Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Bia Heineken Pháp đã lậu còn… giả
(14:51:17 PM 19/09/2011)Bia Heineken Pháp hiện bán trên thị trường là hàng lậu và có… giả - Ảnh minh họa
Nhưng hàng ngoại nên giá cũng… ngoại hạng. Dung tích chai Heineken này nhỏ hơn chai Heineken thông thường nhưng giá đắt hơn gấp rưỡi (dung tích chai bia Heineken Pháp chỉ 250ml so với chai Heineken thường 330ml, nhưng giá bán từ 35.000 – 42.000 đồng/chai, còn Heineken thông thường giá chỉ từ 17.000 – 24.000 đồng/chai).
Ban đầu, chai Heineken Pháp xuất hiện là loại chai nhựa cứng, uống một lần rồi bỏ, số lượng có hạn vì mỗi hộp chỉ có vài chai và hương vị thơm, dịu hơn so với Heineken sản xuất tại Việt Nam. Bia Heineken Pháp được bày bán công khai trong các nhà hàng lớn – dù đó là hàng nhập lậu.
Chẳng những thế, bây giờ chai nhựa bị trà trộn số lượng lớn loại chai vỏ bằng ve chai (cùng loại với chất liệu chai Heineken thông thường), hương vị cũng chẳng khác gì bia Heineken chai thông thường. Theo phản ánh của một số khách hàng, chúng tôi đến thử nghiệm tại một nhà hàng: lấy vỏ chai thả xuống nền gạch thì đến 80% số vỏ chai bể tan nát, còn 20% số chai không bể hoặc có bể thì mảnh bể vẫn còn dính vào nhau do chất liệu bằng nhựa.
Rõ ràng hàng giả đã trà trộn vào, nhưng chắc hẳn người làm hàng giả không phải là cá nhân bên ngoài mà phải có nhà máy, xí nghiệp và hệ thống phân phối chuyên nghiệp, vì hàng trôi nổi không đơn giản lọt vào được những nhà hàng lớn.
Do người tiêu dùng hiện nay hầu hết không phân biệt được các loại Heineken giả này nên cứ đua nhau uống. Khách hàng cũng có tâm lý sính ngoại và sĩ diện nên cứ thấy giá mắc là uống mà không biết mình đang dùng hàng giả. Các nhà hàng cũng vì lợi nhuận nên đua nhau tiếp thị bán “bia Heineken Pháp”.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.