»

Chủ nhật, 19/01/2025, 00:08:39 AM (GMT+7)

Mỹ sẵn sàng hỗ trợ hàng không Việt Nam đuổi chim trời ở sân bay

(15:21:28 PM 25/09/2013)
(Tin Môi Trường) - Đó là khẳng định của ông James White - đại diện Cục Hàng không Liên bang của Mỹ - tại hội thảo Công tác về hợp tác hàng không giữa Mỹ và Việt Nam (ACWG) diễn ra ngày 25.9 ở TP.HCM.

 

Máy bay dễ gặp sự cố nếu va vào chim trời - Ảnh: Mai Vọng

 

Theo ông James, hàng không Mỹ cũng là một trong những “nạn nhân” của chim trời. Năm 2011, có tới 2.000 vụ chim trời va vào máy bay. Đặc biệt là ngỗng trời, thống kê năm 2012, số lượng ngỗng trời ở Mỹ tăng 17% và chủ yếu sinh sống ở quanh sân bay.

 

“Thậm chí có trường hợp ngỗng trời va vào khiến máy bay tê liệt động cơ buộc phải hạ cánh xuống biển”, ông James kể.

 

Hàng không Mỹ cũng đã chi ra rất nhiều tiền nhằm giúp máy bay phòng tránh chim trời. Cụ thể, hàng không Mỹ đã chi 2,5 triệu USD/năm nghiên cứu thói quen sinh sống, tập quán của chim trời ở gần sân bay. Đến nay, Mỹ đã có hơn 100.000 cơ sở dữ liệu liên quan đến thói quen của chim trời.

 

Ngoài ra, hàng không Mỹ đã hợp tác với các nhà sinh vật học, động vật học để tìm ra thói quen cũng như cách phòng tránh chim trời.

 

“Có những cách phòng chống chim trời rất đơn giản. Như ngỗng Canada không thích một loại cỏ nào đó thì sân bay Mỹ trồng nhiều loại cỏ đó để ngỗng không tìm tới làm tổ. Những dữ liệu nghiên cứu về chim trời sẽ được chúng tôi chuyển cho Việt Nam nếu ngành hàng không các bạn đề nghị”, ông James khẳng định.

 

Cục phó Cục Hàng không Việt Nam Lưu Thanh Bình cho hay chim trời cũng là một trong những vấn nạn đe dọa hàng không Việt Nam. Cục Hàng không cũng đang tìm nhiều biện pháp hạn chế chim trời sống quanh sân bay.

Hội thảo ACWG tập trung vào những kinh nghiệm tốt nhất về hoạt động hàng không, bao gồm tối đa hóa quản lý giao thông sân bay nhằm tăng cường công suất và cơ hội hợp tác công tư trong ngành hàng không Việt Nam, việc cấp giấy chứng nhận máy bay.

 

Tại hội thảo, các chuyên gia từ Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) chia sẻ kiến thức về cách thực hiện các chương trình an toàn sân bay hiện đại sử dụng các công nghệ và kỹ thuật tiên tiến.

 

(Theo TNO)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Mỹ sẵn sàng hỗ trợ hàng không Việt Nam đuổi chim trời ở sân bay

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 ”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?

”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?

(Tin Môi Trường) - Yêu nhanh, cưới vội, ly hôn sớm gần đây xuất hiện nhiều. Thuật ngữ "ly hôn xanh" được dùng để chỉ những trường hợp ly hôn trong 5 năm đầu chung sống. Nhưng chưa cần tới 5 năm, rất nhiều cặp vợ chồng đã vội vã ly hôn chỉ sau một thời gian ngắn.

Tin Môi Trường
 Bánh mì chấm sữa đặc -Tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc -Tự hào văn hóa ẩm thực Việt

(Tin Môi Trường) - Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.

VACNE 30 năm
 Bộ Tài nguyên và Môi trường hoãn thi tuyển công chức

Bộ Tài nguyên và Môi trường hoãn thi tuyển công chức

(Tin Môi Trường) - Bộ Tài nguyên và Môi trường thông báo hoãn tổ chức vòng 1 kỳ thi tuyển công chức theo chỉ tiêu biên chế năm 2023 tới 330 thí sinh đủ điều kiện dự thi.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 4 yếu tố giúp xác định người tham khảo thích hợp

4 yếu tố giúp xác định người tham khảo thích hợp

(Tin Môi Trường) - Trong quá trình sàng lọc ứng viên, nhà tuyển dụng sẽ liên hệ với người tham khảo của ứng viên để xác nhận thông tin về năng lực và thái độ trong môi trường làm việc. Điều này quyết định rất lớn đến việc bạn có vượt qua vòng ứng tuyển và được nhận vào làm việc hay không.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI