Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Cua Hoàng đế giá 5 triệu một con đã hết hàng ở Hà Nội
(12:11:02 PM 01/08/2012)Bà Nguyễn Thị Hạnh, phụ trách siêu thị Unimart cho hay, trong những ngày qua rất nhiều khách hàng tò mò kéo đến xem con cua “khủng” (cua Hoàng đế) có giá bằng một tấn thóc (5 triệu đồng/con). “Siêu thị nhập về 7 con, hiện chỉ còn 1 con trưng bày và đã có khách đặt hàng. Trước đây, những mặt hàng hải sản nhập khẩu thường bán cho khách nước ngoài như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc. Tuy nhiên, với mặt hàng cua lần này, các con cua đã bán ra đều là người Việt mua”, bà Hạnh cho biết.
Chỉ trong vài ngày, cua khủng giá 5 triệu đồng/con đã bán hết veo |
Theo bà Hạnh, siêu thị đã liên hệ với phía Nhật đặt hàng thêm 10 con. Trong đó, yêu cầu của Unimart là tìm hàng độc đáo, càng to, càng tốt, nhất là những con có trọng lượng lớn từ 3-5 kg. “Tuy nhiên, do thời điểm này không phải là mùa đánh bắt nên cũng khan hiếm hàng. Phía đối tác đã nhận lời, song chưa thông báo kích cỡ, thời điểm sẽ chuyển vì còn phải đi gom hàng”, bà Hạnh thông tin.
Chị Lê Mai Thanh, lưu học sinh sống ở thành phố Miyazaki (phía nam Nhật Bản) cho biết, ở Nhật loại cua Hoàng đế là một trong những mặt hàng đắt đỏ và không phải là thực phẩm ăn hằng ngày. Chị Thanh chia sẻ: “Khác với ở Việt Nam, mua cua tại Nhật là hàng tươi sống. Đặc biệt, giá rẻ hơn so với Việt Nam một nửa. Tại các siêu thị thường bán loại trung bình từ 1,5-1,8 kg/con với giá từ 9.000-10.000 yên, tính ra khoảng 2,6 triệu đồng Việt Nam”.
Theo lời chị Thanh, so với cua biển Việt Nam, cua Hoàng đế có tỷ lệ thịt nhiều hơn, ăn ngọt hơn, không ngán. Thành phần dinh dưỡng và lượng đạm trong loại cua này cũng cao hơn cua thường nên người Nhật một tháng ăn đôi ba lần. Họ không chế biến cầu kỳ, ngon nhất vẫn là mua về làm nhúng lẩu.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.