Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
Bức ảnh quảng cáo của Dior chụp Natalie Portman với đôi mắt sâu thẳm và hàng mi dày quyến rũ đã bị hãng mỹ phẩm đối thủ L'Oreal đánh giá "thổi phồng tác dụng của mascara".
Chân dung nữ diễn 31 tuổi, người đã giành giải Oscar năm 2011 nhờ bộ phim Black Swan trong quảng cáo của Dior. Đây là bức ảnh chưa qua được photoshop. Sau khi photoshop làn mi của nhân vật quảng cáo đã được uốn cong, tách sợi rõ ràng và làn đa cũng sáng đẹp hơn. Dior đã quảng bá cho sản phẩm này như sau: "Cọ nano thần kỳ cho hiệu hứng sáng tạo vô song. Nó khiến mi dày lên một cách ngoạn mục".
|
Chủ thương hiệu Dior thừa nhận bức ảnh đã được xử lý kỹ thuật số nhằm "tăng chiều dài và uốn cong sợi mi" nhưng chỉ nhận họ chỉnh sửa photoshop ở mức độ "tối thiểu".
Tuy nhiên, Hiệp hội tiêu chuẩn quảng cáo (ASA) - đơn vị hoạt động độc lập với các phương tiện truyền thông ở Anh quốc đã yêu cầu Dior loại hình ảnh này khỏi chiến dịch quảng cáo vì phóng đại ảnh hưởng của mascara.
Đây không phải lần đầu tiên các hãng mỹ phẩm lớn bị ASA "sờ gáy". Họ đã cấm 2 quảng cáo của Channel 4 đầu tháng này, và trước đó đã cấm quảng cáo của Virgin, Homebase và sản phẩm chăm sóc da của Lancome.
Quảng cáo của Lancome cũng bị ASA "tuýt còi" vì photoshop cho nữ diễn viên Rulia Roberts đẹp hơn nhiều so với thực tế.
|
ASA đã giải thích lý do họ yêu cầu Dior gỡ bỏ quảng cáo có hình ảnh của Natalie Portman, vì cách quảng cáo đó khiến người tiêu dùng hiểu "mascara có thể kéo dài lông mi, cũng như tách chúng ra, làm tăng độ dày và số lượng của chúng". Và rõ ràng làn mi nữ diễn viên Portman có được là nhờ quá trình photoshop vì nếu chỉ đơn thuần dùng mascara của Dior cô khó lòng có thể sở hữu hàng mi dày như vậy.