Cộng đồng
"Lộ" giá của hot girl, người đẹp trên Facebook: 1 dòng chia sẻ có giá 30 triệu đồng ...
(18:06:20 PM 06/08/2015)
Chi Pu là một trong những sao Việt có sự tương tác cao trên Facebook - Ảnh: Facebook nhân vật
30 triệu đồng cho một dòng chia sẻ...
Những dòng status (trạng thái) mang tính chất quảng cáo cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó được người nổi tiếng chia sẻ trên Facebook dĩ nhiên không hề miễn phí.
Theo tiết lộ từ những người làm việc trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, mức giá cao nhất dành cho các sao Việt hiện nay là khoảng trên 30 triệu đồng cho một post (tin đăng). Trong đó, những người dẫn đầu danh sách này gồm có Chi Pu, Khởi My, Trấn Thành, Đông Nhi, Angela Phương Trinh...
Chị M.L làm việc tại một công ty truyền thông cho biết việc chọn một người nổi tiếng trên Facebook để quảng cáo cho sản phẩm hay thương hiệu bằng các nội dung chia sẻ trên Facebook cá nhân sẽ phụ thuộc vào mức độ nổi tiếng và lượng người theo dõi (follower).
Lý do chọn những người nổi tiếng trên Facebook là vì chủ nhân của những trang cá nhân hoặc fanpage này đã có sẵn hàng triệu lượt người "like" và "follow", nếu đăng tải qua những kênh này thì khả năng lan tỏa thông tin sẽ nhanh và rộng hơn. Đây cũng được xem là một cách tiếp cận đối tượng khách hàng dễ dàng hơn so với phương pháp quảng cáo qua các kênh truyền thông hiện nay.
Quá trình hợp tác khá đơn giản, người nổi tiếng chỉ cần chia sẻ nội dung đã được soạn thảo sẵn, chỉnh sửa theo cách viết cá nhân và đăng lên fanpage. Mỗi status này chưa đến 100 chữ và mức giá thấp nhất thường là 4 - 5 triệu đồng và cao nhất vào khoảng trên 30 triệu đồng.
Quản lý của một nữ diễn viên cho biết giá mà nghệ sĩ đưa ra để báo cho bên có nhu cầu quảng cáo phải căn cứ vào nhiều điều. Thứ nhất, đó là độ nổi tiếng (xuyên suốt hoặc ở thời điểm hiện tại). Ví dụ khi một nhân vật bỗng dưng nổi tiếng trên mạng thì giá một post sẽ tăng lên ở thời điểm ấy nhưng có thể sẽ giảm khi nhân vật này hạ nhiệt.
Thứ hai, giá đưa ra phụ thuộc vào ngành hàng. Nếu đó là ngành hàng ít tính cạnh tranh như linh kiện điện tử hoặc quán cà phê, nhà hàng... thì giá sẽ thấp nhưng nếu đó là những ngành hàng có tính cạnh tranh cao như dầu gội, nước giải khát.... thì giá phải cao hơn bình thường vì khi nhận quảng cáo cho nhãn hiệu này thì nhãn hiệu khác sẽ "tránh" nhân vật này ra ít nhất 3 tháng.
"Bên cạnh đó, còn có các yếu tố "phụ họa" như cách đăng tin. Nếu chỉ share link thôi thì giá thấp nhưng nếu khách hàng yêu cầu phải chụp hình với sản phẩm thì giá cao hơn", quản lý một diễn viên chia sẻ.
Ngược lại, phía nhãn hàng khi chọn người nổi tiếng để hợp tác đăng quảng cáo trên Facebook cũng dựa trên nhiều yếu tố để thỏa thuận mức giá phù hợp.
Anh N.T, một người làm việc trong lĩnh vực này, cho biết yếu tố đầu tiên để chọn nhân vật là sự phù hợp. Ví dụ quảng cáo cho dầu gội thì tóc phải dài, đẹp, gương mặt ưa nhìn. Thứ hai là phải xét xem nhân vật đó có quảng cáo cho "đối thủ" không (trong vòng 3 tháng trở lại). Thứ ba là độ nổi tiếng của người đó.
"Người ta có thể trả cho hoa hậu cao hơn là những nhân vật nổi tiếng có nhiều lượt theo dõi bởi các hoa hậu, á hậu, siêu mẫu... dẫu sao cũng có danh tiếng hơn. Bên cạnh đó, thái độ hợp tác của nhân vật càng nhiệt tình, thân thiện càng dễ chiếm cảm tình của nhãn hàng", anh N.T chia sẻ.
