Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
TH True Milk: Không chỉ "đầu độc" người dân bằng... phân gia súc?
(15:08:29 PM 14/02/2014)>>TH True Milk: "Đầu độc" người dân bằng... phân gia súc?
>>Vụ "Đầu độc" người dân bằng... phân gia súc: Công ty CP sữa TH vi phạm Luật Bảo vệ môi trường?
>>TH True Milk có “truyền thống” đổ phân bẩn vào đầu dân?
Theo quan sát thì xóm Đông Lâm và Tân Lâm xã Nghĩa Lâm là “hàng xóm” của cụm 1 Trại bò sữa của Công ty Cổ phần sữa TH. Hàng ngày người dân nơi đây đang bị “bao vây” và “tấn công” bởi mùi hôi thối từ chất thải chăn nuôi và xác bò chết của trang trại trên.
Tại khu đồi Ku Lẳng cách xóm Đông Lâm chừng 500 m hiện vẫn còn chằng chịt các “phần mộ” bò được vùi lấp sơ sài xen kẽ những hố phân đang có nguy cơ vỡ bờ bất cứ lúc nào. Trong khi đó người dân lại ở phía dưới khu đồi này.
Trước đó loạt bài “Đầu độc” người dân bằng… phân gia súc” cũng phản ánh: Người dân 4 xóm Đông Sơn, Đông Hà, Đông Thành và Đông Hiếu của xã Đông Hiếu (thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An) cũng đang bị tra tấn bởi mùi hôi thối từ phân gia súc do xe của TH True Milk đổ rất gần nhà dân.
Sau nhiều ngày điều tra, phóng viên nhận thấy việc người dân phản ảnh là có cơ sở. Và vấn đề không chỉ dừng lại ở việc TH True Milk “đầu độc” người dân bằng… phân gia súc nữa?
Sau đây là một số hình ảnh ghi lại được ở khu đồi Ku Lẳng:
Hố chôn vùi lấp sơ sài tạo điều kiện cho chó, mèo đào bới lộ rõ xương bò.
Hàng trăm xác bò sữa đã được vùi lấp dưới khu đất này.
Những hố chôn được đào sẵn.
Ông Trần Ngọc Hòa xóm trưởng xóm Đông Lâm cho biết: "Những hố chôn bò chết chỉ cách khu trung tâm của xóm khoảng 500m theo đường chim bay".
Phân bò sữa đổ tràn lan trên đồi
…và đọng thành từng tảng lớn
Phân tươi chảy thành rãnh từ trên đồi xuống
Vào mùa mưa lũ, những hố phân như thế này có nguy cơ tràn vỡ bất cứ lúc nào.
(Còn tiếp)
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.