»

Thứ năm, 21/11/2024, 10:40:01 AM (GMT+7)

Người Việt ngày càng chi nhiều tiền cho du lịch

(15:00:28 PM 17/01/2018)
(Tin Môi Trường) - Sau khi chi trả cho các phí sinh hoạt thiết yếu, khoảng hai trong năm người tiêu dùng Việt được khảo sát cho biết sẵn sàng chi tiêu cho du lịch, tương ứng tỷ lệ 44%.

Người[-]Việt[-]ngày[-]càng[-]chi[-]nhiều[-]tiền[-]cho[-]du[-]lịch

Người Việt đang ngày càng muốn đi du lịch nhiều hơn. Trong ảnh: đoàn khách Việt đang chụp hình lưu niệm tại Hội An - Ảnh: N.Bình

 
Khảo sát của Nielsen mới đây về niềm tin người tiêu dùng trong quý 3-2017 cho thấy, sau khi chi trả cho các phí sinh hoạt thiết yếu, khoảng hai trong năm người tiêu dùng Việt nói họ sẵn sàng chi tiêu cho du lịch, tỉ lệ này tương ứng 44%, và mức này tăng 6% so với quý quý 2-2017.
 
Tiền nhàn rỗi cũng được người tiêu dùng VN dành cho mua sắm quần áo mới, mua các sản phẩm công nghệ mới, sửa chữa nhà cửa và các dịch vụ giải trí bên ngoài… 
 
Như vậy, cùng với xu hướng tiết kiệm, người tiêu dùng tại Việt Nam tiếp tục sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn vào các khoản mục lớn để nâng cấp chất lượng cuộc sống của mình.
 
Trong khi đó, với câu hỏi danh mục mà người tiêu dùng muốn cắt giảm để tiết kiệm thì đa số cho biết họ ưu tiên cắt giảm chi tiêu dịch vụ bên ngoài, mua sắm quần áo mới, cắt giảm chi phí điện, ga hoãn nâng cấp các thiết bị công nghệ… Du lịch vẫn là ưu tiên nên không muốn phải cắt giảm.
 
Theo bà Nguyễn Hương Quỳnh, tổng giám đốc Nielsen Vietnam, điều này cho thấy người tiêu dùng Việt khao khát một cuộc sống chất lượng hơn và họ đang từng bước từng bước xây dựng nền tảng vững chắc cho điều này ngay từ bây giờ.
 
Cho đến nay, VN vẫn chưa có công bố số liệu chính thức về người Việt đi du lịch tuy nhiên, các chuyên gia du lịch cho rằng thu nhập tăng cùng với sự phát triển mạnh của internet, mạng xã hội đã kích thích nhu cầu đi du lịch của người Việt thời gian gần đây. 
 
Sự phát triển này đã đưa các thông tin điểm đến, thông tin về cách đi, đặt phòng, mua vé may bay… trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
 
Theo báo cáo của Nielsen, chỉ số niềm tin người tiêu dùng VN vẫn tiếp tục cho thấy sự lạc quan và tự tin trong suốt năm 2017. Xu hướng đồng nhất này chính là kết quả của sự lạc quan về khả năng tài chính cá nhân cũng như mức độ sẵn sàng chi tiêu của người Việt.
 
Bên cạnh đó, tốc độ tăng trưởng lạc quan của nền kinh tế, đi kèm với sự tăng trưởng của dòng vốn đầu tư nước ngoài, thu nhập hộ gia đình và tỷ lệ thất nghiệp giảm cũng là những tín hiệu tích cực để giúp người Việt trở nên lạc quan và tự tin hơn.
N.BÌNH/TTO
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Người Việt ngày càng chi nhiều tiền cho du lịch

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 ”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?

”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?

(Tin Môi Trường) - Yêu nhanh, cưới vội, ly hôn sớm gần đây xuất hiện nhiều. Thuật ngữ "ly hôn xanh" được dùng để chỉ những trường hợp ly hôn trong 5 năm đầu chung sống. Nhưng chưa cần tới 5 năm, rất nhiều cặp vợ chồng đã vội vã ly hôn chỉ sau một thời gian ngắn.

Tin Môi Trường
 Bánh mì chấm sữa đặc -Tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc -Tự hào văn hóa ẩm thực Việt

(Tin Môi Trường) - Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.

VACNE 30 năm
 Điều gì làm nên môi trường làm việc xuất sắc?

Điều gì làm nên môi trường làm việc xuất sắc?

(Tin Môi Trường) - Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng từng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 TẾT 2022: Nên lau dọn bàn thờ trước hay sau ngày ông Công ông Táo?

TẾT 2022: Nên lau dọn bàn thờ trước hay sau ngày ông Công ông Táo?

(Tin Môi Trường) - Vào dịp cuối năm, các gia đình đều tiến hành công việc lau dọn bàn thờ. Thế nhưng, nhiều người vẫn băn khoăn trước câu hỏi: Dọn bàn thờ trước hay sau ngày cúng ông Công ông Táo mới đúng?

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI