»

Chủ nhật, 19/01/2025, 03:14:37 AM (GMT+7)

Nestlé ”tố” Trung Nguyên quảng cáo phạm luật

(18:42:18 PM 30/11/2012)
(Tin Môi Trường) - Mới đây, Nestlé tiếp tục "tố" Trung Nguyên vi phạm pháp luật khi đưa kết quả so sánh sản phẩm của mình với sản phẩm của thương nhân khác vào năm 2003 trong tài liệu hội thảo năm 2012.

Theo phía Nestlé, sự kiện thử mù Trung Nguyên thực hiện vào ngày 23/11/2003 đã vi phạm điều 192 Luật thương mại năm 1997. Cách đây 9 năm, vào ngày 23/11/2003, tại Dinh Thống Nhất, lần đầu tiên trong lịch sử, một thương hiệu Việt Nam chưa có tên tuổi (lúc bấy giờ) – G7 đã tổ chức một cuộc thử mù (blind test) khoảng 11.000 người tham gia với 2 sản phẩm là G7 và Nescafé của Nestlé. Kết quả nghiêng về G7 với 89% người uống chọn G7 và chỉ 11% chọn Nescafé của Nestlé.

 

ca[-]fe
Nestle tiếp tục "tố" Trung Nguyên vi phạm pháp luật khi so sánh sản phẩm của mình với sản phẩm của thương nhân khác.

 

 

Điều 192 từ Luật thương mại năm 1997 quy định các quảng cáo thương mại bị cấm, trong đó có “Lợi dụng quảng cáo thương mại gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, cá nhân và các thương nhân khác”; “Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh hàng hoá, dịch vụ của mình với hàng hoá, dịch vụ cùng loại của thương nhân khác hoặc bắt chước sản phẩm quảng cáo của một thương nhân khác, gây nhầm lẫn cho khách hàng”;…

 

Mới đây, trong sự kiện “Ngày hội sáng tạo vì khát vọng Việt” được tổ chức tại TP.HCM ngày 23/11/2012, Trung Nguyên đã sử dụng lại kết quả của bài test năm 2003 và tuyên bố "G7 mới 9 tuổi thắng Nestlé hơn 100 tuổi", đồng thời khẳng định “Đây thực sự là một trường hợp tiêu biểu cho tinh thần 'châu chấu thắng voi'”.

 

Nhìn nhận về vấn đề này, ông Đào Xuân Hội, giảng viên Bộ môn Luật, trường Đại học Lao động – Xã hội nhận xét: “Nếu ứng dụng luật Việt Nam thì Trung Nguyên vi phạm bởi luật quy định: Không được phỉ báng, hạ thấp sản phẩm của người khác để nâng cao sản phẩm của mình lên”.

(Theo Giáo dục Việt Nam)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Ý kiến bạn đọc về: Nestlé ”tố” Trung Nguyên quảng cáo phạm luật

  • minh tuấn (10:48:34 AM 12/12/2012)Hãy thể hiện tốt giá trị cốt lõi của một doanh nghiệp

    Doanh nghiệp hoạt động thực sự có hiệu quả là thu được lợi nhuận tối đa trong kinh doanh, chăm sóc tốt cho các nhân viên công ty, tham gia vào các hoạt động xã hội và nộp thuế đầy đủ cho nhà nước. Đừng nên ''thùng rỗng kêu to'' bởi lâu dầy thì mặt nạ cũng sẽ rớt ra mà thôi

Gửi ý kiến bạn đọc về: Nestlé ”tố” Trung Nguyên quảng cáo phạm luật

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Tin Môi Trường
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI