Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Cua Hoàng đế giá 5 triệu một con đã hết hàng ở Hà Nội
(12:11:02 PM 01/08/2012)Bà Nguyễn Thị Hạnh, phụ trách siêu thị Unimart cho hay, trong những ngày qua rất nhiều khách hàng tò mò kéo đến xem con cua “khủng” (cua Hoàng đế) có giá bằng một tấn thóc (5 triệu đồng/con). “Siêu thị nhập về 7 con, hiện chỉ còn 1 con trưng bày và đã có khách đặt hàng. Trước đây, những mặt hàng hải sản nhập khẩu thường bán cho khách nước ngoài như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc. Tuy nhiên, với mặt hàng cua lần này, các con cua đã bán ra đều là người Việt mua”, bà Hạnh cho biết.
Chỉ trong vài ngày, cua khủng giá 5 triệu đồng/con đã bán hết veo |
Theo bà Hạnh, siêu thị đã liên hệ với phía Nhật đặt hàng thêm 10 con. Trong đó, yêu cầu của Unimart là tìm hàng độc đáo, càng to, càng tốt, nhất là những con có trọng lượng lớn từ 3-5 kg. “Tuy nhiên, do thời điểm này không phải là mùa đánh bắt nên cũng khan hiếm hàng. Phía đối tác đã nhận lời, song chưa thông báo kích cỡ, thời điểm sẽ chuyển vì còn phải đi gom hàng”, bà Hạnh thông tin.
Chị Lê Mai Thanh, lưu học sinh sống ở thành phố Miyazaki (phía nam Nhật Bản) cho biết, ở Nhật loại cua Hoàng đế là một trong những mặt hàng đắt đỏ và không phải là thực phẩm ăn hằng ngày. Chị Thanh chia sẻ: “Khác với ở Việt Nam, mua cua tại Nhật là hàng tươi sống. Đặc biệt, giá rẻ hơn so với Việt Nam một nửa. Tại các siêu thị thường bán loại trung bình từ 1,5-1,8 kg/con với giá từ 9.000-10.000 yên, tính ra khoảng 2,6 triệu đồng Việt Nam”.
Theo lời chị Thanh, so với cua biển Việt Nam, cua Hoàng đế có tỷ lệ thịt nhiều hơn, ăn ngọt hơn, không ngán. Thành phần dinh dưỡng và lượng đạm trong loại cua này cũng cao hơn cua thường nên người Nhật một tháng ăn đôi ba lần. Họ không chế biến cầu kỳ, ngon nhất vẫn là mua về làm nhúng lẩu.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.