Sống xanh » Giao thông xanh
Khảo sát giao thông đô thị hưởng ứng sử dụng xe đạp: Hà Nội hạng gần cuối bảng
(07:40:09 AM 06/06/2014)Cuộc khảo sát nghiên cứu 19 tiêu chí như tần suất và sự hấp dẫn tài chính của giao thông công cộng, thời gian thực dùng để di chuyển tới nơi làm việc, mật độ phương tiện giao thông được đăng kí …
Một trong những yếu tố khiến Hồng Kông dẫn đầu bảng là vì 64% sự đi lại của người Hồng Kông đều thực hiện trên các phương tiện giao thông công cộng. Dân số Hồng Kông đã vượt quá con số 7 triệu, nhưng thành phố này hiện có lượng đăng kí xe thuộc loại thấp nhất trong các thành phố được khảo sát.
Đứng thứ nhì là thành phố Stockholm với con số tử vong giao thông thấp nhất. Tiếp theo là Amsterdam do lượng thải Co² rất thấp của thành phố này. Paris ở vị trí số 7, ghi điểm nhờ mạng lưới tàu điện phát triển rộng. Bên canh đó, thủ đô của Pháp có con số xe đạp thuê cao ấn tương lên tới 2.224 xe/1 triệu dân. Ngoài ra thành phố này có trên 2.000 chiếc xe ô tô điện dùng chung đước rải rác trên mọi con đường đô thị.
Hưởng ứng chính sách ủng hộ đi xe đạp
Với kết quả điểm trung bình là 43,9/100 điểm, cuộc khảo sát cho thấy còn nhiều lĩnh vực cần được cải thiện để các thành phố “xanh” hơn. Đồng tác giả O. Korniichuk nhân xét, để giao thông đô thị tránh được cảnh chìm trong ách tắc giao thông, tỷ lệ sử dụng xe ô tô cần phải giảm đi triệt để, một điều chỉ thực hiện được với những chính sách tích cực của thành phố. Đây cũng là lý do những thành phố có chiến lược và hành động cộng đồng tăng cường đi xe đạp đạt được kết quả cao.
Munich giành được vị trí số 11 cũng nhờ chiến dịch Thủ đô xe đap khiến lượng sử dụng xe đạp tăng rõ rệt trong 10 năm gần đây. Thành phố Viên cũng nhận được nhiều điểm nhờ thực hiện thành công dự án xây dựng môt khu chung cư siêu tiện lợi cho những người sử dụng xe đạp có tên là Bike City.
TP. HCM xếp hạng trung bình, Hà Nội gần cuối bảng
Với lượng xe máy nhiều nhất thế giới và lượng ô tô ngày càng tăng, Việt Nam cũng như những nước đang phát triển khác hiện còn đang phát triển ngược xu hướng “xanh” của các thành phố được biểu dương trên. Hà Nội được xếp trong nhóm 16 thành phố dưới trung bình, chỉ hơn duy nhất thành phố Bagdad. Tp HCM xếp thứ 60 và được đánh giá ngang hàng với Athen và Roma. Tuy nhiên nếu so sánh tỷ lệ sở hữu xe ô tô giữa Việt Nam với chỉ 18 xe/1000 người và Italy, đất nước có tỷ lệ sở hữu xe nhiều thứ 7 thế giới với 602 xe/1000 người thì rõ ràng chúng ta cần nhiều giải pháp hữu hiệu để tránh sự bế tắc giao thông cho những năm tới.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Khảo sát giao thông đô thị hưởng ứng sử dụng xe đạp: Hà Nội hạng gần cuối bảng
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Giao thông xanh: Giải pháp cho sức khỏe không khí
- Đà Lạt sẽ trồng thay thế sau khi chặt hạ, di chuyển 108 cây thông ba lá
- Lấy 5,2 triệu m3 đất ở sân bay Long Thành làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
- Sân bay Long Thành nguy cơ lùi thời gian hoàn thành tới cuối 2026
- Sài Gòn sẽ có 12 tuyến đường không rác
- Chặt hạ 100.000 cây xanh dọc cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
- Đạp xe- Câu chuyện về lô trình xanh của Đan Mạch
- Đồng Nai không muốn làm tuyến quốc lộ 13 C đi qua khu dự trữ sinh quyển thế giới
- Đổ bao cát xuống sông Sài Gòn để bảo vệ vỏ hầm Thủ Thiêm
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?
(Tin Môi Trường) - Yêu nhanh, cưới vội, ly hôn sớm gần đây xuất hiện nhiều. Thuật ngữ "ly hôn xanh" được dùng để chỉ những trường hợp ly hôn trong 5 năm đầu chung sống. Nhưng chưa cần tới 5 năm, rất nhiều cặp vợ chồng đã vội vã ly hôn chỉ sau một thời gian ngắn.
Bánh mì chấm sữa đặc -Tự hào văn hóa ẩm thực Việt
(Tin Môi Trường) - Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.
Bộ Tài nguyên và Môi trường hoãn thi tuyển công chức
(Tin Môi Trường) - Bộ Tài nguyên và Môi trường thông báo hoãn tổ chức vòng 1 kỳ thi tuyển công chức theo chỉ tiêu biên chế năm 2023 tới 330 thí sinh đủ điều kiện dự thi.
4 yếu tố giúp xác định người tham khảo thích hợp
(Tin Môi Trường) - Trong quá trình sàng lọc ứng viên, nhà tuyển dụng sẽ liên hệ với người tham khảo của ứng viên để xác nhận thông tin về năng lực và thái độ trong môi trường làm việc. Điều này quyết định rất lớn đến việc bạn có vượt qua vòng ứng tuyển và được nhận vào làm việc hay không.