Sống xanh » Giao thông xanh
Tạm ngưng thi công đường chở bôxit vì... hết tiền mua dầu
(14:03:41 PM 23/04/2012)Việc tạm ngưng bắt đầu từ ngày 15/4 vì không có tiền để... mua dầu chạy máy.
Hết tiền mua dầu nên máy móc thi công đường vận chuyển bôxit phải nằm không suốt một tuần qua - Ảnh: Q.Sáng |
Dự án cải tạo, sửa chữa tỉnh lộ 725 có tổng chiều dài 18,5km, quy mô theo tiêu chuẩn đường cấp 4 và đường đô thị trên cơ sở hiện trạng. Nền đường rộng 9-17m, mặt đường rộng 8-11m. Dự án có tổng kinh phí đầu tư 178 tỉ đồng, trong đó vốn xây lắp là 143 tỉ đồng, bằng nguồn vốn của Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản VN (TKV). Công trình do Công ty cổ phần Xây lắp dầu khí 1 thầu thi công và được giao cho Sở GTVT Lâm Đồng làm chủ đầu tư.
Ngồi chơi chờ vốn
Dự án khởi công từ cuối tháng 12 năm ngoái nhưng đến tháng 2-2012 mới chính thức triển khai thi công. Theo ông Nguyễn Anh Quốc, đến thời điểm này đơn vị chỉ mới thực hiện khối lượng công việc với tổng giá trị khoảng 4 tỉ đồng. Cụ thể, đã san gạt mặt bằng mở rộng nền đường được 3km đoạn giáp ranh giữa TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng).
Chiều 21-4, tại lán trại dựng tạm cho công nhân lẫn chỉ huy của công trình nằm trong khuôn viên bến xe huyện Bảo Lâm, ông Nguyễn Đức Bảy (phụ trách thiết bị xe máy thi công công trình) buồn rầu nói: “Việc tạm ngưng thi công là điều bất đắc dĩ, nhưng máy móc đã khô cạn nhiên liệu mà tiền thì hết sạch. Rảnh rỗi nên anh em trong đội chỉ biết nằm chờ, đánh cờ tướng để giải khuây”.
Một số công nhân còn cho biết do khó khăn về vốn nên lương bị nhà thầu gác lại từ nhiều tháng qua, chưa biết đến bao giờ mới được trả. “Chi phí ăn uống, các điều kiện sinh hoạt khác trong thời gian tạm ngưng thi công vẫn được Công ty cổ phần Xây lắp dầu khí 1 chu cấp đầy đủ. Nhưng không biết rồi đây sẽ phải như thế nào nếu cứ tiếp tục cảnh ăn không ngồi rồi này” - một công nhân than thở.
Khó hoàn thành đúng kế hoạch
Ông Nguyễn Anh Quốc cho biết theo kế hoạch, việc mở rộng nền đường toàn tuyến đã thực hiện xong trong tháng 3, nhưng đến thời điểm này chỉ mới triển khai được 3km. Mọi chuyện cũng chỉ do thiếu vốn, không thể cùng một lúc huy động nguồn nhân lực và phương tiện máy móc phục vụ thi công đồng loạt. Cố gắng lắm cũng chỉ bố trí được một dây chuyền thi công gồm 30 người cộng với hơn 10 phương tiện, thiết bị máy đào, xe ben, cẩu, xe bồn tưới nước... Điều này đã hãm tiến độ thi công. Đó là chưa biết thời gian bị buộc phải tạm ngừng thi công như hiện nay sẽ còn kéo dài đến bao lâu nữa.
Theo ông Trịnh Xuân Danh - phó giám đốc Trung tâm tư vấn quản lý dự án và kiểm định giao thông vận tải Sở GTVT Lâm Đồng, việc thiếu vốn đã được báo cáo tỉnh và tỉnh cũng có kiến nghị nhưng TKV vẫn chưa bố trí vốn để chuyển cho nhà thầu thi công. Nếu TKV không có biện pháp tích cực tháo gỡ về vốn để nhà thầu tăng cường lực lượng, thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công thì dự án này sẽ không đảm bảo tiến độ.
Dự kiến trong tháng 6-2012, tổ hợp bôxit Tân Rai sẽ chính thức đi vào vận hành khai thác. Với khó khăn hiện tại, công trình thi công dự án cải tạo, sửa chữa tỉnh lộ 725 rất khó hoàn thành đúng kế hoạch để kịp phục vụ vận chuyển bôxit cho tổ hợp bôxit Tân Rai.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Giao thông xanh: Giải pháp cho sức khỏe không khí
- Đà Lạt sẽ trồng thay thế sau khi chặt hạ, di chuyển 108 cây thông ba lá
- Lấy 5,2 triệu m3 đất ở sân bay Long Thành làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
- Sân bay Long Thành nguy cơ lùi thời gian hoàn thành tới cuối 2026
- Sài Gòn sẽ có 12 tuyến đường không rác
- Chặt hạ 100.000 cây xanh dọc cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
- Đạp xe- Câu chuyện về lô trình xanh của Đan Mạch
- Đồng Nai không muốn làm tuyến quốc lộ 13 C đi qua khu dự trữ sinh quyển thế giới
- Đổ bao cát xuống sông Sài Gòn để bảo vệ vỏ hầm Thủ Thiêm
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?
(Tin Môi Trường) - Yêu nhanh, cưới vội, ly hôn sớm gần đây xuất hiện nhiều. Thuật ngữ "ly hôn xanh" được dùng để chỉ những trường hợp ly hôn trong 5 năm đầu chung sống. Nhưng chưa cần tới 5 năm, rất nhiều cặp vợ chồng đã vội vã ly hôn chỉ sau một thời gian ngắn.
Bánh mì chấm sữa đặc -Tự hào văn hóa ẩm thực Việt
(Tin Môi Trường) - Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.
Bộ Tài nguyên và Môi trường hoãn thi tuyển công chức
(Tin Môi Trường) - Bộ Tài nguyên và Môi trường thông báo hoãn tổ chức vòng 1 kỳ thi tuyển công chức theo chỉ tiêu biên chế năm 2023 tới 330 thí sinh đủ điều kiện dự thi.
4 yếu tố giúp xác định người tham khảo thích hợp
(Tin Môi Trường) - Trong quá trình sàng lọc ứng viên, nhà tuyển dụng sẽ liên hệ với người tham khảo của ứng viên để xác nhận thông tin về năng lực và thái độ trong môi trường làm việc. Điều này quyết định rất lớn đến việc bạn có vượt qua vòng ứng tuyển và được nhận vào làm việc hay không.