Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Thận trọng khi sử dụng chiếu điều hoà Trung Quốc
(16:20:07 PM 23/05/2014)Tràn lan chiếu điều hòa Trung Quốc giá rẻ, kém chất lượng
Trên trang mạng xã hội Facebook đang lan truyền thông tin về một loại chiếu điều hòa của Trung Quốc, được một bà mẹ mua tại chợ Ngô Sỹ Liên về cho con nằm. Sau khi ngủ dậy, đứa con gái có biểu hiện bị bong tróc da, nứt nẻ, đau đớn.
Bà mẹ này đã nhanh chóng đưa con đi khám và được bác sĩ kết luận là bị viêm da. Theo chia sẻ của của thành viên có tên Facebook Hongnhung Tran thì loại chiếu này được bán rất nhiều trên các trang web mua hàng online với gia khoảng 210.000 VNĐ, nhưng hiện đang được bán ở các chợ với giá rẻ hơn, chỉ từ khoảng 120 – 150.000 VNĐ.
Loại chiếu điều hoà này được người bán hàng giới thiệu là chiếu của Trung Quốc, tuy nhiên về chất lượng thì không thua kém gì so với các loại chiếu của Việt Nam hay Thái Lan mà giá thành lại rẻ hơn hẳn, chính vì vậy đây là sự lựa chọn của đa số người tiêu dùng.
Chiếu điều hòa Trung Quốc bán tràn lan trên thị trường
Đi dọc phố hàng Chiếu (Hà Nội) sẽ không khó để có thể mua được một chiếc chiếu điều hoà. Ở đây, các loại chiếu điều hoà vô cùng đa dạng và phong phú, cả về giá cả, mẫu mã và thậm chí cả là chất lượng. Cô Kim Thơm, một chủ cửa hàng bán chiếu trên phố Hàng Chiếu cho biết “Hiện nay, chiếu điều hoà đang rất được ưa chuộng, có các loại của Thái Lan, Việt Nam, Trung Quốc… Hàng của Trung Quốc có giá rẻ mà mẫu mã lại đẹp, đa dạng. Chính vì vậy, nó cũng được lựa chọn nhiều nhất, một chiếc chiếu điều hoà loại này chỉ có giá không quá 150.000 VNĐ”
Chiếu điều hoà Trung Quốc giá rẻ gây viêm da
Về mặt mẫu mã và hình thức, thì loại chiếu này không có đặc điểm gì khác hoặc đặc biệt hơn so với những loại chiếu điều khác. Tuy nhiên, về chất lượng sản phẩm thì lại là vấn đề đang được quan tâm. Sau khi đưa con đi khám và được bác sĩ kết luận là bị viêm da, bà mẹ đã mua loại chiếu điều hoà này đã về cắt chiếu ra thì thấy có 1 lớp bông trong thớ chiếu có bông màu ngà ngà bẩn. Trước đó, bà mẹ này đã khẳng định không hề cho con ăn bất kì loại thức ăn lạ nào hay bôi bất kì loại kem nào lên da con để dẫn đến tình trạng như vậy.Hơn nữa, sau khi mua loại chiếu này ngoài chợ về, bà mẹ này đã giặt và phơi chiếu cẩn thận rồi mới cho con nằm.
Sau khi đưa thông tin này lên trang Facebook cá nhân, rất nhiều thành viên đã chia sẻ và bày tỏ sự lo lắng, sợ hãi trước sự nguy hiểm của loại sản phẩm chiếu điều hoà này, hầu như các thành viên đều bày tỏ quan điểm cần tránh xa và tẩy chay hàng Trung Quốc. Thành viên An Bee hoang mang “Mình đang định mua chiếu, biết hàng nào hàng việt hàng nào hàng tàu đây”, còn thành viên Chi Lan Nguyen lại kêu gọi “Mình kêu gọi tất cả mọi người hãy tẩy chay hàng Trung Quốc nhé”.
Hình ảnh Chiếu điều hòa Trung Quốc giá rẻ gây viêm da, dị ứng da được chia sẻ trên Facebook
Trao đổi với bác sĩ Nguyễn Hương Lan, chuyên khoa Da Liễu (bệnh viện Da Liễu HN), bà cho biết “Các loại chiếu được bán trên thị trường hầu như chưa được kiểm định chất lượng, với một số loại chiếu, trong khâu chế tạo sản phẩm, cần phải ngâm tẩm rất nhiều loại hoá chất, trong đó phải sử dụng các loại hoá chất tạo màu, giữ màu. Nếu sử dụng các hoá chất này với số lượng lớn và ở nồng độ cao có thể gây ra những triệu chứng mẩn ngứa, phồng rộp, dị ứng trên da đối với người sử dụng”
Với tình trạng các sản phẩm hàng hoá giá rẻ, kém chất lượng, chưa được qua kiểm định chất lượng đang được bán tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng cần cân nhắc kĩ càng trước khi mua và sử dụng sản phẩm để tránh gặp phải những vấn đề gây nguy hại tới sức khoẻ của bản thân và gia đình.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.