Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Kem đánh răng chứa chất gây ảnh hưởng đến thai nhi
(11:56:06 AM 28/12/2014)
Thuốc đáng răng có chứa chất gây ảnh hưởng sức khỏe thai nhi. Ảnh minh họa
Tại Hội nghị khoa học thường niên về hóa học tổ chức ở Mỹ mới đây, các nhà khoa học đã cho biết, dòng sản phẩm kem đánh răng, xà phòng tắm,...có chứa hoạt chất kháng khuẩn triclosan sẽ gây nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe thai nhi. Họ khuyến cáo phụ nữ đang trong thời kì mang thai không nên sử dụng sản phẩm có chứa chất này.
Thí nghiệm trên động vật cho thấy, hai chất hóa học Triclosan và Triclocarban đã gây ra những rối loạn cho hệ thống thần kinh và cơ quan sinh dục của động vật. Được biết, đây là hai chất thường được sử dụng trong các sản phẩm thuốc đánh răng, xà phòng tắm,...
Đài CBS dẫn lời bà Laura Gill, một trong những nhà nghiên cứu về chất Triclosan cho biết, "Hoạt chất kháng khuẩn Triclosan gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới nội tiết tố của thai nhi, đặc biệt có thể gây tổn thương với những thay đổi trong hormone". Ngoài ra, kết quả xét nghiệm mẫu nước tiểu và máu của động vật cho thấy, có tồn tại chất Butylparaben, một chất hóa học có ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao ở người, nhất là trẻ em. Được biết, Butylparaben cũng là một chất kháng khuẩn, được sử dụng làm chất bảo quản trong các sản phẩm mỹ phẩm hiện nay.
Phát ngôn viên của Hiệp hội nội tiết tố Mỹ bà Andrea Gore cho biết, các chất trên được quảng cáo là có lợi cho con người tuy nhiên vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu nào chứng minh cho nhận định này. Theo bà, ở thời kì đầu của giai đoạn mang thai, chỉ cần một lượng nhỏ chất này cũng có thể gây ra ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của thai nhi.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.