Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Bỏ 500 triệu ăn một ly kem
(12:39:02 PM 26/07/2011)Một số nhà hàng trên thế giới đã tạo ra nhiều món đồ ăn nhanh với mức giá khủng. Một số những món đồ đắt đỏ này được bán ra để làm từ thiện, còn một số thì nằm trong menu của những nhà hàng cao cấp. Nhưng điểm chung của chúng chính là mức giá cao ngất ngưởng.
Dưới đây là 10 món ăn nhanh có mức giá khủng nhất do hãng tin CNBC tổng hợp và đưa ra, sắp xếp theo thứ tự từ rẻ nhất đến đắt nhất.
10. Món bánh nhân cá
Nhà hàng: The Brentwood
Địa điểm: khu đô thị Tây Los Angeles
Nhà hàng Brentwood tọa lạc tại khu đô thị sầm uất phía tây Los Angeles từ năm 1999. Thực đơn của nhà hàng cao cấp này có đủ các thể loại đồ ăn, từ bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên cho đến món mì ống trộn bơ hảo hạng. Tuy nhiên, đừng nghĩ vì ở đây họ phục vụ cả những món ăn bình dân mà giá của chúng rẻ. Việc toạ lạc tại một trong những vị trí sầm uất nhất nước Mỹ khiến giá cả ở đây không hề rẻ. Trong thực đơn của nhà hàng này, giá của món bánh nhân các này là 28,5 USD, một đĩa gà rán có giá là 24,5 USD, còn giá của món tôm là 16,5 USD. Có thời điểm, cửa hàng Brentwood còn bán món bánh nhân thịt thăn với giá 38,5 USD. Nhưng hiện nay món này không có trong thực đơn của cửa hàng.
9. Xúc xích
Đầu bếp: Stephen Bruce
Địa điểm: Nhà hàng Serendipity 3, thành phố New York
Đi vào hoạt động từ năm 1954 ở thành phố New York, nhà hàng Serendipity 3 là một điểm đến hấp dẫn đối với các du khách. Đây cũng là điểm đến thường xuyên của các huyền thoại như Marilyn Monroe, Jackie Kennedy hay Andy Warhol, và là bối cảnh của nhiều bộ phim mà đáng chú ý nhất là bộ hài kịch lãng mạn Serendipity (2003) với các ngôi sao như John Cusack và Kate Beckinsdale.
Vào ngày 23/06/2010, ngày Xúc xích quốc gia, chủ cửa hàng, đầu bếp Stephen Bruce, đã phục vụ món xúc xích đặc biệt được nướng cùng bơ, nấm truýp đen và gan ngỗng. Món ăn đặc biệt với giá 69 USD này đã được ghi vào sách Kỷ lục Guinness Thế giới là loại xúc xích đắt nhất thế giới.
8. Mỳ ống trộn bơ
Nhà hàng: Melisse
Địa điểm: Santa Monica, California
Melisse là một nhà hàng của Pháp nằm trên đại lộ Wilshire Boulevard, Santa Monica, California. Nhà hàng này đã từng giành 2 giải thưởng Michelin Star và được bộ sách giới thiệu các nhà hàng nổi tiếng ở Mỹ Zagat xếp là của hàng số 1 nước Mỹ.
Một trong những món đặc sản của Melisse là món nấm truyp trắng, chỉ phục vụ từ tháng 10 đến hết tháng 12. Trong thời gian này, nhà hàng cũng phục vụ món mỳ ống trộn bơ với giá 95 USD một đĩa.
7. Bánh mì kẹp thịt Philly
Nhà hàng: Barclay Prime
Địa điểm: Quảng trường Rittenhouse, Philadelphia, Mỹ.
Giá: 100 USD
Hầu hết các thành phố lớn của Mỹ đều có ít nhất một loại thức ăn đặc trưng. Ở New York thì là bánh vòng, Chicago là pizza, còn ở Philadelphia nổi tiếng nhất là món bánh mì kẹp thịt Philly. Kẹp bên trong loại bánh này là những lát thịt bò hầm cuộn bơ Velveeta. Ở bất kỳ nơi đâu tại thành phố này, du khách có thể nếm thử món bánh này chỉ với vài đôla.
Nhưng ở nhà hàng cao cấp Barclay Prime, gần quảng trường Rittenhouse Square lịch sử, cũng có phục vụ món bánh này nhưng chúng được làm từ những nguyên liệu tươi ngon hảo hạng là thịt bò Kobe, bơ Taleggio và tôm hùm. Du khách sẽ phải chi đến 100 USD để được thưởng thức món ăn cao cấp này.
6. Cà phê Chồn
Nhà hàng: Asian Palm Civet
Địa điểm: Đông Nam Á
Giá: 600 USD/ly
Ngày nay, các tín đồ cà phê có rất nhiều lựa chọn để thỏa mãn niềm yêu thích món đồ uống này. Nhưng chỉ những người hết sức sành cà phê mới có thể biết đến loại cà phê chồn, đây là món đồ uống hiếm nhất trên thế giới và được bán với giá là 600 USD một ly.
Sự quý hiếm và phương pháp thu hoạch đặc biệt đã làm nên mức giá cao ngất của loại cà phê này. Đây là loại cà phê chỉ sống ở khu vực Đông Nam Á và loại cây này cũng là nơi trú ngụ của loài chồn hương. Những con chồn này ăn quả cà phê và thải những hạt cứng. Và những ly cà phê đắt đỏ được làm nên từ những hạt cà phê chưa bị tiêu hóa, nhưng đã ngấm men tiêu hóa và thay đổi hương vị, trở nên thơm ngon đặc trưng hiếm có ở các loại cà phê khác.
5. Bánh vòng
Đầu bếp: Frank Tujague
Địa điểm: Nhà hàng Westin New York, quảng trường Thời Đại, New York
Ít có loại thức ăn nào lại đặc trưng ở New York như bánh vòng. Nhiều thành phố khác cũng có bán loại bánh này nhưng không ở đâu hương vị của nó lại đặc biệt như ở New York.
Năm 2007, đầu bếp Frank Tujague của nhà hàng Westin New York trên quảng trường Thời Đại đã quyết định tạo ra sự mới mẻ cho loại bánh này. Ông đã cho ra mắt loại bánh vòng đắt nhất thế giới với lớp kem bơ trắng, thạch dâu goji và những lá vàng có thể ăn được. Mức giá cho món ăn đầy chất sáng tạo này là 1.000 USD và tất cả doanh thu từ việc bán loại bánh này đã được dành cho quỹ học bổng Les Amis d’Escoffier.
4. Trứng ốp-lết
Nhà hàng: Norma's
Địa điểm: Khách sạn Le Parker Meridien New York, thành phố New York, Mỹ.
Chỉ cần một ít nguyên liệu và chuẩn bị nhanh chóng, hầu như mọi người đều có thể làm món trứng ốp lết. Đây cũng là lý do trứng ốp lết là một món ăn nhanh rất phổ biến.
Nhưng tại nhà hàng Norma’s thuộc khách sạn Le Parker Meridien New York, người ta đã biến nó trở thành một món ăn cao cấp với trứng, tôm hùng và trứng cá muối sevruga. Món ăn này được bán với giá 1.000 USD.
3. Pizza
Đầu bếp: Domenico Crolla
Địa điểm: Anh
Pizza là món ăn nhanh rất phổ biến trên thế giới. Đầu bếp Domenico Crolla, một trong những chuyên gia ẩm thực Italy hàng đầu tại Anh, hiện đang điều hành một cửa hàng có tên là Bella Napoli với món Pizza đặc biệt. Năm 2006, Crolla đã sáng tạo loại bánh pizza đắt kỷ lục với thịt tôm hùm ướp rượu cô-nhắc, trứng cá muối ngâm sâm-banh, thịt nai và một lớp vàng 24 kara có thể ăn được. Ban đầu, Crolla ước tính giá của chiếc bánh là 3.700 USD nhưng nó đã được mua với giá 4.200 USD trên eBay.
2. Hamburger
Đầu bếp: Hubert Keller
Địa điểm: Nhà hàng Fleur de Lys, thuộc sòng bạc Mandalay Bay, Las Vegas
Từ nhiều thập kỷ nay, hamburger đã trở thành món ăn nhanh phố biến nhất, và là thứ đầu tiên người ta nghĩ đến khi muốn có một bữa ăn nhanh chóng và rẻ tiền. Đã có rất nhiều người cố gắng biến hamburger thành món ăn cao cấp. Ví dụ như món bánh hamburger kẹp xương sườn om rượu vang của đầu bếp nổi tiếng Daniel Boulud, được bán với giá 120 USD. Hay món Burger King kẹp thịt bò Nhật tại Anh với giá 186 USD.
Nhưng đáng kể nhất vấn là món FleurBurger do đầu bếp Hubert Keller làm ra và chỉ có tại nhà hàng Fleur de Lys thuộc sòng bạc Mandalay Bay, Las Vegas. Nhân của loại hamburger này được làm từ thịt bò Kobe Nhật trộn nấm đen và gan ngỗng. Món bánh này được phục vụ kèm với loại rượu Chateau Pétrus 1990 nhập khẩu từ Italy. Sau khi ăn uống tại nhà hàng này, khách hàng sẽ được nhận một email xác nhận đã đến ăn tại nhà hàng. Giá cho một lần thưởng thức món ăn này là 5.000 USD.
1. Kem trái cây
Nhà hàng: Serendipity 3
Địa điểm: Thành phố New York
Serendipity 3 là nhà nhà hàng nổi tiếng thế giới với những món pha chế đặc biệt hảo hạng. Năm 2004, nhà hàng này đã cho ra mắt kem trái cây có tên “Golden Opulence” nhân kỷ niệm 50 năm thành lập.
Với giá 1.000 USD, món tráng miệng này đã được xếp vào sách kỷ lục Guinness thế giới với danh hiệu là món kem trái cây đắt nhất thế giới. Thành phần của loại kem này là kem đậu vani Tahitian và madagascar và lá vàng 23 kara có thể ăn được. Hơn nữa món kem này còn được đựng trong chiếc ly bằng vàng.
Muốn thưởng thức món ăn này, khách hàng phải đặt trước ít nhất 48 tiếng đồng hồ.
Năm 2007, Serendipity đã phá kỷ lục của chính mình với món kem Frrozen Haute Chocolate có giá 25.000 USD. Loại kem này lấy cơ sở là loại Golden Opulence bổ sung thêm vòng tay bằng vàng 18 kara với những viên kim cương trắng. Món kem này được phủ loại socola đắt nhất thế giới La Madeline au Truffle. Khi thưởng thức món ăn này, khách hàng sử dụng những chiếc muỗng nạm kim cương và họ có thể đem chúng về nhà.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.