»

Thứ sáu, 22/11/2024, 18:09:13 PM (GMT+7)

Cần quan tâm và bảo vệ những người đi xe đạp

(10:58:43 AM 06/12/2013)
(Tin Môi Trường) - Vấn nạn giao thông và ô nhiễm môi trường từ khói bụi, khí thải của các phương tiện di chuyển không phải là vấn đề đau đầu của riêng một quốc gia nào. Tại London, một cuộc trưng cầu ý kiến về bảo vệ sự an toàn cho người đi xe đạp đã diễn ra sôi nổi và nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng.

Người đi xe đạp đứng đợi ở trung tâm London (Ảnh: Leon Neal)

 

Về giao thông thứ hai Quốc hội chọn ban tổ chức hai buổi làm chứng như thông tin chúng tôi thu thập về an toàn người đi xe đạp.Chúng tôi đã nhận được hơn 50 ý bằng văn bản. Chủ đề đã được trên chương trình nghị sự cho cuộc tranh luận trong nhiều tháng, nhưng những cái chết bi thảm của sáu người đi xe đạp đã thực sự tăng cường ham muốn của chúng tôi để nghiên cứu nếu Bộ Giao thông vận tải có thể làm nhiều hơn để bảo vệ người đi xe đạp. Đây không phải là một cuộc điều tra vào những trường hợp tử vong cụ thể như Chris Boardman đã sai quy định .

Tôi đã ở phiên đầu tiên mà chúng tôi đã có các đại diện của cảnh sát, nhóm chiến dịch đi xe đạp, các chủ tịch ủy ban vận chuyển lắp ráp London và Hội đồng tư vấn quốc hội về an toàn giao thông. Đối với tôi, một cuộc điều tra là một cơ hội để thử thách một số bằng chứng nhận, cung cấp cho các bảng điều khiển cơ hội để bác bỏ huyền thoại phổ biến và thành kiến ​​và thực sự khám phá các vấn đề khi họ mở ra. Tôi nghĩ đó là một cuộc tranh luận tốt , mọi người đều được tham gia và người chứng kiến ​​có nhiều cơ hội để đưa ra ý kiến ​​của họ .


Tôi nào có biết một cơn bão đã được pha! Phải thừa nhận rằng tôi đã chỉ có một nghị sĩ trong một năm, nhưng trong thời gian đó tôi đã không bao giờ được trên một vận chuyển chọn ủy ban đã tạo ra rất nhiều bảo hiểm. Nó là một chủ đề mà polarises rõ ràng quan điểm của người dân.

Kể từ thứ hai, tôi đã được bắn phá với các email và tweet của quý vị từ người đi xe đạp, những người đã tấn công các ủy ban cho những điều chúng tôi đã làm , hoặc không nói. Tôi đã lái xe nhiệt tình cố gắng để nói với tôi rằng người đi xe đạp đang có khá nhiều trách nhiệm cho tất cả các bệnh trên thế giới. Không ai trong số này sẽ giúp tìm một giải pháp.

Katja Leyendecker từ NewCyling ở Newcastle , thực sự ấn tượng với tôi như là một nhân chứng. Chứ không phải là bị bắt trong chi tiết , cô vẫn giữ kéo cuộc tranh luận trở lại vị trí triết học của những gì cần được tầm nhìn giao thông ở các thành phố của chúng tôi ?

Cá nhân, tôi tin rằng đây là cách chúng ta nên tiếp cận cuộc tranh luận: Làm thế nào để chúng tôi hoạt động trong thành phố ? Người sử dụng những gì vận chuyển và tại sao? Làm thế nào chúng ta có thể làm cho thành phố một nơi an toàn hơn cho tất cả mọi người ? Một khi chúng ta có một vị trí trên này, chúng tôi sau đó thông tin tốt hơn để đi sâu vào các chi tiết, làm thế nào chúng ta có thể bảo vệ người đi xe đạp ? Làm thế nào để chúng tôi khuyến khích nhiều người hơn để chu kỳ ? Những câu hỏi này sau đó sẽ dẫn chúng ta đến giải pháp thiết thực với những kiến ​​thức và sự tự tin mà chúng tôi biết lý do tại sao chúng tôi đang dùng chúng.

Các văn bản đệ trình, chúng tôi đã nhận được cho đến nay, tuyến đường chu kỳ phân biệt chủng tộc; cải tiến ngã ba, giáo dục cho người lái xe và người đi xe đạp và thực thi lớn hơn các trình điều khiển vi phạm pháp luật đã được các chủ đề phổ biến nhất. Tôi không muốn đưa ra đánh giá theo yêu cầu của chúng tôi trước khi chúng tôi nhận được tất cả các bằng chứng , nhưng trên một mức độ cá nhân, họ là những chủ đề mà làm cho ý nghĩa nhất đối với tôi. Vẫn còn thời gian để nộp bằng chứng bằng văn bản cho bảng điều khiển và tôi mong bạn để làm điều đó để có được ý kiến ​​của bạn nghe.

Cuối cùng, cho các hồ sơ, tôi là một tay đua xe đạp nhưng đã quá sợ hãi bởi những nguy hiểm trên con đường của chúng tôi để bỏ cuộc.Tôi lấy chiếc mũ của tôi (không mũ bảo hiểm ) đi đến tất cả các bạn đủ dũng cảm tiếp tục đi !

 

XUÂN TUYỀN (Theo theguardian)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Cần quan tâm và bảo vệ những người đi xe đạp

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 ”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?

”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?

(Tin Môi Trường) - Yêu nhanh, cưới vội, ly hôn sớm gần đây xuất hiện nhiều. Thuật ngữ "ly hôn xanh" được dùng để chỉ những trường hợp ly hôn trong 5 năm đầu chung sống. Nhưng chưa cần tới 5 năm, rất nhiều cặp vợ chồng đã vội vã ly hôn chỉ sau một thời gian ngắn.

Tin Môi Trường
 Bánh mì chấm sữa đặc -Tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc -Tự hào văn hóa ẩm thực Việt

(Tin Môi Trường) - Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.

VACNE 30 năm
 Điều gì làm nên môi trường làm việc xuất sắc?

Điều gì làm nên môi trường làm việc xuất sắc?

(Tin Môi Trường) - Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng từng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 6 mẹo hay giúp bạn nhanh tìm được việc làm

6 mẹo hay giúp bạn nhanh tìm được việc làm

(Tin Môi Trường) - Để dễ dàng tìm được việc làm, cố gắng học tập, nâng cấp bản thân và rèn luyện các kỹ năng để chinh phục nhà tuyển dụng là điều tất yếu. Tuy nhiên bên cạnh các yếu tố cơ bản đó, bạn cần có những bí quyết trước khi quyết định ứng tuyển để gia tăng cơ hội. Sau đây là một số mẹo hay bạn có thể tham khảo.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI