Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Nhiều người tìm mua ớt đen vì màu sắc lạ mắt
(12:05:26 PM 27/07/2015)Khá lạ mắt, ớt đen được một số cửa hàng hạt giống ở Hà Nội bán hạt về tự trồng. Giá hạt giống ớt đen dao động từ 40.000 - 50.000 đồng/gói (0,2gr).
Theo anh Hoàng Minh (chủ shop hạt giống ở Nguyễn Xiển, Thanh Xuân): "Ớt đen khá lạ về màu sắc nhưng cách trồng, gieo hạt không khác nhiều ớt truyền thống. Cây cao khoảng 30 - 50cm, có thể trồng bốn mùa". Ảnh gói hạt giống ớt đen (trái).
"Thời gian thu hoạch ớt dao động từ 40 - 70 ngày. Trái có vị cay nồng, dùng để làm gia vị nước chấm hoặc làm các món trộn, hải sản", anh Minh cho biết thêm.
Ngoài ra, giống ớt chuông đen cũng khá hút khách. Theo chia sẻ của nhiều cửa hàng về cây trồng, số lượng hạt giống ớt chuông đen khá ít và hiếm, nên có giá trên 50.000 đồng/gói.
Ớt chuông đen trồng nhiều ở Hà Lan, cây phát triển nhanh, kích thước của trái khoảng 8cm, trọng lượng 150 -180, vỏ dày, mịn màng và bề mặt trái cây có đường khía lạ mắt.
Ớt chuông có màu xanh khi chưa chín và chuyển dần sang màu tím, rồi màu đen socola khi đến lúc thu hoạch.
Mang đặc điểm khác biệt của ớt chuông, trái không cay mà có vị ngọt ngọt, chứa nhiều chất sơ có lợi cho sức khỏe.
Ngoài ra, một giống ớt khá lạ xuất xứ từ Mỹ, chủ yếu trồng vào vụ đông cũng được một số shop hạt giống nhận đắt hàng. Đó là ớt ngọc trai có lá màu tím đen, trái có màu đen và màu đỏ, sáng bóng khi gặp ánh nắng mặt trời.
Trung bình cây có khoảng 120 - 150 trái, quả đen ít hơn quả màu đỏ. Lúc đầu cho quả mọng, màu đen, sáng bóng, khi chín chuyển sang màu đỏ đậm và có vị rất cay. Ở Mỹ, ớt ngọc trai được trồng kiểng nhiều hơn để lấy trái làm gia vị.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.