Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Bia Heineken Pháp đã lậu còn… giả
(14:51:17 PM 19/09/2011)Bia Heineken Pháp hiện bán trên thị trường là hàng lậu và có… giả - Ảnh minh họa
Nhưng hàng ngoại nên giá cũng… ngoại hạng. Dung tích chai Heineken này nhỏ hơn chai Heineken thông thường nhưng giá đắt hơn gấp rưỡi (dung tích chai bia Heineken Pháp chỉ 250ml so với chai Heineken thường 330ml, nhưng giá bán từ 35.000 – 42.000 đồng/chai, còn Heineken thông thường giá chỉ từ 17.000 – 24.000 đồng/chai).
Ban đầu, chai Heineken Pháp xuất hiện là loại chai nhựa cứng, uống một lần rồi bỏ, số lượng có hạn vì mỗi hộp chỉ có vài chai và hương vị thơm, dịu hơn so với Heineken sản xuất tại Việt Nam. Bia Heineken Pháp được bày bán công khai trong các nhà hàng lớn – dù đó là hàng nhập lậu.
Chẳng những thế, bây giờ chai nhựa bị trà trộn số lượng lớn loại chai vỏ bằng ve chai (cùng loại với chất liệu chai Heineken thông thường), hương vị cũng chẳng khác gì bia Heineken chai thông thường. Theo phản ánh của một số khách hàng, chúng tôi đến thử nghiệm tại một nhà hàng: lấy vỏ chai thả xuống nền gạch thì đến 80% số vỏ chai bể tan nát, còn 20% số chai không bể hoặc có bể thì mảnh bể vẫn còn dính vào nhau do chất liệu bằng nhựa.
Rõ ràng hàng giả đã trà trộn vào, nhưng chắc hẳn người làm hàng giả không phải là cá nhân bên ngoài mà phải có nhà máy, xí nghiệp và hệ thống phân phối chuyên nghiệp, vì hàng trôi nổi không đơn giản lọt vào được những nhà hàng lớn.
Do người tiêu dùng hiện nay hầu hết không phân biệt được các loại Heineken giả này nên cứ đua nhau uống. Khách hàng cũng có tâm lý sính ngoại và sĩ diện nên cứ thấy giá mắc là uống mà không biết mình đang dùng hàng giả. Các nhà hàng cũng vì lợi nhuận nên đua nhau tiếp thị bán “bia Heineken Pháp”.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.