»

Chủ nhật, 19/01/2025, 00:11:25 AM (GMT+7)

Phóng đại tác dụng mỹ phẩm, quảng cáo có Natalie Portman bị gỡ bỏ

(11:24:41 AM 24/10/2012)
(Tin Môi Trường) - Bức ảnh quảng cáo mỹ phẩm chuốt mi (mascara) của hãng Christian Dior với gương mặt đại diện là ngôi sao Natalie Portman đã bị cấm lưu hành vì phóng đại tác dụng của sản phẩm, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Bức ảnh quảng cáo của Dior chụp Natalie Portman với đôi mắt sâu thẳm và hàng mi dày quyến rũ đã bị hãng mỹ phẩm đối thủ L'Oreal đánh giá "thổi phồng tác dụng của mascara".


 

Chân dung nữ diễn 31 tuổi, người đã giành giải Oscar năm 2011 nhờ bộ phim Black Swan trong quảng cáo của Dior.  Đây là bức ảnh chưa qua được photoshop.


Sau khi photoshop làn mi của nhân vật quảng cáo đã được uốn cong, tách sợi rõ ràng và làn đa cũng sáng đẹp hơn. Dior đã quảng bá cho sản phẩm này như sau: "Cọ nano thần kỳ cho hiệu hứng sáng tạo vô song. Nó khiến mi dày lên một cách ngoạn mục".

 

Chủ thương hiệu Dior thừa nhận bức ảnh đã được xử lý kỹ thuật số nhằm "tăng chiều dài và uốn cong sợi mi" nhưng chỉ nhận họ chỉnh sửa photoshop ở mức độ "tối thiểu".

 

Tuy nhiên, Hiệp hội tiêu chuẩn quảng cáo (ASA) - đơn vị hoạt động độc lập với các phương tiện truyền thông ở Anh quốc đã yêu cầu Dior loại hình ảnh này khỏi chiến dịch quảng cáo vì phóng đại ảnh hưởng của mascara.

 

Đây không phải lần đầu tiên các hãng mỹ phẩm lớn bị ASA "sờ gáy". Họ đã cấm 2 quảng cáo của Channel 4 đầu tháng này, và trước đó đã cấm quảng cáo của Virgin, Homebase và sản phẩm chăm sóc da của Lancome.


Quảng cáo của Lancome cũng bị ASA "tuýt còi" vì photoshop cho nữ diễn viên Rulia Roberts đẹp hơn nhiều so với thực tế.

 

ASA đã giải thích lý do họ yêu cầu Dior gỡ bỏ quảng cáo có hình ảnh của Natalie Portman, vì cách quảng cáo đó khiến người tiêu dùng hiểu "mascara có thể kéo dài lông mi, cũng như tách chúng ra, làm tăng độ dày và số lượng của chúng". Và rõ ràng làn mi nữ diễn viên Portman có được là nhờ quá trình photoshop vì nếu chỉ đơn thuần dùng mascara của Dior cô khó lòng có thể sở hữu hàng mi dày như vậy.

Linh Lan/TT&VH (Theo Daily Mail)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Phóng đại tác dụng mỹ phẩm, quảng cáo có Natalie Portman bị gỡ bỏ

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Tin Môi Trường
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI