫn đìu hiu.
Theo tìm hiểu, một suất bún chả (được ghi làm theo phong cách truyền thống Hà Nội) và một suất bún bò Nam Bộ được một nhà hàng bán với giá 175 nghìn đồng/suất. Mức giá này còn chưa bao gồm thuế VAT 10%. Một nhà hàng khác có tên “Ngon N…” thì bán một bát phở ghi “Phở Hà Nội” có giá 130 nghìn đồng, một suất cơm rang rưa bò có giá 160 nghìn đồng…
Nhân viên nhà hàng “Ngon N…” lý giải, một phần lý do khiến món “Phở Hà Nội” đắt như vậy là vì thịt bò nhà sử dụng cho món phở và món cơm rang được nhập khẩu từ Úc.
“Thị bò nhà hàng chúng em sử dụng cho món phở là thịt bò Úc. Hơn nữa, bát phở khá đầy đặn và nhiều thịt. Bát phở làm theo kiểu Hàn Quốc nhà hàng em bán đắt hơn là 200 nghìn đồng. Tuy nhiên, khách hàng tới nhà hàng thưởng thức chủ yếu là người Hàn Quốc. Giá nhà hàng em còn mềm hơn nhà hàng Nhật Bản bên cạnh nhiều”, nữ nhân viên nhà hàng Ngon N... cho biết.
Chung số phận với khu ẩm thực, các khu mua sắm mỹ phẩm và thời trang trong Lotte Center khá trầm lắng dù các gian hàng đua nhau đưa ra các chương trình hạ 50% giá bán của các sản phẩm để thu hút khách hàng.
Nhiều nhà hàng áp dụng chương trình khuyến mại nhưng vẫn vắng khách.
Khu ẩm thực Lotter đìu hiu vắng khách dù đã cuối buổi chiều.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.