Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
TH True Milk không chỉ "đầu độc: bằng... phân gia súc?: "Lời hứa gió... có bay"?
(00:06:34 AM 25/02/2014)
Ông Trần Ngọc Hòa: “Nhiều sinh viên tốt nghiệp ra trường vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ”
Vậy nhưng đến nay người dân nơi đây lại băn khoăn: “Liệu lời hứa của doanh nghiệp gió… có bay”?
Sinh viên mòn mỏi chờ tiền hỗ trợ
Theo ông Trần Ngọc Hòa – xóm trưởng xóm Đông Lâm (xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn) thì: “Trước khi về triển khai dự án, phía Công ty cổ phần sữa TH (TH True Milk) sẽ hỗ trợ cho sinh viên đạt học lực khá trở lên mỗi em 500 nghìn đồng/tháng. Thế nhưng, “cam kết” chỉ thực hiện được 2 năm đầu. Nhiều sinh viên tốt nghiệp ra trường rồi vẫn chưa nhận được đồng tiền trợ cấp nào”.
Con dâu ông Hòa là Trần Thị Mơ tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An hơn 1 năm nhưng mới nhận được tiền trợ cấp năm đầu. Hai năm sau, Mơ cũng nộp bảng điểm lên công ty đầy đủ nhưng mãi chưa có tiền hỗ trợ. Nhiều con em trong xóm cũng đều đang “chờ” như Hoàng Thị Trâm, Nguyễn Thị Yến…
Đặc biệt, gia đình bà Nguyễn Thị Ba ở xóm Tân Lâm Ba có 3 người con học đại học, 2 người học ở Hà Nội, 1 người học ở Huế. Hằng năm, cả 3 đều đạt loại khá, người con thứ 3 chuẩn bị đi du học ở Trung Quốc. Chị đầu học năm thứ 4, chuẩn bị tốt nghiệp ra trường nhưng mới nhận được tiền trợ cấp năm đầu tiên.
“Sẽ cố gắng”
Giá cả ngày càng đắt đỏ, chi phí cho mỗi sinh viên xa nhà ít nhất cũng mất 1,5 triệu đồng/tháng. Hàng tháng vợ chồng bà Ba phải gửi cho các con gần 5 triệu đồng, chưa kể chi phí phát sinh.
Trong khi lương công nhân vắt sữa của chồng bà chỉ 3 triệu đồng/tháng. Vợ chồng bà phải lấy tiền đền bù vốn dành sau này chuyển đến nơi ở mới để xây dựng nhà cửa cho con cái học hành và chi tiêu. Số tiền gửi tiết kiệm cứ “cạn” dần mà tiền hỗ trợ cho sinh viên chưa đến.
Ông Trần Hồng Lý - xóm trưởng xóm Tân Lâm cho biết: “Nhiều lần họp xóm, bà con cũng bày tỏ nỗi lo lắng, mong muốn công ty tạo điều kiện về việc làm và trao tiền hỗ trợ cho sinh viên. Cán bộ xóm đã đến gặp trực tiếp lãnh đạo công ty nhưng chỉ nhận được lời hứa “sẽ cố gắng”. Không biết bao nhiêu văn bản kiến nghị lên UBND huyện Nghĩa Đàn nhưng mãi chẳng thấy chuyển biến gì cả”.
(Còn nữa)
Gửi ý kiến bạn đọc về: TH True Milk không chỉ "đầu độc: bằng... phân gia súc?: "Lời hứa gió... có bay"?
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
- Nữ đại gia bị cáo buộc lừa 3,2 triệu USD khi hợp tác khai thác mỏ titan
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.