»

Thứ bảy, 18/01/2025, 18:34:22 PM (GMT+7)

Coca-Cola, Samsung gỡ quảng cáo trên Zing vì nhạc lậu

(14:42:35 PM 04/10/2012)
(Tin Môi Trường) - Coca-Cola và Samsung vừa gỡ bỏ quảng cáo của mình trên trang web Zing vì lý do trang web nghe nhạc trực tuyến này cho phép người sử dụng tải về các bài hát không bản quyền của cả các ca sĩ nước ngoài cũng như Việt Nam.

Đã[-]không[-]còn[-]các[-]quảng[-]cáo[-]của[-]Coca-cola[-]và[-]Samsung[-]trên[-]trang[-]Zing[-]Mp3

Đã không còn các quảng cáo của Coca-cola và Samsung trên trang Zing Mp3

 

Hành động của Coca-Cola Zing diễn ra sau khi AP cảnh báo họ về mối lo ngại trong nước cũng như quốc tế về trang mạng nghe nhạc đang đứng thứ 6 trong top các trang mạng được truy cập nhiều nhất ở Việt Nam.

 

Chính lượng khách truy cập phần đông là người trẻ tuổi của Zing Mp3 đã khiến trang này trở thành điểm quảng cáo hấp dẫn đối với các công ty muốn quảng cáo sản phẩm của mình tới thị trường Việt Nam, nơi có tới 30 triệu người truy cập internet.

 

Ngoài Coca-Cola và Samsung, nhiều các tập đoàn đa quốc gia khác có quảng cáo trên Zing gồm Canon, Yamaha, Intel và Colgate Palmolive.

 

Về phần mình, Zing chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

 

Việc các hãng nước ngoài quảng cáo trên Zing.vn đã gây bức xúc trong giới nghệ sỹ trong nước, vốn cho rằng trang mạng này vi phạm bản quyền của họ một cách trầm trọng.

 

Gỡ bỏ quảng cáo để tôn trọng bản quyền

 

Trả lời AP, đại diện của Samsung cho hay: “Chúng tôi tôn trọng bản quyền và phản đối bất kỳ hành vi vi phạm bản quyền như sao chép và phân phối trái phép các tài liệu đã đăng ký bản quyền. Theo đó, các quảng cáo của chúng tôi trên Zing.vn sẽ được chấm dứt”.

 

Coca-Cola cũng tuyên bố, đã quyết định rút quảng cáo và "sẽ điều tra trước khi đưa ra quyết định tiếp theo".

 

Coca-Cola có quan hệ khá thân thiết với Zing khi 2 hãng này từng tổ chức chung nhiều chương trình.

Trong năm 2011, 2 hãng đã hợp tác tổ chức một giải thưởng âm nhạc. Một trang mạng đã được xây dựng dành cho sự kiện này và thu hút 6 triệu người truy cập.

 

Các công ty trong ngành công nghiệp thu âm ở Mỹ từ lâu đã phàn nàn về việc các công ty nổi tiếng quảng cáo trên các website cho phép tải nhạc lậu và có nhiều nỗ lực nhằm chặn các hành động này. Những quảng cáo trên các website cho phép tải nhạc không bản quyền hấu hết được kí kết qua các công ty quảng cáo trung gian. Tháng 5/2012, Hiệp hội các nhà Quảng cáo Mỹ đã ra thông báo tới các thành viên nhằm ngăn chặn các quảng cáo dạng này.

 

Giữa tháng 8/2012, 5 website âm nhạc trong nước bao gồm Zing Mp3 đã ký kết với Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Việt Nam và công ty MV Corp đồng loạt thu tiền người dùng khi tải nhạc trực tuyến từ ngày 1/11/2012 nhằm mang lại nguồn thu cho đơn vị sản xuất và nghệ sĩ. Tuy nhiên, việc ký kết này không nêu rõ khi nào các website âm nhạc sẽ xóa các bài hát vi phạm bản quyền trên dịch vụ của mình bao gồm cả các bài hát quốc tế.

 

Theo thống kê từ Alexa, 20% lượng truy cập của Zing đến từ nước ngoài và khoảng 60% lượng truy cập vào Zing vì mục tải xuống.

 

Liên minh bản quyền IIPA – trước đó đã cáo buộc Zing vì các hành vi vi phạm bản quyền, vừa lên tiếng hoan nghênh quyết định của Coca-Cola và Samsung.

 

Người đại diện của IIPA, ông Michael Schlesinger cho hay: “Việc các công ty ngừng quảng cáo trên các dịch vụ cung cấp các nội dung vi phạm bản quyền là rất cần thiết trong cuộc chiến chống các hành vi vi phạm bản quyền thông qua việc cắt giảm các nguồn hỗ trợ cho các dịch vụ vi phạm bản quyền hoạt động”. 

(Nguồn: Thanh An/ Wall Street Journal)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Coca-Cola, Samsung gỡ quảng cáo trên Zing vì nhạc lậu

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
CPECO VACNE
 Tác phẩm mới: "Chia sẻ từ trái tim"

Tác phẩm mới: "Chia sẻ từ trái tim"

(Tin Môi Trường) - "Chia sẻ từ trái tim" là cuốn sách gồm 50 bài giảng nhân quả của thầy Thích Pháp Hòa với mong muốn giúp cho con người chuyển hóa nỗi khổ đau và xây dựng lối sống tỉnh thức.

Tin Môi Trường
 Đổi nhựa lấy quà, và sau đó?

Đổi nhựa lấy quà, và sau đó?

(Tin Môi Trường) - Những chương trình trao đổi đồ nhựa lấy quà được thực hiện ở nhiều cộng đồng hay sự kiện liên quan đến môi trường để khuyến khích người dân thu gom nhựa cho tái chế.

VACNE 30 năm
 Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa

Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa

(Tin Môi Trường) - Chương trình Đô thị giảm nhựa được thực hiện ở cấp toàn cầu với 42 đô thị tham gia, trong đó tại Việt Nam có 9 đô thị đã ký cam kết, ban hành kế hoạch và đang tích cực triển khai kế hoạch hành động. Đây là một nỗ lực lớn của chương trình này tại Việt Nam, để đạt được những kết quả bước đầu này, Bộ Tài nguyên và Môi trường nói riêng, Chính phủ Việt Nam nói chung ghi nhận sự hỗ trợ, đồng hành hỗ trợ của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) đến Chính phủ Việt Nam, cộng đồng cư dân các địa phương trong cả nước.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Hoạt động làm sạch biển huyện đảo Phú Quý

Hoạt động làm sạch biển huyện đảo Phú Quý

(Tin Môi Trường) - Ngày 03/8/2024, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phối hợp với Huyện Đoàn Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) tổ chức ra quân làm sạch rác thải nhựa tại bãi biển và trồng rừng phòng hộ tại khu vực ven biển Lạch Xanh, huyện đảo Phú Quý. Hoạt động với sự tham gia của gần 150 cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang các đơn vị và người dân địa phương.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI