Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Sữa Dutch Lady: phồng, mốc, đóng rêu hàng loạt
(15:39:16 PM 20/02/2012)Ngày 10/1/2012, Công ty FrieslandCampina – đơn vị sở hữu nhãn hiệu Cô gái Hà Lan đã nhận được phản hồi của khách hàng Mai Tú Anh (Liễu Giai, Hà Nội) phản ánh về tình trạng hộp sữa tiệt trùng loại dung tích 180ml hiệu Cô gái Hà Lan dù mới mua về chưa mở song phộp sữa căng phồng bất thường. Điều này khiến gia đình lo lắng và muốn nhận được kết quả kiểm nghiệm và câu trả lời thích đáng của Công ty FrieslandCampina về trường hợp này.
Gửi phản hồi tới Báo điện tử VTC News, đại diện Công ty FrieslandCampina, ông Trần Quốc Huân, Phó tổng Giám đốc cho biết, về trường hợp phản ánh của anh Mai Tú Anh, công ty bước đầu đã cho nhân viên tiếp nhận sản phẩm, phản ánh của khách hàng đồng thời bộ phận Quản lý chất lượng của công ty đã tiến hành các bước kiểm nghiệm trên các mẫu lưu của lô sản phẩm có cùng mã số sản xuất với sản phẩm anh Tú Anh sử dụng (250612A5T11) thì cho kết quả mẫu lưu hoàn toàn đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng về cảm quan, vi sinh và hóa lý đúng với Công bố chất lượng của công ty tại Cục vệ sinh an toàn thực phẩm.
Theo nhận định của Công ty FrieslandCampina thì nhiều khả năng việc hộp sữa căng phồng là do nhiễm khuẩn xâm nhập khi công ty kiểm tra thấy hộp sữa anh Tú Anh cung cấp có vết thủng nhỏ trên bao bì.
“Đây có thể là nguyên nhân đã ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm như anh Tú Anh phản ánh”, đại diện Công ty FrieslandCampina cho biết.
Công ty FrieslandCampina cũng cho biết, công ty cũng đã thực hiện kiểm định độc lập tại văn phòng Quatest (Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng) và cho kết quả tương tự.
Tuy nhiên, đại diện khách hàng là anh Tú Anh cho biết không đồng ý với giải thích của Công ty FrieslandCampina.
Gửi phản hồi đến VTC News, đại diện Công ty FrieslandCampina nhấn mạnh: “Thực tế, việc sản phẩm hư hỏng do bao bì xảy ra trong quá trình vận chuyển trên thị trường là khó tránh khỏi nên chúng tôi chủ trương yêu cầu người bán và khách hàng loại bỏ và luôn sẵn lòng đổi lại sản phẩm mới cho khách hàng”.
Sữa đặc Hoàn Hảo bị “mốc” hàng loạt?
Trước đó, phản ánh tới VTC News, khách hàng Đặng Tiến Dũng (số 110 D1 KTT Trung Tự, Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội) cho biết đã mua phải hàng loạt sản phẩm sữa đặc có đường Hoàn Hảo của Công ty Friesland Campina Việt Nam có vết xanh đen bám quanh như vết mốc.
(Ảnh: Thu Hiền) |
Trả lời về trường hợp của anh Tiến Dũng, ông Trần Quốc Huân cho biết, hiện tượng anh Đặng Tiến Dũng phản ánh thực chất là một vết đen nhẹ và nhỏ nằm tại mí ghép giữa thân và nắp lon do quá trình tiệt trùng hộp là “thủ phạm”.
“Vết đen này hình thành do quá trình ghép mí lon, một vài lon bị trầy xước lớp tráng phủ bên ngoài và khi rót sữa vào, sau một thời gian sữa tiếp xúc với điểm này, kết hợp với hiện tượng quá nhiệt khi tiệt trùng lon tạo ra vết màu nâu đen…
Hiện tượng này hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng cũng như các chỉ tiêu về chất lượng sản phẩm mà chỉ là yếu tố cảm quan”, ông Huân khẳng định.
Theo kết quả kiểm nghiệm của Quatest do Friesland Campina cung cấp, chỉ tiêu Tổng số nấm men, nấm mốc trong mẫu hộp sữa đặc Hoàn Hảo có mã số sản xuất 051012 DB3 và 151012 OB1 nhỏ hơn 10 CFU/g. Như vậy, theo quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, chỉ tiêu này nằm trong giới hạn cho phép, sản phẩm không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
Tuy nhiên, trao đổi với PV sau khi nhận kết quả kiểm nghiệm của Quatest từ phía Công ty Friesland Campina Việt Nam, anh Đặng Tiến Dũng chia sẻ: "Kết quả kiểm nghiệm cho thấy mẫu không ảnh hưởng đến sức người tiêu dùng. Tuy nhiên, tôi thắc mắc không biết mẫu đưa đi kiểm nghiệm là những hộp sữa nào. Bởi trong hàng nghìn sản phẩm cùng một lô sản xuất vẫn có thể có một số sản phẩm lỗi. Và những sản phẩm lỗi như những hộp sữa tôi đã mua có đúng là không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng hay không?
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.