Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Lại xuất hiện tình trạng mua lá điều khô ở Bình Phước
(08:17:22 AM 17/05/2014)Điểm mua lá điều khô của bà Ngô Thị Hiếu ở xã Gia Canh, huyện Định Quán, Đồng Nai - Ảnh: Ngô Thiên Phúc
Cụ thể, một nhóm đối tượng ngụ xã Tân Hòa (huyện Đồng Phú) thu mua khoảng 600kg lá điều khô và bán ra với giá 800 đồng/kg. “Hằng năm lá điều rụng xuống trả lại cho đất một nguồn dinh dưỡng hữu cơ lớn, góp phần duy trì độ phì của đất, tăng khả năng giữ ẩm và hạn chế xói mòn. Hiện cây điều đang bước vào giai đoạn sinh trưởng sinh dưỡng chuẩn bị cho vụ điều tiếp theo, đây là thời điểm quan trọng của cây, việc đem lá điều khô đưa đi bán sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển của cây, có thể gây chết cây” - ông Chiến nói.
Nhằm ngăn chặn những hậu quả không tốt về sau, đồng thời giúp người dân hiểu được tác hại của việc gom bán lá điều khô, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh vừa có văn bản yêu cầu kiểm tra, rà soát tình trạng thu mua lá điều khô trên địa bàn. Đồng thời làm rõ mục đích thu mua lá điều của các nhóm đối tượng; khuyến cáo người dân không vì lợi ích trước mắt mà bán lá điều khô.
Ông Chiến cho biết thêm cuối năm 2012, tại các xã Minh Hưng và Thống Nhất của huyện Bù Đăng có một nhóm đối tượng lạ mặt đến địa bàn thu mua lá điều khô với số lượng lớn, khi cơ quan chức năng phát hiện thì nhóm đối tượng này mang lá điều ra khỏi địa phương đốt bỏ.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.