Tuy nhiên, cũng theo anh N.T, các yếu tố trên không quan trọng bằng kết quả tương tác trả về cho nhãn hàng. Sự tương tác này được đo bằng lượt thích, bình luận, chia sẻ post mà người nổi tiếng đó đăng, gọi chung là chỉ số đo lường hiệu quả công việc. Chỉ số này càng tốt thì các nhãn hàng càng hài lòng và sẵn sàng trả cao cho post đó.
Angela Phương Trinh cũng là một trong những sao Việt đắt giá trên mạng xã hội - Ảnh: Độc Lập
Con dao hai lưỡi
Theo giới làm nghề, việc quảng cáo thông qua Facebook người nổi tiếng hiện nay đang được ưa chuộng vì khả năng tương tác cao. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng xảy ra tình trạng... báo giá loạn xạ, đưa ra một mức giá "cắt cổ".
Chị T.T, một người làm trong lĩnh vực này, kể: "Cách đây không lâu, một hot girl tên K.N cũng được biết đến nhiều trên truyền thông nhưng Facebook của cô ấy thì không có sự tương tác tốt, lượt thích không ổn định, thỉnh thoảng còn vấp scandal. Vậy mà khi hỏi, cô ấy báo giá 20 triệu đồng/post khiến tôi phát hoảng. Cả tôi và nhãn hàng dự định hợp tác đều thấy vô lý nên đã tìm một người nổi tiếng khác. Bài học là hãy biết mình ở đâu, phải biết độ tương tác thế nào để đưa ra mức giá phù hợp".
Một trong những nghệ sĩ được ưa chuộng nhất hiện nay là Chi Pu. Fanpage của cô tuy không phải có số lượng người theo dõi nhiều nhất nhưng lượng tương tác được giới trong nghề đánh giá là khá tốt và là gương mặt mà nhiều nhãn hàng nhắm đến khi muốn tiếp cận khách hàng là giới trẻ.
Bên cạnh các sao Việt vốn đã có lượng người quan tâm từ lâu thì đôi khi các nhãn hàng sẽ đặt vấn đề hợp tác với những hiện tượng mạng xã hội có tính chất tăng đột biến, chẳng hạn như trường hợp Kenny Sang trong giai đoạn nhận được sự quan tâm của nhiều người, mức giá đăng tải mỗi status trên Facebook có thể lên đến hơn 20 triệu đồng.
Theo một chuyên gia làm việc trong lĩnh vực mạng xã hội, chính vì yếu tố kiếm tiền khá dễ dàng, nên trên Facebook trong thời gian vừa qua đã xuất hiện những fanpage mạo danh người nổi tiếng hoặc tạo ra những fanpage mới ăn theo những sự kiện nóng đang được quan tâm (chẳng hạn như sự kiện sát thủ Bình Phước đã có hàng loạt fanpage ra đời lấy tên của nhân vật sát thủ) để câu like. Khi đã có một lượng fan ổn định và tương tác (Talking about this) tốt, họ sẽ tiến hành thay đổi lại tên của fanpage rồi thực hiện nhận những hợp đồng quảng cáo và thu lợi nhuận.
Bên cạnh đó, việc thường xuyên đăng những chia sẻ mang tính quảng cáo với mức độ dày đặc của người nổi tiếng dễ dẫn đến... phản tác dụng. Khán giả ngày nay rất tinh ý, họ sẽ dễ dàng nhận ra đâu là "quảng cáo" và có thể quay lưng khi cảm thấy đó là phản cảm.
Một chia sẻ mang tính quảng cáo của Trấn Thành thu hút hàng chục ngàn lượt thích - Ảnh: Chụp màn hình
Gửi ý kiến bạn đọc về: "Lộ" giá của hot girl, người đẹp trên Facebook: 1 dòng chia sẻ có giá 30 triệu đồng ...
