»

Thứ bảy, 18/01/2025, 08:02:29 AM (GMT+7)

Tuyến đường sắt xuyên biển kỳ lạ ở châu Âu Tin ảnh

(18:40:29 PM 28/10/2018)
(Tin Môi Trường) - Tuyến đường sắt trên biển Hindenburg là công trình vĩ đại giữa biển khơi của người Đức. Hàng ngày, hơn 100 chuyến tàu hỏa đi qua tuyến đường này.

Tuyến[-]đường[-]sắt[-]xuyên[-]biển[-]kỳ[-]lạ[-]ở[-]châu[-]Âu

Bắt đầu hoạt động vào năm 1927, tuyến đường sắt trên biển Hindenburgdamm, hay còn gọi là Hindenburg Dam nối liền đảo Sylt (thuộc North Frisian) với Schleswig-Holstein, bang xa nhất về phía bắc của Đức. Đoạn đường này dài 11 km.
Tuyến[-]đường[-]sắt[-]xuyên[-]biển[-]kỳ[-]lạ[-]ở[-]châu[-]Âu
Trước khi có tuyến đường sắt này, việc di chuyển từ đất liền đến đảo Sylt phụ thuộc vào điều kiện thời tiết trên biển. Sóng càng dữ, chuyện đi lại càng khó khăn. 
Tuyến[-]đường[-]sắt[-]xuyên[-]biển[-]kỳ[-]lạ[-]ở[-]châu[-]Âu
Hồi ấy hành khách phải mất tối thiểu 6 tiếng để di chuyển từ đất liền tới đảo Sylt bằng tàu biển.
Tuyến[-]đường[-]sắt[-]xuyên[-]biển[-]kỳ[-]lạ[-]ở[-]châu[-]Âu
Đặc biệt, vào mùa đông, băng trên biển Wadden tạo thành rào cản. Tàu và thuyền không thể xuyên qua khiến rất ít du khách có thể tới đảo Sylt.
Tuyến[-]đường[-]sắt[-]xuyên[-]biển[-]kỳ[-]lạ[-]ở[-]châu[-]Âu
Tuy nhiên, đầu thập niên 20 của thế kỷ trước khi khu nghỉ dưỡng Westerland bên bờ biển đảo Sylt ngày càng nổi tiếng. Do đó, giới cầm quyền Đức quyết định lên kế hoạch làm tuyến đường ray xuyên biển, nối đất liền với đảo. 

Tuyến[-]đường[-]sắt[-]xuyên[-]biển[-]kỳ[-]lạ[-]ở[-]châu[-]Âu 

Quá trình làm đường sắt trên biển bắt đầu từ năm 1923. Trong 4 năm sau đó, công nhân và các phương tiện cơ giới đã đưa hơn 3 triệu m3 cát và đất sét, 120.000 tấn đá từ đất liền ra biển để xây đập.
Tuyến[-]đường[-]sắt[-]xuyên[-]biển[-]kỳ[-]lạ[-]ở[-]châu[-]Âu
Chính phủ Đức gọi tuyến đường theo tên của Tổng thống Đức hồi đó, Paul von Hindenburg. Ông Hindenburg chính là người chủ trì lễ khánh thành đường ray vào ngày 1/6/1927.
Tuyến[-]đường[-]sắt[-]xuyên[-]biển[-]kỳ[-]lạ[-]ở[-]châu[-]Âu
Trong 45 năm đầu tiên kể từ khi bắt đầu hoạt động, Hindenburg chỉ có một làn ray. Năm 1972, người ta mở rộng tuyến đường và đặt thêm làn ray thứ hai.
Tuyến[-]đường[-]sắt[-]xuyên[-]biển[-]kỳ[-]lạ[-]ở[-]châu[-]Âu
Ngày nay, hơn 100 chuyến tàu di chuyển trên đập mỗi ngày. 1/2 số đó vận chuyển ôtô.- Ảnh: Shutterstock
T.H (tổng hợp)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Tuyến đường sắt xuyên biển kỳ lạ ở châu Âu

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 ”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?

”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?

(Tin Môi Trường) - Yêu nhanh, cưới vội, ly hôn sớm gần đây xuất hiện nhiều. Thuật ngữ "ly hôn xanh" được dùng để chỉ những trường hợp ly hôn trong 5 năm đầu chung sống. Nhưng chưa cần tới 5 năm, rất nhiều cặp vợ chồng đã vội vã ly hôn chỉ sau một thời gian ngắn.

Tin Môi Trường
 Bánh mì chấm sữa đặc -Tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc -Tự hào văn hóa ẩm thực Việt

(Tin Môi Trường) - Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.

VACNE 30 năm
 Bộ Tài nguyên và Môi trường hoãn thi tuyển công chức

Bộ Tài nguyên và Môi trường hoãn thi tuyển công chức

(Tin Môi Trường) - Bộ Tài nguyên và Môi trường thông báo hoãn tổ chức vòng 1 kỳ thi tuyển công chức theo chỉ tiêu biên chế năm 2023 tới 330 thí sinh đủ điều kiện dự thi.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 4 yếu tố giúp xác định người tham khảo thích hợp

4 yếu tố giúp xác định người tham khảo thích hợp

(Tin Môi Trường) - Trong quá trình sàng lọc ứng viên, nhà tuyển dụng sẽ liên hệ với người tham khảo của ứng viên để xác nhận thông tin về năng lực và thái độ trong môi trường làm việc. Điều này quyết định rất lớn đến việc bạn có vượt qua vòng ứng tuyển và được nhận vào làm việc hay không.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI