Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
TH True Milk: Không chỉ "đầu độc" người dân bằng... phân gia súc?
(15:08:29 PM 14/02/2014)>>TH True Milk: "Đầu độc" người dân bằng... phân gia súc?
>>Vụ "Đầu độc" người dân bằng... phân gia súc: Công ty CP sữa TH vi phạm Luật Bảo vệ môi trường?
>>TH True Milk có “truyền thống” đổ phân bẩn vào đầu dân?
Theo quan sát thì xóm Đông Lâm và Tân Lâm xã Nghĩa Lâm là “hàng xóm” của cụm 1 Trại bò sữa của Công ty Cổ phần sữa TH. Hàng ngày người dân nơi đây đang bị “bao vây” và “tấn công” bởi mùi hôi thối từ chất thải chăn nuôi và xác bò chết của trang trại trên.
Tại khu đồi Ku Lẳng cách xóm Đông Lâm chừng 500 m hiện vẫn còn chằng chịt các “phần mộ” bò được vùi lấp sơ sài xen kẽ những hố phân đang có nguy cơ vỡ bờ bất cứ lúc nào. Trong khi đó người dân lại ở phía dưới khu đồi này.
Trước đó loạt bài “Đầu độc” người dân bằng… phân gia súc” cũng phản ánh: Người dân 4 xóm Đông Sơn, Đông Hà, Đông Thành và Đông Hiếu của xã Đông Hiếu (thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An) cũng đang bị tra tấn bởi mùi hôi thối từ phân gia súc do xe của TH True Milk đổ rất gần nhà dân.
Sau nhiều ngày điều tra, phóng viên nhận thấy việc người dân phản ảnh là có cơ sở. Và vấn đề không chỉ dừng lại ở việc TH True Milk “đầu độc” người dân bằng… phân gia súc nữa?
Sau đây là một số hình ảnh ghi lại được ở khu đồi Ku Lẳng:
Hố chôn vùi lấp sơ sài tạo điều kiện cho chó, mèo đào bới lộ rõ xương bò.
Hàng trăm xác bò sữa đã được vùi lấp dưới khu đất này.
Những hố chôn được đào sẵn.
Ông Trần Ngọc Hòa xóm trưởng xóm Đông Lâm cho biết: "Những hố chôn bò chết chỉ cách khu trung tâm của xóm khoảng 500m theo đường chim bay".
Phân bò sữa đổ tràn lan trên đồi
…và đọng thành từng tảng lớn
Phân tươi chảy thành rãnh từ trên đồi xuống
Vào mùa mưa lũ, những hố phân như thế này có nguy cơ tràn vỡ bất cứ lúc nào.
(Còn tiếp)
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
- Nữ đại gia bị cáo buộc lừa 3,2 triệu USD khi hợp tác khai thác mỏ titan
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.