Sống xanh » Giao thông xanh
Gấp rút nâng cấp cầu, đường chở bôxit
(18:03:23 PM 14/08/2011)
Quốc lộ 20, tuyến đường chính vận chuyển bôxit, cứ mưa là ngập - Ảnh: Hà Mi |
Đề cập đến tuyến đường chở bôxit, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh nói: “Để đảm bảo vận chuyển bôxit từ Lâm Đồng về cảng Gò Dầu, Đồng Nai đúng quy định tải trọng và trật tự an toàn giao thông, đề nghị Bộ GTVT nâng cấp, mở rộng quốc lộ 20 và đường 769, đặc biệt là các cầu trên tuyến này”. Theo ông Vĩnh, Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản VN (TKV) cho biết xe chở bôxit dài 18m, chở 40 tấn, trong khi đó các cầu có tuyến xe chở bôxit đi qua ở Đồng Nai cao nhất chỉ chịu nổi 30 tấn.
“Lỡ” nhập xe chở bôxit 40 tấn
“Ở quốc lộ 20, tai nạn giao thông nhiều nhất do đường xấu, mưa là ngập và nước chảy như suối, chúng tôi lo ngại xe 40 tấn đi qua có thể bị va quẹt hoặc làm sập cầu” - ông Vĩnh lo lắng. Đại diện Tổng cục Đường bộ cho hay qua khảo sát thực tế tại quốc lộ 20 có hai cầu và đường 769 có năm cây cầu cần phải kiểm định nâng cấp, cải tạo để đủ điều kiện cho xe 40 tấn đi qua.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng hỏi: “Xe chở bôxit 40 tấn có đúng tải như trong thiết kế không?”. Ông Vĩnh giải thích đại loại là xe đúng tải trọng 40 tấn nhưng đường và cầu hiện nay không “gánh” nổi tải trọng đó. Ông Vĩnh trăn trở: “Chúng tôi xử lý xe quá tải vi phạm, nhưng những xe 40 tấn chở bôxit mà không xử lý thì rất khó cho địa phương”. Ông Thăng hỏi tiếp: “Vậy có xe nào vận chuyển phù hợp với cầu đường hiện nay hay không?”. Trả lời câu hỏi này, nhiều đại biểu cho biết TKV đã “lỡ” nhập loại xe có tải trọng 40 tấn.
Ông Thăng nói ngành giao thông luôn tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhưng không chấp nhận chuyện TKV nhập xe như vậy rồi bắt ngành giao thông phải chạy theo. Tuy nhiên, ông Thăng nhấn mạnh Chính phủ đã có chỉ đạo phải nâng cấp cầu đường để vận chuyển bôxit nên: “Tổng cục Đường bộ phải chủ động hơn để giải quyết, phải tính toán các phương án tài chính, huy động nguồn vốn để gấp rút nâng cấp cầu và đường”.
Tại buổi làm việc, ông Đinh La Thăng đánh giá Đồng Nai phát triển năng động, là cửa ngõ của vùng Đông Nam bộ, kết nối với nhiều tuyến quốc lộ nhưng hiện nay hạ tầng chưa phù hợp với sự phát triển. Đồng Nai đã kiến nghị hiện chưa thể tiếp cận nguồn vốn để triển khai dự án tuyến đường liên cảng huyện Nhơn Trạch (chạy từ khu vực phà Cát Lái tiếp giáp với Khu công nghiệp Ông Kèo khoảng 15,5km).
Đồng thời tỉnh đề nghị nghiên cứu hệ thống thoát nước quốc lộ 51 để không gây ngập, làm ảnh hưởng đời sống nhân dân. Tỉnh còn kiến nghị Bộ GTVT sớm đẩy nhanh dự án xây dựng cầu đường Q.9 (TP.HCM) nối huyện Nhơn Trạch để giảm áp lực giao thông cho quốc lộ 51...
Ông Đinh La Thăng nói đối với các dự án, nếu giải phóng mặt bằng chậm sẽ ảnh hưởng đến tiến độ, hiệu quả không cao và không thu hút được đầu tư. Các dự án không thể trông chờ vào nguồn vốn nhà nước mà cần có cơ chế huy động nguồn lực để thực hiện các dự án của trung ương và địa phương. Do vậy Đồng Nai cần chủ động xây dựng một cơ chế để giải phóng mặt bằng...
Ông Thăng cho hay bộ sẽ sớm chỉ đạo Tổng cục Đường sắt VN sớm đẩy nhanh thực hiện dự án xây dựng cầu đường bộ song song cầu Ghềnh để tách giao thông đường bộ ra khỏi đường sắt. Lúc đó cầu Ghềnh chỉ dành riêng cho xe lửa.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đà Lạt sẽ trồng thay thế sau khi chặt hạ, di chuyển 108 cây thông ba lá
- Lấy 5,2 triệu m3 đất ở sân bay Long Thành làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
- Sân bay Long Thành nguy cơ lùi thời gian hoàn thành tới cuối 2026
- Sài Gòn sẽ có 12 tuyến đường không rác
- Chặt hạ 100.000 cây xanh dọc cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
- Đạp xe- Câu chuyện về lô trình xanh của Đan Mạch
- Đồng Nai không muốn làm tuyến quốc lộ 13 C đi qua khu dự trữ sinh quyển thế giới
- Đổ bao cát xuống sông Sài Gòn để bảo vệ vỏ hầm Thủ Thiêm
- Cà Mau: Cầu đang xây dựng bất ngờ đổ sập một nhịp xuống sông
Bài viết mới:
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng (26/10/2024)
- Bão Trà Mi tăng lên cấp 11, giật cấp 14 và đang tiến vào vùng biển nước ta (26/10/2024)
- Tổng thư ký VACNE trình bày “Bài học kinh nghiệm thực tiễn về phòng ngừa ứng phó sự cố môi trường” tại Hội nghị của Liên đoàn các tổ chức kỹ thuật ASEAN (24/10/2024)
- Học sinh thích thú khám phá trang trại, nhà máy "Xanh" sản xuất ra hộp sữa Vinamilk (24/10/2024)
- Cây thị 700 năm tuổi được bảo vệ nghiêm ngặt ở Thanh Hóa (21/10/2024)
- Hội đồng Ban giám khảo vòng sơ khảo cuộc thi “Sáng tạo xanh - Sống trong lành” (21/10/2024)
- Quảng Ninh: Hai cây đầu tiên của huyện Hải Hà được công nhận Cây Di sản Việt Nam (14/10/2024)
- Ảnh "Voọc mũi hếch" giành giải nhất cuộc thi "Chim và thú hoang dã Việt Nam 2024" (14/10/2024)
”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?
(Tin Môi Trường) - Yêu nhanh, cưới vội, ly hôn sớm gần đây xuất hiện nhiều. Thuật ngữ "ly hôn xanh" được dùng để chỉ những trường hợp ly hôn trong 5 năm đầu chung sống. Nhưng chưa cần tới 5 năm, rất nhiều cặp vợ chồng đã vội vã ly hôn chỉ sau một thời gian ngắn.
Bánh mì chấm sữa đặc -Tự hào văn hóa ẩm thực Việt
(Tin Môi Trường) - Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.
Điều gì làm nên môi trường làm việc xuất sắc?
(Tin Môi Trường) - Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng từng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.
6 mẹo hay giúp bạn nhanh tìm được việc làm
(Tin Môi Trường) - Để dễ dàng tìm được việc làm, cố gắng học tập, nâng cấp bản thân và rèn luyện các kỹ năng để chinh phục nhà tuyển dụng là điều tất yếu. Tuy nhiên bên cạnh các yếu tố cơ bản đó, bạn cần có những bí quyết trước khi quyết định ứng tuyển để gia tăng cơ hội. Sau đây là một số mẹo hay bạn có thể tham khảo.