Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Hạt hướng dương ở TP.HCM vẫn trong ngưỡng an toàn
(14:31:04 PM 03/05/2013)Hình ảnh minh họa
Trước đó, Viện Vệ sinh Y tế công cộng Thành phố Hồ Chí Minh đã giám sát và lấy 18 mẫu hạt hướng dương chín trên địa bàn thành phố để kiểm nghiệm.
Những mẫu trên được lấy để tiếp tục làm xét nghiệm các chỉ tiêu nhôm toàn phần (để đánh giá sự có mặt của phèn nhôm), silic (để đánh giá sự có mặt của bột talc), chì và asen.
Sau khi kiểm nghiệm, Viện Vệ sinh Y tế công cộng Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định kết quả cho thấy 18/18 mẫu có các chỉ tiêu đánh giá an toàn thực phẩm nằm trong giới hạn cho phép.
Như vậy, tính đến ngày 2/5/2013, đã có 52 mẫu hạt hướng dương (45 mẫu hạt hướng dương chín và 7 mẫu nguyên liệu sống) tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Ninh, Lạng Sơn và tỉnh Lào Cai được giám sát, kiểm nghiệm kết quả chưa phát hiện tồn dư các chất độc hại như thông tin cảnh báo.
Trước đó, vào cuối tháng Hai và đầu tháng Ba, trên một số trang báo điện tử của Trung Quốc có đưa thông tin về việc sau khi kiểm nghiệm, Cơ quan chức năng thành phố Tô Châu, Chiết Giang (Trung Quốc) đã phát hiện các loại hạt hướng dương rang sẵn có chứa chất nhôm, hóa chất dễ gây teo não, ung thư.
Thông tin trên đã khiến không ít người dân Việt Nam hoang mang, lo lắng. Bởi hiện nay, trên thị trường Việt Nam cũng có rất nhiều hạt hướng dương đóng sẵn vào các túi nhỏ, bán phổ biến ở các quán trà, quán nước vỉa hè, không thể biết rõ nguồn gốc.
Cục An toàn Thực phẩm sẽ tiếp tục giám sát an toàn sản phẩm và cảnh báo kịp thời cho người tiêu dùng.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.