Sống xanh » Giao thông xanh
Hà Nội xây dựng hàng loạt tuyến vành đai chống ùn tắc
(23:13:27 PM 17/06/2011)
Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, nguồn vốn khổng lồ trên sẽ được huy động từ ngân sách trung ương, ngân sách thành phố, vốn ODA, BT, BOT và các nguồn vốn khác.
Giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố cho biết, số vốn trên sẽ được ưu tiên tập trung xây dựng một loạt các tuyến đường vành đai: 1; 2; 2,5; 3; 3,5; 4 và 5; phát triển hệ thống khung hạ tầng đường bộ, các tuyến đường hướng tâm và kết nối liên thông theo mạng, giả quyết các nút thắt, điểm nghẽn trong mạng lưới giao thông…
Theo đó, với các tuyến đường hướng tâm, quốc lộ, thành phố sẽ tập trung thi công để hoàn thành các tuyến đường: Quốc lộ 32 (đoạn Diễn – Nhổn), đường nối Nhật Tân – Nội Bài, đường 1A, quốc lộ 2 (đoạn Phủ Lỗ - Nội Bài), quốc lộ 6 (Ba La – Yên Nghĩa – Xuân Mai)…
Cảnh thường thấy trên các tuyến đường Thủ đô.
Các tuyến đường kết nối nội đô: Văn Cao – Hồ Tây, Cát Linh – La Thành; La Thành – Thái Hà – Láng; Yên Hòa – Bảo tàng Dân tộc học, Tôn Thất Tùng kéo dài đến đường vành đai 3, Kim Mã – Trần Phú, Nguyễn Tam Trinh…cũng sẽ đều được tập trung thi công hoàn thành sớm để kết nối các tuyến đường trong nội đô.
Với các cầu qua sông sẽ tập trung nguồn lực, hoàn thành cầu Đông Trù (thuộc dự án đường 5 kéo dài), cầu Nhật Tân, cầu Phù Đổng 2, cầu Vĩnh Thịnh, cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2). Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư, lập dự án các cầu lớn qua sông Hồng: Tứ Liên, Hồng Hà, Mễ Sở, Thượng Cạt và một số cầu qua sông Đuống, Nhuệ, Đáy…
Theo kế hoạch trên, trong giai đoạn từ nay đến 2015, Hà Nội cũng sẽ đầu tư xây mới và cải tạo 35 cầu yếu trên địa bàn các quận, huyện: Ứng Hòa, Thanh Oai, Ba Vì… để đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo kết nối các khu vực, vùng, miền, khai thác tối đa mạng lưới đường hiện có và hợp lý hóa trong vận tải.
Thành phố cũng sẽ tập trung vốn hoàn thành các nút giao thông khác cốt: Nút Trần Duy Hưng – Nguyễn Chí Thanh – Láng; nút Lạng Hạ - Lê Văn Lương – Láng; Hoàng Quốc Việt – Phạm Văn Đồng; nút Bắc Thăng Long – Nam Hồng… Đồng thời, dầu tư xây dựng 15 cầu đi bộ qua đường trên các tuyến phố: Liễu Giai, Nguyễn Trãi, Xuân Thủy, Thái Hà, Phạm Ngọc Thạch, Đại Cồ Việt, Trần Khát Chân…
Dự kiến nhiều tuyến đường vành đai sẽ được xây dựng để chống ùn tắc.
Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải cũng khẳng định, sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải để hoàn thành, đưa vào sử dụng tuyến đường sắt đô thị số 2A (Cát Linh – Hà Đông) vào năm 2015; đẩy nhanh tiến độ thi công dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 (đoạn Nhổn – Ga Hà Nội) để đưa vào sử dụng vào năm 2016.
Hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư, khởi công dự án tuyến đường sắt đô thị số 2 (Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo); phối hợp với Bộ Giao thông vận tải triển khai tuyến đường sắt số 1 Yên Viên – Ngọc Hồi để hoàn thành vào năm 2018.
Ngoài ra, thành phố sẽ tập trung đầu tư các dự án xây dựng bến bãi đỗ xe trong khu vực nội độ, ven đô; xây dựng các điểm trung chuyển đa phương thức, các nút giao thông đầu mối. Dành quỹ đất để bố trí các bãi đỗ xe ngoài khu vực đường vành đai 2, 3. Tập trung đầu tư phát triển nhanh các bãi đỗ xe, bến xe theo quy hoạch trên địa bàn các huyện Hoàng Mai, Từ Liêm, Giam Lâm, Thanh Trì, Đông Anh, Đan Phượng, Chương Mỹ, Sóc Sơn…
Theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, ngoài các biện pháp trên, thành phố sẽ tăng cường tuyên truyền về ý thức chấp hành luật lệ an toàn giao thông, tạo sự ủng hộ của nhân dân, sự tham gia của các doanh nghiệp, thành phần kinh tế với kế hoạch phát triển hạ tầng giao thông, nhằm góp phần nâng cao đời sống của người dân, giảm bức xúc về giao thông đô thị.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Giao thông xanh: Giải pháp cho sức khỏe không khí
- Đà Lạt sẽ trồng thay thế sau khi chặt hạ, di chuyển 108 cây thông ba lá
- Lấy 5,2 triệu m3 đất ở sân bay Long Thành làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
- Sân bay Long Thành nguy cơ lùi thời gian hoàn thành tới cuối 2026
- Sài Gòn sẽ có 12 tuyến đường không rác
- Chặt hạ 100.000 cây xanh dọc cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
- Đạp xe- Câu chuyện về lô trình xanh của Đan Mạch
- Đồng Nai không muốn làm tuyến quốc lộ 13 C đi qua khu dự trữ sinh quyển thế giới
- Đổ bao cát xuống sông Sài Gòn để bảo vệ vỏ hầm Thủ Thiêm
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?
(Tin Môi Trường) - Yêu nhanh, cưới vội, ly hôn sớm gần đây xuất hiện nhiều. Thuật ngữ "ly hôn xanh" được dùng để chỉ những trường hợp ly hôn trong 5 năm đầu chung sống. Nhưng chưa cần tới 5 năm, rất nhiều cặp vợ chồng đã vội vã ly hôn chỉ sau một thời gian ngắn.
Bánh mì chấm sữa đặc -Tự hào văn hóa ẩm thực Việt
(Tin Môi Trường) - Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.
Bộ Tài nguyên và Môi trường hoãn thi tuyển công chức
(Tin Môi Trường) - Bộ Tài nguyên và Môi trường thông báo hoãn tổ chức vòng 1 kỳ thi tuyển công chức theo chỉ tiêu biên chế năm 2023 tới 330 thí sinh đủ điều kiện dự thi.
4 yếu tố giúp xác định người tham khảo thích hợp
(Tin Môi Trường) - Trong quá trình sàng lọc ứng viên, nhà tuyển dụng sẽ liên hệ với người tham khảo của ứng viên để xác nhận thông tin về năng lực và thái độ trong môi trường làm việc. Điều này quyết định rất lớn đến việc bạn có vượt qua vòng ứng tuyển và được nhận vào làm việc hay không.