Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Củi trấu lên ngôi thời bão giá
(08:11:20 AM 13/02/2012)
Sản xuất củi trấu tại xưởng sản xuất của Công ty Kim Tài (Tiền Giang) - Ảnh: M.Thuận
Bà Phan Thị Thanh Nga ở xã Tân Hương (huyện Châu Thành, Tiền Giang) cho biết sau một lần xài thử củi trấu thấy hiệu quả, đặc biệt là tiết kiệm nhiều tiền nên chuyển sang sử dụng luôn được sáu tháng nay. “Trung bình mỗi tháng xài hết 100kg củi trấu, mất 130.000 đồng. Còn sử dụng than đá phải chi tới 250.000 đồng”-bà Nga nói. Ông Nguyễn Đức Tín, giám đốc Công ty Tiến Hưng (chuyên sản xuất củi trấu ở huyện Chợ Gạo, Tiền Giang), cho biết phần lớn doanh nghiệp sử dụng lò đốt trước đây sử dụng than đá hay các loại nhiên liệu khác thì nay chuyển sang củi trấu. Theo tính toán của các doanh nghiệp, sử dụng củi trấu tiết kiệm 30-50% chi phí so với than đá. Chính vì vậy công ty này đang phải chạy hết công suất để cung cấp củi trấu cho khách hàng. Còn Công ty Kim Tài ở xã Tân Hương (huyện Châu Thành, Tiền Giang) hiện cũng chạy cả ngày lẫn đêm để có đủ 10 tấn củi trấu/ngày giao cho khách hàng. Ông Bùi Hữu Đức, giám đốc công ty, cho biết thời gian tới công ty sẽ xây dựng thêm một xưởng sản xuất củi trấu tại tỉnh Long An. Mặc dù tiện lợi, rẻ tiền nhưng theo ông Nguyễn Đức Tín, củi trấu hiện chỉ phù hợp cho các nhà máy lớn hoặc gia đình ở khu vực nông thôn. Nguồn trấu nguyên liệu ở ĐBSCL rất dồi dào, nên tới đây củi trấu sẽ thay thế được than đá và một số loại chất đốt khác.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Gạo huyền thoại thôn Tân Mỹ được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Ruối khổng lồ của tỉnh Hải Dương được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Những cây cổ thụ quý hiếm của tỉnh Yên Bái được công nhận Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Đa Đình Giải: biểu tượng xanh trường tồn nhận danh hiệu Cây Di sản Việt Nam (14/02/2025)
- Cây Di sản đầu tiên được công nhận đầu Xuân Ất Tỵ (05/02/2025)
- Lễ chào cờ mừng Đảng, mừng xuân Ất Tỵ trên đảo tiền tiêu Nhơn Châu-Bình Định (05/02/2025)
- Tết ấm yêu thương với bà con người mù nghèo (23/01/2025)
- Đông ấm 2024 - Dấu Chàm yêu thương (20/01/2025)
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Thêm 15 cây cổ thụ lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (19/01/2025)

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.
.jpg)