Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Bưởi hồ lô đạt giá "khủng"
(07:52:30 AM 16/11/2011)
90% lượng bưởi hồ lô phục vụ Tết đã được đặt hàng. |
Bưởi hồ lô ra hoa kết trái từ 1,5- 2 tháng, người trồng bắt đầu định hình cho trái bằng cách thắt vòng dây giữa quả để bưởi có hình dáng như hồ lô. 3 tuần sau khi định hình, người trồng cho bưởi vào khuôn hình hồ lô và chữ cố định cho trái bưởi đến khi thu hoạch. Để tránh da bưởi hồ lô bị rám nắng, người trồng phải dùng giấy che cho từng trái, hàng ngày chăm sóc để trái không có vết trầy xước do khuôn định hình gây ra. Khi lớn, trái bưởi có hình dáng như bầu hồ lô và thị trường rất ưa chuộng, nhất là trong dịp Tết và giá cả cũng tăng gấp nhiều lần.
Trong khi đó, một số vườn vú sữa Lò Rèn thời điểm này đã rải rác thu hoạch, với giá cung ứng cho thị trường khá cao, từ 240.000 - 300.000 đồng/chục (14 trái), tương đương 80.000 - 100.000 đồng/kg. Với giá bán hiện nay, sau khi trừ chi phí nhà vườn có lãi từ 250.000 – 300.000 triệu đồng/ha đối với các vườn vú sữa trên 5 năm tuổi.
Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Ngọc Ẩn - Phó chủ tịch Hội nông dân xã Song Thuận (huyện Châu Thành, Tiền Giang) - giá vú sữa như hiện nay đã là “khá mềm”, bởi 2 tháng trước vú sữa này được bán với đơn vị tính bằng trái, mỗi trái tới 45.000 - 50.000 đồng, tính ra gần 700.000 đồng/chục. Chính vì có giá cao chót vót như vậy mà vú sữa Lò Rèn được xếp vào loại trái cây hạng sang, được dùng để làm quà biếu, quà tặng khách quý, nhất là trong các dịp lễ, Tết.
Không như các loại trái cây khác, nhà vườn vú sữa không xử lý cho vú sữa ra trái vụ nghịch, do việc này gây suy kiệt sức khỏe của cây, thậm chí có thể dẫn đến chết cây. Vì vậy, thời điểm có trái sớm hay trễ của mỗi vườn vú sữa phụ thuộc vào sự phản ứng khác nhau của mỗi cây vú sữa đối với thời tiết. Thông thường, mùa vú sữa kéo dài từ tháng 10 đến tháng 4 âm lịch của năm sau.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.