Tin tức » Tin trong nước
Chủ nhật, 24/11/2024, 08:33:26 AM (GMT+7)
Hà Nội: Sương mù dày đặc, máy bay không thể hạ cánh
(19:48:42 PM 05/03/2012)(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn) - Sáng nay (5-3), hàng chục chuyến bay chở hàng ngàn hành khách đến sân bay quốc tế Nội Bài - Hà Nội đều không thể hạ cánh vì sương mù dày đặc làm vô hiệu hoá hệ thống đèn dẫn đường.
>> Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam >> Tổng thư ký VACNE trình bày “Bài học kinh nghiệm thực tiễn về phòng ngừa ứng phó sự cố môi trường” tại Hội nghị của Liên đoàn các tổ chức kỹ thuật ASEAN >> Lãnh đạo của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tham gia Hội thảo về kinh nghiệm đọc sách khoa học >> Ông Ngô Quang Sự được bầu làm Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Bình Dương >> Hội Bảo vệ TN & MT tỉnh Đắk Lắk tổ chức hội thi vẽ tranh về bảo vệ môi trường năm 2024
Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (VNA) cho biết có 20 chuyến bay khởi hành từ Nội Bài sáng 5-3 đã bị chậm giờ so với hành trình dự kiến, làm ít nhất 4.000 hành khách bị ảnh hưởng.
Ngoài ra, còn có 2 chuyến bay quốc tế đến Nội Bài vào rạng sáng cùng ngày đã phải chuyển hướng đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng vì sương mù che khuất tầm nhìn, không đủ điều kiện hạ cánh. Cả 2 chuyến bay này đều bay thẳng từ Châu Âu về bằng máy bay Boeing 777 với hành trình rất dài.
Trong đó, chuyến bay cất cánh từ Franfurt (Đức) có hành trình bay 12 giờ 45 phút với quãng đường hơn 8.700 km, chuyến bay từ Paris (Pháp) có hành trình bay 13 giờ 5 phút với quãng đường hơn 9.100 km.
Sương mù dày đặc đã làm ảnh hưởng tới các chuyến bay đến sân bay Nội Bài
Cả 2 chuyến bay này sau khi đến Nội Bài đều phải tiếp tục bay thêm hơn 600 km nữa để chuyển hướng vào sân bay quốc tế Đà Nẵng, chờ thời tiết tốt lên mới được về được sân bay Nội Bài.
Đến 9 giờ 30 phút, nhà chức trách sân bay Nội Bài thông báo đủ điều kiện cất/hạ cánh và các chuyến bay của VNA cũng như các hãng hàng không khác mới hoạt động bình thường trở lại.
Hãng hàng không Jestar Pacific cũng có 2 chuyến bay sớm nhất từ TPHCM đến Hà Nội đều phải về sân bay dự bị tiếp nhiên liệu và chờ diễn biến thời tiết tại Nội Bài tốt lên. Trong đó, có một chuyến bay phải đáp xuống sân bay Vinh và một chuyến khác phải đáp xuống sân bay Đà Nẵng. Khoảng 11 giờ cùng ngày, cả hai chuyến bay này đã được lệnh cất cánh đưa khách trở lại Nội Bài.
Hãng hàng không tư nhân VietJet Air có lịch khởi hành muộn hơn so với VNA và Jetstar Pacific nên đã kịp nhận lệnh điều hành bay mới, điều chỉnh lại giờ cất cánh của chuyến bay VJ8660 hành trình TPHCM đi Hà Nội lúc 8 giờ 45 phút, chậm hơn 150 phút so với kế hoạch ban đầu. Do đó, hành khách không phải chờ đợi tại các sân bay dự bị.
Đây là lần thứ hai trong tháng qua, sương mù làm ảnh hưởng tới các chuyến bay đến và đi tại sân bay Nội Bài. Sáng 15-2, nhiều chuyến bay đến sân bay này cũng đã phải bay vòng trên đỉnh sân rồi chuyển hướng tới các sân bay dự bị, làm ảnh hưởng tới hàng ngàn khách.
Hiện nay, sân bay quốc tế Nội Bài đã được đầu tư xây dựng hệ thống trang thiết bị hạ cánh chính xác ILS đạt cấp CAT-II cho phép tiếp nhận các chuyến bay đêm cũng như trong điều kiện thời tiết xấu. Tuy nhiên, do đặc điểm khí tượng của miền Bắc, vào mùa Xuân vẫn có những thời điểm máy bay không thể tiếp cận hạ cánh do phi công không thể nhìn rõ đường băng.
Các hãng hàng không nội địa cũng như nhà chức trách hàng không Việt Nam đã từng đề xuất và bàn đến khả năng đầu tư xây dựng hệ thống trang thiết bị hạ cánh chính xác ILS đạt cấp CAT-III, mức độ hiện đại nhất để đảm bảo năng lực thông qua cao nhất cho sân bay quốc tế Nội Bài.
Song, chủ trương trên không được thông qua. Nguyên nhân là do vốn đầu tư rất lớn trong khi hiệu quả khai thác không cao vì hiện tượng sương mù diễn ra không liên tục, chỉ ít ngày trong năm.
T.Hà (NLD)
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bộ Công Thương gửi công điện khẩn, yêu cầu báo tin cho dân trước khi xả lũ
- Một doanh nghiệp năng lượng Việt được rót 10 triệu USD làm điện sạch
- Trả lại hồ sơ xin điều chỉnh giấy phép môi trường của nhà máy chế biến sữa
- Ông Đinh Minh Hiệp, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM bị bắt
- Lâm Đồng: Đưa vụ Đồi Cù vào diện theo dõi của Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, tiêu cực
- Tòa án hủy quyết định cấm thay đổi hiện trạng công trình ở sân golf Đồi Cù
- Bắt ông Nguyễn Linh Ngọc, nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường và 4 lãnh đạo khác
- Tự xưng phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường lừa đảo chiếm đoạt tiền tỉ
- Bị khởi tố vì làm giả đánh giá tác động môi trường
Bài viết mới:
- Hội thảo đánh giá cuối kỳ dự án giảm thiểu tác động của đốt lộ thiên và sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật trong nông nghiệp (23/11/2024)
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
Hội thảo đánh giá cuối kỳ dự án giảm thiểu tác động của đốt lộ thiên và sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật trong nông nghiệp
(Tin Môi Trường) - Ngày 21/11 tại Hà Nội, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi Trường Việt Nam (VACNE) phối hợp với Liên minh Toàn cầu về Sức khỏe và Ô nhiễm (GAHP) tổ chức Hội thảo đánh giá cuối kỳ dự án “Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp giảm thiểu tác động của đốt lộ thiên và sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật trong nông nghiệp đến biến đổi khí hậu, sức khỏe con người và đa dạng sinh học ở Việt Nam”.
Campuchia tuyên bố không tham vấn thêm về kênh Funan Techo
(Tin Môi Trường) - Phó thủ tướng Campuchia tuyên bố nước này không có nghĩa vụ cung cấp thêm thông tin và sẽ không tham vấn với các quốc gia trong khu vực về dự án kênh đào Funan Techo.