»

Chủ nhật, 19/01/2025, 09:24:00 AM (GMT+7)

Đề nghị kiểm tra kĩ mặt hàng sữa hiệu Danlait

(11:34:27 AM 29/08/2013)
(Tin Môi Trường) - Tổng cục Hải quan vừa có công văn đề nghị Cục Hải quan các tỉnh, thành phố lưu ý trong quá trình làm thủ tục xuất nhập khẩu đối với các mặt hàng sữa nói chung và mặt hàng sữa nhãn hiệu Danlait nói riêng.

Theo đó, công văn 5060 của Tổng cục Hải quan ban hành ngày 27/8 yêu cầu trong quá trình làm thủ tục nhập khẩu đối với sữa, cán bộ hải quan phải yêu cầu cá nhân, tổ chức khai báo tên hàng, mô tả rõ ràng, đầy đủ thành phần, hàm lượng, tính chất, cấu tạo, đặc điểm và công dụng, đáp ứng được yêu cầu về phân loại và áp dụng mức thuế, tránh gian lận thương mại.

 
Do tên thương mại của nhà sản xuất đặt cho sản phẩm có thể phù hợp với bản chất hoặc không phù hợp với bản chất của sản phẩm. Vì vậy, đối với các mặt hàng sữa nói chung và mặt hàng sữa hiệu Danlait nói riêng, Tổng cục Hải quan đề nghị Hải quan các địa phương cần kiểm tra kĩ đối với mặt hàng trên trong quá trình làm thủ tục.
 

Mặt hàng sữa nhãn hiệu Danlait

 

Trước đó, Chi cục Quản lí thị trường Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đối với Công ty TNHH Mạnh Cầm về hoạt động xuất nhập khẩu mặt hàng sữa. 

 
Tại thời điểm kiểm tra, doanh nghiệp xuất trình các bộ tờ khai hải quan thể hiện hàng hóa nhập khẩu là sữa dê dạng bột hiệu Danlait dùng cho trẻ em với mức thuế nhập khẩu ưu đãi là 10%, nhãn phụ ghi trên hàng hóa là sữa Danlait 1, 2, 3, giấy chứng nhận của Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) cấp cho sản phẩm là thực phẩm bổ sung: Sữa dê Danlait...
 
Do doanh nghiệp không thực hiện các quy định về ghi nhãn hàng hóa, Chi cục Quản lí thị trường Hà Nội đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa tại kho của doanh nghiệp và báo cáo Ban Chỉ đạo 127 Trung ương xử lí.
 
Phát hiện hàng trăm hộp sữa bị tráo nhãn mác
 
Liên tiếp trong những ngày đầu tháng 6, Đội quản lý thị trường số 1 Quảng Ngãi đã kiểm tra và bắt quả tang một số cửa hàng tạp hóa, doanh nghiệp đánh tráo nhãn mác sữa Ensure để thu lợi bất chính.
 
Đội quản lý thị trường số 1 phát hiện kho hàng của Công ty cổ phần truyền thông Queen ở TP Quảng Ngãi chứa hơn 300 lon sữa không nhãn mác. Đại diện của công ty này cho biết, đây là các lon sữa Ensure nhãn vàng nhập khẩu, được đưa từ TP HCM ra Quảng Ngãi. Các lon sữa này sau đó đã được bóc nhãn để chuẩn bị dán nhãn sữa Ensure màu xanh (sữa phân phối chính hãng tại Việt Nam), loại 237 ml, để hưởng chênh lệch về giá.
 
Tại đây, Đội quản lý thị trường số 1 cũng thu giữ 43 kg nhãn phụ và 1,6 kg nhãn chính sữa màu xanh loại 237 ml. Ngoài ra, còn có 105 chai sữa nhập khẩu không có nhãn phụ và 479 lon sữa đã được dán nhãn màu xanh hoàn chỉnh, chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ. 
ĐV (tổng hợp)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Đề nghị kiểm tra kĩ mặt hàng sữa hiệu Danlait

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Tin Môi Trường
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI