Sống xanh » Giao thông xanh
Bấm còi xe quá to bị phạt tới 3 triệu đồng
(23:14:02 PM 17/06/2011)
Nghị định 33 có hiệu lực từ 30/6 được Chính phủ ban hành đã sửa đổi một số điều của nghị định 34 về xử lý vi phạm giao thông đường bộ.
Theo đó, Chính phủ bỏ quy định xử phạt 300.000-500.000 đồng đối với người điều khiển ôtô, xe tương tự ôtô có còi nhưng không đúng quy chuẩn kỹ thuật cho từng loại xe, thay vào đó là quy định phạt tiền 2-3 triệu đồng đối với hành vi điều khiển xe lắp đặt, sử dụng còi vượt quá âm lượng quy định.
Hành vi chở hàng vượt quá khổ giới hạn của cầu, đường, nhưng không có giấy phép lưu hành cũng bị phạt từ 3 đến 5 triệu đồng.
Nhiều xe tải bấm còi hơi gây ảnh hưởng tới người tham gia giao thông khác. Ảnh: Bá Đô.
Nghị định mới cũng quy định, người điều khiển ôtô đầu kéo rơ moóc không có giấy phép lái xe hạng FC bị xử phạt kể từ ngày 1/7 với mức phạt 2-3 triệu đồng.
1/7/2013 là ngày bắt đầu thực hiện việc xử phạt đối với người điều khiển xe kinh doanh vận tải hàng hóa. Nếu các phương tiện này không gắn thiết bị giám sát hành trình của xe hoặc gắn thiết bị nhưng không hoạt động, sẽ bị phạt tiền từ 2 triệu đến 3 triệu đồng.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, hiện tượng người điều khiển phương tiện bấm còi liên tục, sử dụng còi hơi trong khu đô thị diễn ra phổ biến. Đây là một trong nhiều nguyên nhân gây tai nạn cho người điều khiển phương tiện khác vì bị giật mình khi tiếng còi có âm lượng lớn.
Ngày 14/6/2010, một phụ nữ chở con gái 2 tuổi đi trên đường phố TP HCM đã bị ngã khi một xe bồn bấm còi to, cô con gái rơi ra và bị bánh xe bồn cán chết tại chỗ.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Giao thông xanh: Giải pháp cho sức khỏe không khí
- Đà Lạt sẽ trồng thay thế sau khi chặt hạ, di chuyển 108 cây thông ba lá
- Lấy 5,2 triệu m3 đất ở sân bay Long Thành làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
- Sân bay Long Thành nguy cơ lùi thời gian hoàn thành tới cuối 2026
- Sài Gòn sẽ có 12 tuyến đường không rác
- Chặt hạ 100.000 cây xanh dọc cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
- Đạp xe- Câu chuyện về lô trình xanh của Đan Mạch
- Đồng Nai không muốn làm tuyến quốc lộ 13 C đi qua khu dự trữ sinh quyển thế giới
- Đổ bao cát xuống sông Sài Gòn để bảo vệ vỏ hầm Thủ Thiêm
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?
(Tin Môi Trường) - Yêu nhanh, cưới vội, ly hôn sớm gần đây xuất hiện nhiều. Thuật ngữ "ly hôn xanh" được dùng để chỉ những trường hợp ly hôn trong 5 năm đầu chung sống. Nhưng chưa cần tới 5 năm, rất nhiều cặp vợ chồng đã vội vã ly hôn chỉ sau một thời gian ngắn.
Bánh mì chấm sữa đặc -Tự hào văn hóa ẩm thực Việt
(Tin Môi Trường) - Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.
Bộ Tài nguyên và Môi trường hoãn thi tuyển công chức
(Tin Môi Trường) - Bộ Tài nguyên và Môi trường thông báo hoãn tổ chức vòng 1 kỳ thi tuyển công chức theo chỉ tiêu biên chế năm 2023 tới 330 thí sinh đủ điều kiện dự thi.
4 yếu tố giúp xác định người tham khảo thích hợp
(Tin Môi Trường) - Trong quá trình sàng lọc ứng viên, nhà tuyển dụng sẽ liên hệ với người tham khảo của ứng viên để xác nhận thông tin về năng lực và thái độ trong môi trường làm việc. Điều này quyết định rất lớn đến việc bạn có vượt qua vòng ứng tuyển và được nhận vào làm việc hay không.