»

Thứ bảy, 23/11/2024, 19:15:59 PM (GMT+7)

Châu Á - Thái Bình Dương dẫn đầu về nhu cầu máy bay mới

(11:36:06 AM 16/02/2012)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn)- Châu Á - Thái Bình Dương sẽ dẫn đầu về nhu cầu máy bay mới. Khu vực sẽ cần khoảng 9.370 chiếc với tổng trị giá 1.300 tỷ USD

 Ảnh minh họa
 
 
Các hãng hàng không trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương sẽ nhận khoảng 9.370 chiếc máy bay mới trong vòng 20 năm tới, theo dự báo thị trường mới nhất của Airbus. Với tổng giá trị khoảng 1.300 tỷ USD, số máy bay được giao này sẽ chiếm khoảng 34% trên tổng số máy bay mới, loại hơn 100 chỗ ngồi, đang được đưa vào hoạt động rộng rãi trên toàn thế giới trong thời gian tới. Cũng theo dự báo, khu vực này sẽ vượt qua Bắc Mỹ và Châu Âu để trở thành thị trường vận chuyển hàng không lớn nhất thế giới.
 
Ông John Leahy, Giám đốc Điều hành, phụ trách Khách hàng của Airbus hôm nay đã công bố dự báo mới nhất này cho khu vực tại triển lãm Hàng không Singapore.
 
Về mức độ tăng trưởng, Airbus mong đợi lượng khách sử dụng dịch vụ của các hãng hàng không trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương sẽ tăng khoảng 5.9% một năm, so với mức tăng trung bình toàn cầu là 4.8%. Về thị trường vận chuyển hàng hóa, số lượng hàng hóa vận chuyển qua đường hàng không trong khu vực sẽ tăng khoảng 5.6% mỗi năm, so với mức tăng trên toàn cầu khoảng 5.1%. Trong khi đó, các hãng hàng không trong khu vực sẽ thay mới 76% trên tổng số 4.270 chiếc máy bay đang hoạt động, và đến năm 2030, tổng số máy bay được sử dụng sẽ gồm 9.965 máy bay chở khách và khoảng 820 máy bay vận tải.
 
Phản ánh việc tập trung vào khu dân cư đang gia tăng quanh các trung tâm đô thị lớn, Airbus dự đoán rằng khu vực Châu Á Thái Bình Dương sẽ tiếp tục dẫn đầu nhu cầu các loại máy bay thân rộng bởi hiệu quả của nó trong việc đáp ứng nhu cầu lưu thông gia tăng và giảm bớt sức ép quá tải tại các sân bay. Điều này, kết hợp với nhu cầu thay thế máy bay, cho thấy các hãng hàng không trong khu vực cần khoảng 3.650 máy bay thân rộng mới, chiếm khoảng 42% số đơn hàng đặt mua máy bay thân rộng trên toàn cầu. Các đơn hàng này bao gồm khoảng 730 chiếc máy bay loại cực lớn, như loại A380 nhằm phục vụ cho các tuyến thường xuyên nhất, khoảng 2.920 chiếc máy bay thân rộng cỡ trung, như loại A330 và loại A350XWB mới cho các tuyến bay đường dài và các chuyến trong khu vực.
 
Dự báo mới nhất của Airbus cũng cho thấy nhu cầu về loại máy bay một lối đi trong khu vực sẽ gia tăng trong những năm tới, chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng mạnh các hãng hàng không giá rẻ. Điều này, kết hợp với nhu cầu thay thế mới các loại máy bay và phục vụ cho các đường bay ngắn, đặc biệt là tại Trung Quốc và Ấn Độ, sẽ cần khoảng 5.720 chiếc máy bay 1 lối đi , như loại A320 đang rất đắt hàng.
 
Trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa, khu vực này cũng sẽ tiếp tục thống trị thị trường toàn cầu. Theo dự báo mới nhất, số lượng chuyên cơ vận tải đang hoạt động tại các hãng hàng không trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương sẽ tăng từ 300 chiếc ở thời điểm hiện nay lên 820 chiếc vào năm 2030, chiếm khoảng 30% tổng số các máy bay chở hàng trên toàn cầu. Ngoài một số máy bay hành khách sẽ được chuyển đổi sang chở hàng, Airbus dự đoán sẽ có khoảng 210 chuyên cơ vận tải mới sẽ được giao cho khu vực này trong hai thập kỷ tới. Ở các khu vực khác trên thế giới, khoảng 40% chuyên cơ vận tải sẽ là loại máy bay thân rộng có thể chở 60-70 tấn, như loại A330.
 
John Leahy, Tổng Giám đốc điều hành, phụ trách khách hàng của Airbus cho biết “Chúng tôi tiên đoán sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành hàng không ở Châu Á và Thái Bình Dương. Đó là tin tốt cho cả Airbus và khu vực. Châu Á-Thái Bình Dương sẽ từ vị trí thứ hai vươn lên vị trí không có đối thủ cạnh tranh khi xét đến hiện tại và tiềm năng kinh doanh trong tương lai. Và sự tăng trưởng hàng không sẽ giúp tăng trưởng thương mại và tạo ra sự thịnh vượng đáng kể trong khu vực. Với dòng sản phẩm toàn diện, hiện đại, hiệu quả sinh thái cao bao phủ khắp các phân khúc thị trường, Airbus đặc biệt đáp ứng được nhu cầu của các hãng hàng không trong khu vực.” .
 
Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương là thị trường then chốt của Airbus, chiếm khoảng 26% trên tổng số đơn đặt hàng mà Airbus nhận được tính đến nay. Đến nay, có hơn 80 nhà khai thác đang sử dụng khoảng 1,800 máy bay Airbus trên khắp khu vực, với khoảng 1,700 chiếc đã đặt, đang chờ giao. Con số này chiếm 38% trên tổng số đơn hàng đang chờ giao của Airbus, phản ánh tầm quan trọng của khu vực như là thị trường tăng trưởng nhanh nhất về các loại máy bay dân dụng mới.
 
Dự đoán về khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của Airbus xuất phát từ Dự đoán Thị trường toàn cầu của công ty, theo đó dự đoán thị trường sẽ cần gần 27,800 máy bay hành khách và máy bay chở hàng trị giá 3.500 tỷ USD trong vòng 20 năm tới, bao gồm 1.680 máy bay cực lớn, 6.920 máy bay thân rộng 2 lối đi và 19.170 máy bay 1 lối đi.
 
Các dòng sản phẩm của Airbus bao gồm gia đình máy bay A320, được xem là loại máy bay bán chạy nhất ở thị trường máy bay một lối đi, máy bay A330 được ưa chuộng và loại máy bay mới A350 XWB ở phân khúc máy bay thân rộng, kích cỡ trung bình và máy bay khổng lồ A380. Trên thị trường máy bay vận tải, Airbus hiện đang cung cấp loại máy bay mới A330-200F.
T.AN
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Châu Á - Thái Bình Dương dẫn đầu về nhu cầu máy bay mới

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Hội thảo đánh giá cuối kỳ dự án giảm thiểu tác động của đốt lộ thiên và sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật trong nông nghiệp

Hội thảo đánh giá cuối kỳ dự án giảm thiểu tác động của đốt lộ thiên và sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật trong nông nghiệp

(Tin Môi Trường) - Ngày 21/11 tại Hà Nội, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi Trường Việt Nam (VACNE) phối hợp với Liên minh Toàn cầu về Sức khỏe và Ô nhiễm (GAHP) tổ chức Hội thảo đánh giá cuối kỳ dự án “Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp giảm thiểu tác động của đốt lộ thiên và sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật trong nông nghiệp đến biến đổi khí hậu, sức khỏe con người và đa dạng sinh học ở Việt Nam”.

Tin Môi Trường
VACNE 30 năm
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI