»

Chủ nhật, 19/01/2025, 05:13:50 AM (GMT+7)

TH True Milk không chỉ "đầu độc: bằng... phân gia súc?: "Lời hứa gió... có bay"?

(00:06:34 AM 25/02/2014)
(Tin Môi Trường) - Dù không có việc làm hoặc làm việc với mức lương thấp nhưng người dân xã Nghĩa Lâm (huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) vẫn luôn có ý thức tạo điều kiện cho con cái học hành. Điều họ “vững tin” vì sẽ có Công ty cổ phần sữa TH (TH True Milk) sẽ “đỡ đầu” cho các sinh viên?

 

 >> Bài 1: "Đầu độc" người dân bằng... phân gia súc
>> Bài 2: "Công ty CP sữa TH vi phạm Luật Bảo vệ môi trường"?
>> Bài 3: TH True Milk: Không chỉ "đầu độc" người dân bằng... phân gia súc?
>> Bài 4: Người dân kêu mãi không thấu?

>> Bài 5: Tự cứu lấy mình?

 >>Bài 6:TH True Milk không chỉ "đầu độc" bằng... phân gia súc?: Hoang mang vì nhiều lao động thất nghiệp

 

 



 Ông Trần Ngọc Hòa: “Nhiều sinh viên tốt nghiệp ra trường vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ”


Vậy nhưng đến nay người dân nơi đây lại băn khoăn: “Liệu lời hứa của doanh nghiệp gió… có bay”?


Sinh viên mòn mỏi chờ tiền hỗ trợ


Theo ông Trần Ngọc Hòa – xóm trưởng xóm Đông Lâm (xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn) thì: “Trước khi về triển khai dự án, phía Công ty cổ phần sữa TH (TH True Milk) sẽ hỗ trợ cho sinh viên đạt học lực khá trở lên mỗi em 500 nghìn đồng/tháng. Thế nhưng, “cam kết” chỉ thực hiện được 2 năm đầu. Nhiều sinh viên tốt nghiệp ra trường rồi vẫn chưa nhận được đồng tiền trợ cấp nào”.

Con dâu ông Hòa là Trần Thị Mơ tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An hơn 1 năm nhưng mới nhận được tiền trợ cấp năm đầu. Hai năm sau, Mơ cũng nộp bảng điểm lên công ty đầy đủ nhưng mãi chưa có tiền hỗ trợ. Nhiều con em trong xóm cũng đều đang “chờ” như Hoàng Thị Trâm, Nguyễn Thị Yến…

Đặc biệt, gia đình bà Nguyễn Thị Ba ở xóm Tân Lâm Ba có 3 người con học đại học, 2 người học ở Hà Nội, 1 người học ở Huế. Hằng năm, cả 3 đều đạt loại khá, người con thứ 3 chuẩn bị đi du học ở Trung Quốc. Chị đầu học năm thứ 4, chuẩn bị tốt nghiệp ra trường nhưng mới nhận được tiền trợ cấp năm đầu tiên.

“Sẽ cố gắng”

Giá cả ngày càng đắt đỏ, chi phí cho mỗi sinh viên xa nhà ít nhất cũng mất 1,5 triệu đồng/tháng. Hàng tháng vợ chồng bà Ba phải gửi cho các con gần 5 triệu đồng, chưa kể chi phí phát sinh.

 Trong khi lương công nhân vắt sữa của chồng bà chỉ 3 triệu đồng/tháng. Vợ chồng bà phải lấy tiền đền bù vốn dành sau này chuyển đến nơi ở mới để xây dựng nhà cửa cho con cái học hành và chi tiêu. Số tiền gửi tiết kiệm cứ “cạn” dần mà tiền hỗ trợ cho sinh viên chưa đến.

 Ông Trần Hồng Lý - xóm trưởng xóm Tân Lâm cho biết: “Nhiều lần họp xóm, bà con cũng bày tỏ nỗi lo lắng, mong muốn công ty tạo điều kiện về việc làm và trao tiền hỗ trợ cho sinh viên. Cán bộ xóm đã đến gặp trực tiếp lãnh đạo công ty nhưng chỉ nhận được lời hứa “sẽ cố gắng”. Không biết bao nhiêu văn bản kiến nghị lên UBND huyện Nghĩa Đàn nhưng mãi chẳng thấy chuyển biến gì cả”.

(Còn nữa)

(Theo Phương Nam)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: TH True Milk không chỉ "đầu độc: bằng... phân gia súc?: "Lời hứa gió... có bay"?

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI