Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
7Up bị kiện do quảng cáo... thổi phồng
(19:39:48 PM 09/11/2012)Trung tâm Khoa học Quyền lợi Công chúng Mỹ (CSPI) đã gửi đơn
Vụ
Nước ngọt 7Up và nhiều loại nước ngọt khác vi phạm luật quảng cáo. |
CSPI cũng nhắc lại việc Cơ quan Quản lý Dược và Thực phẩm Mỹ (FDA) đã nghiêm cấm các công ty bánh kẹo, nước ngọt quảng bá sản phẩm là nguồn cung cấp dinh dưỡng. Ông David Green, người khởi
Dòng sản phẩm chống oxy hóa của 7Up bao gồm: 7Up anh đào, 7Up việt quất, 7Up lựu được tung ra thị trường năm 2009. Mặc dù các hình ảnh của quả anh đào, dâu tây, việt quất, mâm xôi và lựu xuất hiện trên bao bì của7UP nhưng các loại
Trong đơn
Ông nhấn mạnh: "Thêm một chất chống oxy hóa vào nước ngọt như thêm tinh dầu bạc hà vào một điếu thuốc - hay thêm bất cứ thứ gì cũng không thể làm cho một sản phẩm nguy hiểm trở thành lành mạnh". Đại diện từ Dr Pepper và FDA hiện chưa có phản hồi nào khi CPSI yêu cầu đưa ra bình luận.
Đây không phải là lần đầu tiên một nhà sản xuất nước giải khát gặp rắc rối với các vụ
Trong năm 2008, FDA đã gửi công ty Coca-Cola một lá thư cảnh báo do ghi nhãn không phù hợp với hàm lượng dinh dưỡng thật sự trên chai nước ngọt Diet Coke Plus. FDA phản đối nhãn mác mô tả
Trong năm 2010, FDA đã cảnh báo các nhà sản xuất gừng khô Canada và trà Lipton (sản xuất bởi Dr Pepper Snapple Group và Unilever) về việc tuyên bố thành phần dinh dưỡng vô căn cứ.
Tại Việt Nam, nước ngọt 7Up là nhãn hiệu nước giải khát nổi tiếng và quen thuộc.Một số dòng sản phẩm của 7Up có mặt tại các quốc gia lớn trên thế giới cũng có mặt ở Việt Nam, chủ yếu được bán ở các cửa hàng, khu vực chuyên rượu, bánh kẹo và nước ngọt ngoại nhập.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.