»

Thứ bảy, 18/01/2025, 23:00:29 PM (GMT+7)

Nhiều người tìm mua ớt đen vì màu sắc lạ mắt Tin ảnh

(12:05:26 PM 27/07/2015)
(Tin Môi Trường) - Ớt đen thuộc dạng hiếm được nhiều người tìm mua vì màu sắc lạ mắt. Giá hạt giống ớt đen dao động từ 40.000 - 50.000 đồng/gói.

Nhiều[-]người[-]tìm[-]lùng[-]mua[-]ớt[-]đen[-]vì[-]màu[-]sắc[-]lạ[-]mắt

Khá lạ mắt, ớt đen được một số cửa hàng hạt giống ở Hà Nội bán hạt về tự trồng. Giá hạt giống ớt đen dao động từ 40.000 - 50.000 đồng/gói (0,2gr).

Nhiều[-]người[-]tìm[-]lùng[-]mua[-]ớt[-]đen[-]vì[-]màu[-]sắc[-]lạ[-]mắt
Theo anh Hoàng Minh (chủ shop hạt giống ở Nguyễn Xiển, Thanh Xuân): "Ớt đen khá lạ về màu sắc nhưng cách trồng, gieo hạt không khác nhiều ớt truyền thống. Cây cao khoảng 30 - 50cm, có thể trồng bốn mùa". Ảnh gói hạt giống ớt đen (trái).

Nhiều[-]người[-]tìm[-]lùng[-]mua[-]ớt[-]đen[-]vì[-]màu[-]sắc[-]lạ[-]mắt
"Thời gian thu hoạch ớt dao động từ 40 - 70 ngày. Trái có vị cay nồng, dùng để làm gia vị nước chấm hoặc làm các món trộn, hải sản", anh Minh cho biết thêm.

Nhiều[-]người[-]tìm[-]lùng[-]mua[-]ớt[-]đen[-]vì[-]màu[-]sắc[-]lạ[-]mắt
Ngoài ra, giống ớt chuông đen cũng khá hút khách. Theo chia sẻ của nhiều cửa hàng về cây trồng, số lượng hạt giống ớt chuông đen khá ít và hiếm, nên có giá trên 50.000 đồng/gói.

Nhiều[-]người[-]tìm[-]lùng[-]mua[-]ớt[-]đen[-]vì[-]màu[-]sắc[-]lạ[-]mắt
Ớt chuông đen trồng nhiều ở Hà Lan, cây phát triển nhanh, kích thước của trái khoảng 8cm, trọng lượng 150 -180, vỏ dày, mịn màng và bề mặt trái cây có đường khía lạ mắt.

Nhiều[-]người[-]tìm[-]lùng[-]mua[-]ớt[-]đen[-]vì[-]màu[-]sắc[-]lạ[-]mắt
Ớt chuông có màu xanh khi chưa chín và chuyển dần sang màu tím, rồi màu đen socola khi đến lúc thu hoạch.

Nhiều[-]người[-]tìm[-]lùng[-]mua[-]ớt[-]đen[-]vì[-]màu[-]sắc[-]lạ[-]mắt
Mang đặc điểm khác biệt của ớt chuông, trái không cay mà có vị ngọt ngọt, chứa nhiều chất sơ có lợi cho sức khỏe.

Nhiều[-]người[-]tìm[-]lùng[-]mua[-]ớt[-]đen[-]vì[-]màu[-]sắc[-]lạ[-]mắt
 Ngoài ra, một giống ớt khá lạ xuất xứ từ Mỹ, chủ yếu trồng vào vụ đông cũng được một số shop hạt giống nhận đắt hàng. Đó là ớt ngọc trai có lá màu tím đen, trái có màu đen và màu đỏ, sáng bóng khi gặp ánh nắng mặt trời.

Nhiều[-]người[-]tìm[-]lùng[-]mua[-]ớt[-]đen[-]vì[-]màu[-]sắc[-]lạ[-]mắt
Trung bình cây có khoảng 120 - 150 trái, quả đen ít hơn quả màu đỏ. Lúc đầu cho quả mọng, màu đen, sáng bóng, khi chín chuyển sang màu đỏ đậm và có vị rất cay. Ở Mỹ, ớt ngọc trai được trồng kiểng nhiều hơn để lấy trái làm gia vị.

Theo KT
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Nhiều người tìm mua ớt đen vì màu sắc lạ mắt

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Tin Môi Trường
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI