Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Dr. Thanh "gặp riêng" người tiêu dùng bất thành?
(10:26:59 AM 30/12/2012)
Ngày 28/12, đại diện truyền thông hãng nước Dr. Thanh của Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát, ông Phạm Lê Tấn Phong, đã đến gia đình ông Lê Cao Tánh - người mua phải những chai Dr. Thanh bất thường, để thương lượng nhằm tìm kiếm sự chia sẻ với doanh nghiệp.
Ông Phạm Lê Tấn Phong phân tích những nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng nước Dr. Thanh bị đóng váng đặc quánh trong những chai nước mà ông Lê Cao Tánh, đường Bùi Thị Xuân, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) trước đó mua phải.
Chai Dr. Thanh bất thường mà ông Tánh mua phải |
Theo ông Phong, có 3 khả năng có thể dẫn đến tình trạng nước Dr. Thanh bị đóng váng. Đó là trong quá trình vận chuyển, có thể nhân viên (hoặc công nhân) của công ty, đại lý do bất cẩn đã tạo ra sự va chạm mạnh dẫn đến nắp chai bị bật hở, tạo ra hiện tượng trên. Trường hợp tiếp theo là ở trong môi trường nhiệt độ cao nước trong chai nóng nở sẽ đẩy hơi ra ngoài làm hở nắp.
Ông Phong cũng không ngoại trừ khả năng bị “chơi xấu”, tức sự cạnh tranh không lành mạnh của các “đối thủ” trong hãng giải khát để làm xấu thương hiệu của công ty.
Người đại diện bộ phận truyền thông của công ty này cũng khẳng định chất lượng nước Dr. Thanh là hoàn toàn đạt chuẩn theo quy định. “Cứ 6 tháng một lần, công ty chúng tôi lại được kiểm định chất lượng nước Dr. Thanh. Mỗi lần xuất kho đều lưu mẫu. Chúng tôi rất chú trọng đến việc đảm bảo chất lượng sản phẩm” - ông Phạm Lê Tấn Phong nói.
Sau khi phân tích những nguyên nhân trên, ông Phạm Lê Tấn Phong đề nghị ông Lê Cao Tánh rút đơn trước đó đã đề nghị Hội bảo vệ người tiêu dùng Lâm Đồng vào cuộc, làm rõ chất lượng nước trong chai nước bất thường mà ông đã mua phải.
Ông Phong cũng đề nghị gia đình ông Lê Cao Tánh chia sẻ với những rủi ro của công ty khi gặp phải những sản phẩm như vậy. Tuy nhiên, ông Tánh không đồng ý rút đơn đề nghị Hội bảo vệ người tiêu dùng Lâm Đồng vào cuộc.
Gần đây, một số địa phương khác cũng đã ghi nhận tình trạng tương |
Trước đó, ngày 18/12, người được ông Lê Cao Tánh ủy quyền đã chính thức có đơn gửi tới Hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Lâm Đồng, yêu cầu đơn vị này can thiệt, làm rõ chất lạ trong hai chai Dr. Thanh mà trước đó ông mua về cho con uống dần tại một quán tạp hóa gần nhà.
Theo trình bày của người được ông Tánh ủy quyền, cách đây khoảng ít ngày, do hai đứa con nhỏ của gia đình ông thường có thói quen uống nước giải khát sau khi ăn nên ông mua khoảng 10 chai Dr. Thanh, loại 350ml. Khi mua về ông cũng không quan sát chất lượng nước bên trong vì hạn sử dụng của những chai nước này đến ngày 22/8/2013.
Sau khi hai con của ông uống, cả hai liên tục kêu bị đau bụng, đi ngoài nhưng gia đình ông cho rằng thực phẩm trên trường mần non không đảm bảo vệ sinh nên con ông mới vậy. Tuy nhiên, để con ở nhà nấu cháo trắng cho ăn nhưng vẫn bị đau bụng đi ngoài.
Sáng ngày 18/12, cũng như mọi ngày, con ông đòi uống nước Dr. Thanh, ông lấy nước cho con uống thì bất ngờ phát hiện trong hai chai Dr. Thanh còn lại đều có chất lạ, kết tủa thành cục đặc quánh, có màu nâu.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.