»

Thứ bảy, 18/01/2025, 10:01:43 AM (GMT+7)

Bia Heineken Pháp đã lậu còn… giả Tin mới nhất

(14:51:17 PM 19/09/2011)
(Tin Môi Trường) - Hơn một năm trước, thị trường trong nước xuất hiện loại bia chai Heineken nhỏ (dung tích chỉ 250ml) mà người bán nói nhập từ Pháp, chỉ riêng thị trường Pháp mới có. Và đương nhiên đó là hàng nhập lậu.

Bia Heineken Pháp hiện bán trên thị trường là hàng lậu và có… giả - Ảnh minh họa

 

Nhưng hàng ngoại nên giá cũng… ngoại hạng. Dung tích chai Heineken này nhỏ hơn chai Heineken thông thường nhưng giá đắt hơn gấp rưỡi (dung tích chai bia Heineken Pháp chỉ 250ml so với chai Heineken thường 330ml, nhưng giá bán từ 35.000 – 42.000 đồng/chai, còn Heineken thông thường giá chỉ từ 17.000 – 24.000 đồng/chai).

 

Ban đầu, chai Heineken Pháp xuất hiện là loại chai nhựa cứng, uống một lần rồi bỏ, số lượng có hạn vì mỗi hộp chỉ có vài chai và hương vị thơm, dịu hơn so với Heineken sản xuất tại Việt Nam. Bia Heineken Pháp được bày bán công khai trong các nhà hàng lớn – dù đó là hàng nhập lậu.

 

Chẳng những thế, bây giờ chai nhựa bị trà trộn số lượng lớn loại chai vỏ bằng ve chai (cùng loại với chất liệu chai Heineken thông thường), hương vị cũng chẳng khác gì bia Heineken chai thông thường. Theo phản ánh của một số khách hàng, chúng tôi đến thử nghiệm tại một nhà hàng: lấy vỏ chai thả xuống nền gạch thì đến 80% số vỏ chai bể tan nát, còn 20% số chai không bể hoặc có bể thì mảnh bể vẫn còn dính vào nhau do chất liệu bằng nhựa.

 

Rõ ràng hàng giả đã trà trộn vào, nhưng chắc hẳn người làm hàng giả không phải là cá nhân bên ngoài mà phải có nhà máy, xí nghiệp và hệ thống phân phối chuyên nghiệp, vì hàng trôi nổi không đơn giản lọt vào được những nhà hàng lớn.

 

Do người tiêu dùng hiện nay hầu hết không phân biệt được các loại Heineken giả này nên cứ đua nhau uống. Khách hàng cũng có tâm lý sính ngoại và sĩ diện nên cứ thấy giá mắc là uống mà không biết mình đang dùng hàng giả. Các nhà hàng cũng vì lợi nhuận nên đua nhau tiếp thị bán “bia Heineken Pháp”.

Theo CHẾ HÂN/ SGGP
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Bia Heineken Pháp đã lậu còn… giả

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Tin Môi Trường
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI