Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Vì sao tã bỉm Diana "thứ phẩm" tràn ngập thị trường?
(17:25:51 PM 09/04/2014)Trên thị trường hiện nay đang tràn ngập các loại tã giấy, bỉm mang thương hiệu Diana nhưng không được đóng gói trong bao bì bán tràn lan ngoài thị trường với cái tên “hàng thứ phẩm” khiến nhiều người lo ngại về chất lượng.
Trên thị trường hiện nay đang tràn ngập các loại tã giấy, bỉm mang thương hiệu Diana nhưng không được đóng gói trong bao bì với tên “hàng thứ phẩm”
Dạo quanh một vòng trên các trang web chuyên bán hàng online như: enbac.com, muare.vn, vatgia.com,...thậm chí cả trang cá nhân facebook, không khó để tìm mua sản phẩn như tã giấy, bỉm thậm chí cả băng vệ sinh dưới dạng hàng thứ phẩm. Được biết, các sản phẩm này được công ty Diana chú thích rõ “Hàng thứ phẩm – Hàng tiêu dùng nội bộ”.
Theo đó, các mặt hàng thứ phẩm được người bán giới thiệu hết sức hấp dẫn với đủ sản phẩm, mẫu mã, giá cả. Một thành viên có tên Hương Giang giới thiệu: “Mình hiện là nhân viên của Công y CP Diana. Mình lấy được hàng thứ phẩm của công ty rẻ lắm, các bạn có nhu cầu thì alo cho mình. Mình chuyên cung cấp sỉ lẻ các loại tã giấy, bỉm dán, bỉm quần của trẻ nhỏ, bỉm Caryn của mẹ hoặc cho các cụ già. Ngoài ra, còn có cả BVS các loại của Diana giá rẻ hơn rất nhiều so với đại lý, mà dùng cực thích…”.
Đồng thời giá các sản phẩm được giới thiệu như sau: Bỉm Bobby hàng thứ phẩm size S siêu mỏng (10 miếng) 25.000 đồng/gói; size S siêu thấm (10 miếng) 26.000 đồng/gói; size M siêu mỏng (10 miếng) 26.000 đồng/gói, size M siêu thấm (10 miếng) 27.000 đồng/gói; size L siêu mỏng (10 miếng) 29.000 đồng/gói; size L siêu thấm (10 miếng) 30.000 đồng/gói; size XL siêu mỏng (10 miếng) 31.000 đồng/gói; size XL siêu thấm (10 miếng) 32.500 đồng/gói; size XXL siêu mỏng (10 miếng) 33.500 đồng/gói; size XXL siêu thấm (10 miếng) 35.000 đồng/gói.
Ngoài ra, tã giấy Bobby hàng thứ phẩm Newborn 1 (dưới 1 tháng tuổi) (30 miếng) 33.000 đồng/gói; Newborn 2 ( trên 1 tháng tuổi) (24 miếng) Giá: 36.000 đồng/gói. Tã quần Bobby hàng thứ phẩm size M (10 miếng) 34.000 đồng/gói, size L( 10 miếng) 36.000 đồng/gói…
Trước thực trạng tràn lan hàng thứ phẩm của Công ty CP Diana ngoài thị trường, đại diện nhãn hàng này thừa nhận đây chính là sản phẩm của Công ty Diana. Theo đó, người đại diện Diana cho rằng: “Trên thực tế, hàng thứ phẩm chỉ bị mắc một số lỗi nhỏ về ngoại quan hoặc trọng lượng chênh lệch (khiến máy sản xuất tự động lọc bỏ trong quá trình vận hành) như chúng tôi đã thông tin trên bao bì. Tuy nhiên, về mặt tiêu chuẩn vệ sinh, hàng thứ phẩm vẫn được bảo đảm. Chính vì vậy, hàng thứ phẩm này chỉ được lưu hành trong nội bộ, không được phép bán qua hệ thống kênh phân phối của công ty ra ngoài thị trường”.
Trước nhiều ý kiến lo lắng của khách hàng về chất lượng hàng thứ phẩm, đại diện Diana giải thích: “Trên bao bì của hàng thứ phẩm, chúng tôi có in rõ: Thành phần: Bông cellulosse, hạt tiêu thấm, màng PE, PP; Hàng chất lượng thứ phẩm có thể một số lỗi ngoại quan hoặc trọng lượng chênh lệch. Để người tiêu dùng dễ dàng phân biệt hàng thứ phẩm và hàng chính phẩm, chúng tôi có ghi rõ trên bao bì của hàng thứ phẩm để tránh gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng”.
Tuy nhiên, trên thực tế những mặt hàng thứ phẩm được bán tràn lan ngoài thị trường với số lượng rất lớn, trong khi theo quy định của công ty Diana, các sản phẩm này chỉ được lưu hành nội bộ. Về hiện tượng này, đại diện Diana khẳng định: Sau khi nhận được thông tin phản ánh về công ty, phía Công ty Diana cũng đang kiểm tra và xử lý. Đồng thời, chúng tôi sẽ kiểm tra gắt gao hơn với hàng thứ phẩm.
Bên cạnh đó, Công ty Diana sẽ kết hợp với Công an Kinh tế truy ra nguồn gốc nơi cung cấp hàng thứ phẩm của công ty ngoài thị trường. "Chúng tôi cho rằng đây không chỉ là hành động nhằm mục đích trục lợi mà còn có mục đích không tốt gây ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu và các sản phẩm của Công ty Diana", vị đại diện cho biết.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.