Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
7Up bị kiện do quảng cáo... thổi phồng
(19:39:48 PM 09/11/2012)Trung tâm Khoa học Quyền lợi Công chúng Mỹ (CSPI) đã gửi đơn
Vụ
Nước ngọt 7Up và nhiều loại nước ngọt khác vi phạm luật quảng cáo. |
CSPI cũng nhắc lại việc Cơ quan Quản lý Dược và Thực phẩm Mỹ (FDA) đã nghiêm cấm các công ty bánh kẹo, nước ngọt quảng bá sản phẩm là nguồn cung cấp dinh dưỡng. Ông David Green, người khởi
Dòng sản phẩm chống oxy hóa của 7Up bao gồm: 7Up anh đào, 7Up việt quất, 7Up lựu được tung ra thị trường năm 2009. Mặc dù các hình ảnh của quả anh đào, dâu tây, việt quất, mâm xôi và lựu xuất hiện trên bao bì của7UP nhưng các loại
Trong đơn
Ông nhấn mạnh: "Thêm một chất chống oxy hóa vào nước ngọt như thêm tinh dầu bạc hà vào một điếu thuốc - hay thêm bất cứ thứ gì cũng không thể làm cho một sản phẩm nguy hiểm trở thành lành mạnh". Đại diện từ Dr Pepper và FDA hiện chưa có phản hồi nào khi CPSI yêu cầu đưa ra bình luận.
Đây không phải là lần đầu tiên một nhà sản xuất nước giải khát gặp rắc rối với các vụ
Trong năm 2008, FDA đã gửi công ty Coca-Cola một lá thư cảnh báo do ghi nhãn không phù hợp với hàm lượng dinh dưỡng thật sự trên chai nước ngọt Diet Coke Plus. FDA phản đối nhãn mác mô tả
Trong năm 2010, FDA đã cảnh báo các nhà sản xuất gừng khô Canada và trà Lipton (sản xuất bởi Dr Pepper Snapple Group và Unilever) về việc tuyên bố thành phần dinh dưỡng vô căn cứ.
Tại Việt Nam, nước ngọt 7Up là nhãn hiệu nước giải khát nổi tiếng và quen thuộc.Một số dòng sản phẩm của 7Up có mặt tại các quốc gia lớn trên thế giới cũng có mặt ở Việt Nam, chủ yếu được bán ở các cửa hàng, khu vực chuyên rượu, bánh kẹo và nước ngọt ngoại nhập.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.