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Ban Thanh niên Công An TP Hồ Chí Minh tổ chức trồng cây trong hoạt động “Ngày Chủ Nhật Xanh”
- VACNE phối hợp với các đơn vị của tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023
- Tham vấn cá nhân, cộng đồng dân cư về tác động môi trường của dự án
- Lá phiếu cộng đồng cho dự án phục hồi rừng
- Kim Oanh Group kêu cứu vì bị xuyên tạc trên mạng xã hội
- TP HCM:18 tự viện được tuyên dương bảo vệ môi trường
- USAID công bố hình ảnh và thông điệp truyền thông mới nhằm chấm dứt việc sử dụng trái phép sừng tê giác
- Nhà hoạt động môi trường nhí "dập tơi bời" các lãnh đạo thế giới
- Chương trình thúc đẩy phát triển điện mặt trời áp mái tại Việt Nam
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
- Tiễn biệt GS.TS Võ Tòng Xuân - Một con người của tình thương và công việc
- Mang trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
- Vinamilk hỗ trợ hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cho người dân vùng lũ
- World Cleanup Day 2024 - Ngày hội Dọn rác tại Hà Nội
- Vingroup tài trợ 250 tỷ đồng cho đồng bào đang chịu thiệt hại do siêu bão Yagi và mưa lũ
- Cộng đồng góp 1 thì Vinamilk góp thêm 1 để nhân đô hỗ trợ cho học sinh các tỉnh gặp thiên tai
- Trại Cai Nhựa - Chữa lành hành tinh bắt đầu từ những hành động nhỏ
- Tiễn biệt GS.TS Võ Tòng Xuân - Một con người của tình thương và công việc
- Vingroup tài trợ 250 tỷ đồng cho đồng bào đang chịu thiệt hại do siêu bão Yagi và mưa lũ
- Vinamilk hỗ trợ hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cho người dân vùng lũ
- Mang trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
- World Cleanup Day 2024 - Ngày hội Dọn rác tại Hà Nội
- Cộng đồng góp 1 thì Vinamilk góp thêm 1 để nhân đô hỗ trợ cho học sinh các tỉnh gặp thiên tai
- Trại Cai Nhựa - Chữa lành hành tinh bắt đầu từ những hành động nhỏ
Tiễn biệt GS.TS Võ Tòng Xuân - Một con người của tình thương và công việc
(Tin Môi Trường) - Vào lúc 7g30 ngày 22/8/2024 tại Nhà tang lễ TP Cần Thơ, Ban tang lễ và gia đình tổ chức lễ truy điệu tiễn đưa GS.TS. Võ Tòng Xuân, Anh hùng Lao động, Nhà giáo Nhân dân về nơi an nghỉ cuối cùng tại quê nhà Thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Ông Lê Văn Nưng, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh An Giang, Trưởng Ban lễ tang đọc diễn văn truy điệu: Một lịch sử tường tận, sáng ngời từ ngày người con của đồng đất An Giang ra đời, thời niên thiếu, lớn lên, trưởng thành đến ngày làm rạng rỡ quê hương, đóng góp vô cùng to lớn cho nông nghiệp, giáo dục nước nhà.
Vĩnh biệt nhà khoa học lớn của thương hiệu nông sản Việt
(Tin Môi Trường) - Giáo sư Võ Tòng Xuân là một trong những nhà khoa học nông nghiệp vĩ đại không chỉ của Việt Nam mà còn của thế giới. Với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho sự nghiệp nghiên cứu và phát triển nông nghiệp, ông đã để lại dấu ấn sâu đậm qua những công trình nghiên cứu, những giải pháp thực tiễn mang tính đột phá, và đặc biệt là những đóng góp to lớn trong việc cải thiện cuộc sống bền vững của hàng triệu nông dân.
Nông dân hồ hởi với tín chỉ carbon
(Tin Môi Trường) - Không chỉ trồng cây lấy lương thực, hoa trái, người nông dân ngày nay còn thu hoạch được cả tín chỉ carbon.
Trại Cai Nhựa - Chữa lành hành tinh bắt đầu từ những hành động nhỏ
(Tin Môi Trường) - Nhằm nâng cao nhận thức về tác hại của nhựa đối với sức khỏe và môi trường, Choice khởi xướng dự án truyền thông "Trại Cai Nhựa" với khẩu hiệu "Cắt cơn nghiện nhựa, chữa lành hành tinh". Trước thực tế đáng báo động về ô nhiễm nhựa, dự án hướng đến mục tiêu khuyến khích cộng đồng thay đổi thói quen sử dụng nhựa dùng một lần, góp phần xây dựng một môi trường sống bền vững.