Sống xanh » Giao thông xanh
Thống nhất đề xuất dùng xe 25 tấn chở bôxit
(13:37:10 PM 24/08/2011)* Khẩn trương sửa chữa hư hỏng trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương
Đến thời điểm này, Bộ GTVT cùng Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam (TKV) thống nhất đề xuất trình Chính phủ phương án dùng xe 25 tấn để vận chuyển bôxit.
Quốc lộ 20 (nằm trong dự án khôi phục cải tạo) bị ngập mỗi khi mưa lớn - Ảnh: Hà Mi |
Theo đó, nếu thực hiện phương án trên thì tuyến ĐT 725 (đoạn từ Tân Rai đến Bảo Lộc) cần tổng kinh phí ước tính 179 tỉ đồng để nâng cấp. Tuyến ĐT 769 (đoạn từ Dầu Giây đến Long Thành) sẽ phải kiểm định lại cầu An Viễn và tăng cường kết cấu đường, tổng kinh phí ước tính 304 tỉ đồng. Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ cho phép triển khai sớm sửa chữa, cải tạo các tuyến đường này theo hướng yêu cầu TKV ứng trước vốn cho các chủ đầu tư (sở GTVT Lâm Đồng và Đồng Nai) để triển khai thực hiện. Trường hợp TKV chưa bố trí được vốn, đề nghị Thủ tướng cho phép triển khai đầu tư sửa chữa, cải tạo theo hình thức BT đặc thù, TKV sẽ cam kết trả sau cả gốc và phần lợi nhuận hợp lý.
Với quốc lộ 20 (đoạn từ Bảo Lộc đến Dầu Giây), Bộ GTVT cho biết đã nằm trong dự án khôi phục, cải tạo đã được Thủ tướng đồng ý triển khai đầu tư theo hình thức BT vào tháng 7-2011. Nhưng nếu triển khai dự án theo hình thức BT thì theo thủ tục hiện hành phải đến cuối năm 2012 mới khởi công, đầu năm 2014 mới hoàn thành. Vì vậy Bộ GTVT đề nghị thành lập tiểu dự án (sử dụng nguồn vốn sửa chữa đường bộ do Chính phủ cấp bổ sung) đảm bảo giao thông cho quốc lộ 20.
Nếu thực hiện phương án cho xe có tải trọng 25 tấn thì phải sửa chữa mặt đường theo hiện trạng với tổng kinh phí ước tính 553 tỉ đồng và sớm nhất cũng phải đến tháng 8-2012 mới hoàn thành. Với phương án này, đề nghị Chính phủ giao TKV ứng trước vốn để Tổng cục Đường bộ triển khai sớm công tác kiểm định và gia cường hai cầu yếu La Ngà, Gia Đức do nguồn vốn bố trí kế hoạch năm 2011 cho Bộ GTVT rất khó khăn.
Ngoài phương án trên, Bộ GTVT cũng trình Chính phủ phương án, dự trù số kinh phí nâng cấp đường nếu TKV sử dụng xe 40 tấn để vận chuyển bôxit.
* Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Cửu Long CIPM - Ban quản lý dự án Mỹ Thuận trước đây), yêu cầu Cửu Long CIPM chỉ đạo các đơn vị liên quan thường xuyên xử lý, sửa chữa mặt đường bêtông nhựa bị hư hỏng trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Lưu ý tại các vị trí mặt đường thuộc phạm vi tiếp giáp với các công trình, cầu, cống ngang đường và các nút giao thông trên tuyến đường nối vào đường cao tốc, triển khai thi công ngay các vị trí mặt đường bị lún, dồn nhựa... Đồng thời phối hợp cùng các đơn vị liên quan trong công tác quản lý khai thác đường, tăng cường kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, khắc phục, sửa chữa các hư hỏng công trình.
Lập quy hoạch chi tiết đường vành đai 5 - vùng thủ đô
Ban quản lý dự án Thăng Long cho biết đơn vị vừa được Bộ GTVT giao nhiệm vụ lập quy hoạch chi tiết tuyến đường vành đai 5 - vùng thủ đô Hà Nội. Chi phí để khảo sát, lập quy hoạch chi tiết hơn 2,1 tỉ đồng. Trong đó chi phí thuê hơn 20 chuyên gia để lập quy hoạch chiếm 1 tỉ đồng. Dự kiến đường vành đai 5 đi qua tám tỉnh thành gồm: Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hòa Bình, Hà Nam, Thái Bình, Hải Dương, Bắc Giang và Thái Nguyên với chiều dài khoảng 320km. Đây là trục đường sẽ kết nối các trục đường xuyên tâm quan trọng vào Hà Nội như đại lộ Thăng Long, đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. |
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đà Lạt sẽ trồng thay thế sau khi chặt hạ, di chuyển 108 cây thông ba lá
- Lấy 5,2 triệu m3 đất ở sân bay Long Thành làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
- Sân bay Long Thành nguy cơ lùi thời gian hoàn thành tới cuối 2026
- Sài Gòn sẽ có 12 tuyến đường không rác
- Chặt hạ 100.000 cây xanh dọc cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
- Đạp xe- Câu chuyện về lô trình xanh của Đan Mạch
- Đồng Nai không muốn làm tuyến quốc lộ 13 C đi qua khu dự trữ sinh quyển thế giới
- Đổ bao cát xuống sông Sài Gòn để bảo vệ vỏ hầm Thủ Thiêm
- Cà Mau: Cầu đang xây dựng bất ngờ đổ sập một nhịp xuống sông
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?
(Tin Môi Trường) - Yêu nhanh, cưới vội, ly hôn sớm gần đây xuất hiện nhiều. Thuật ngữ "ly hôn xanh" được dùng để chỉ những trường hợp ly hôn trong 5 năm đầu chung sống. Nhưng chưa cần tới 5 năm, rất nhiều cặp vợ chồng đã vội vã ly hôn chỉ sau một thời gian ngắn.
Bánh mì chấm sữa đặc -Tự hào văn hóa ẩm thực Việt
(Tin Môi Trường) - Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.
Điều gì làm nên môi trường làm việc xuất sắc?
(Tin Môi Trường) - Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng từng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.
6 mẹo hay giúp bạn nhanh tìm được việc làm
(Tin Môi Trường) - Để dễ dàng tìm được việc làm, cố gắng học tập, nâng cấp bản thân và rèn luyện các kỹ năng để chinh phục nhà tuyển dụng là điều tất yếu. Tuy nhiên bên cạnh các yếu tố cơ bản đó, bạn cần có những bí quyết trước khi quyết định ứng tuyển để gia tăng cơ hội. Sau đây là một số mẹo hay bạn có thể tham khảo.