Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Bị mắc lỡm khi mua hàng qua mạng
(16:18:10 PM 15/10/2014)Thấy quảng cáo hàng rẻ và đẹp, nhiều chị em tỉnh lẻ háo hức đặt mua qua mạng. Song, đến lúc nhận hàng, ai nấy đều ngã ngửa vì tốn một đống tiền để rồi bị lừa vì chất lượng hàng, hình dáng không như quảng cáo.
Bộ quần áo giá 160.000 đồng không nhãn mác.
Quảng cáo một đằng, hàng một nẻo
Xem qua mạng, chị Nguyễn Thị Ngọc ở TP. Hưng Yên đã đặt mua bộ quần áo Hello Kitty cho cô con gái với giá 160.000 đồng. Theo quảng cáo, bộ quần áo là hàng Việt Nam xuất khẩu cao cấp, chất nỉ dày dặn, màu sắc trang nhã. Để tiền ship rẻ nhất, chị Ngọc nhờ một người họ hàng lấy hộ (hết 20.000 đồng) rồi cuối tuần mang về quê giúp. Song, khi nhận được sản phẩm, chị Ngọc điếng người vì đã bị lừa.
“Người nhà mình bảo lúc nhận hàng là một món đồ màu tím vàng trông rất quê, đựng trong túi bóng đã nhàu nát. Bộ quần áo không có nhãn mác, giá thành. Mình không tin, nhưng đến lúc cầm đến bộ quần áo thì thấy nó chỉ đáng giá 30.000 đồng, quá thất vọng”, chị Ngọc bức xúc.
Trong khi đó, vì mê các sản phẩm trên mạng và không có điều kiện xem hàng tận nơi, chị Thu Hiền, giáo viên trường cấp 2 tại huyện Tiên Lữ, Hưng Yên cũng đã đặt mua một số sản phẩm và “dính” phải hàng kém chất lượng.
Chị Hiền kể, hôm trước vào một website bán giá treo nhà bếp và lọ thuốc thả bồn cầu. Cửa hàng quảng cáo giá làm bằng hợp kim nhôm, thiết kế nhỏ gọn vừa cắm được dao, đũa, thìa, thớt, khăn lau... Còn thuốc thả bồn cầu sẽ giúp bồn cầu sạch bóng, vệ sinh. Sau khi khảo sát giá về sản phẩm ở trên mạng, chị liền đặt 1 giá treo nhà bếp và hai lọ thuốc, tổng số tiền là 380.000 đồng.
Tuy nhiên, khi người nhà mang hàng từ Hà Nội về, chị mới ngã ngửa vì hàng toàn đồ “lởm”. Giá treo nhà bếp mỏng manh rất dễ gãy. Còn lọ thuốc thả bồn cầu chất lượng không khác gì mấy lọ bán 20.000 đồng đầy chợ. Mình vừa bị người nhà mắng, vừa bực vì bị lừa.
Thiệt đủ đường
Nhược điểm của các tín đồ mua hàng qua mạng ở quê là không trực tiếp đến lấy sản phẩm, không xem được chất lượng sản phẩm thực tế như thế nào.
Giá treo nhà bếp chị Hiền mua không đúng với quảng cáo.
Minh Hằng, học sinh lớp 12 ở huyện Nga Sơn, Thanh Hóa cũng vừa bị lừa vì mua phải giầy “đểu”. Hằng cho biết, khi xem trên một trang mạng thấy có bán giày “handmade”, mẫu mã và chất lượng chụp qua ảnh rất ổn. Để chắc chắn, Hằng gọi điện thẳng cho cửa hàng hỏi về chất lượng và giá cả. Cửa hàng cam kết hàng sản xuất giống hệt ảnh chụp.
“Đôi giày giá 300.000 đồng. Muốn đặt hàng thì phải chuyển khoản trước. Em nghĩ là cửa hàng uy tín vì thấy số lượng người truy cập cũng như bình luận tương đối nhiều, liền chuyển tiền luôn. Chờ đợi, gọi điện giục, phải đến hai tuần sau đôi giày mới về đến quê.
Đúng là sản phẩm có hình dáng, màu sắc giống hệt trong ảnh nhưng chất lượng thì không có gì để nói. Có lẽ đây là đôi giày cũ được tân trang lại, đường chỉ cũng như kiểu dáng trông rất xấu. Em đã phải vứt đôi giày ở nhà, không muốn xỏ vào”, Hằng tâm sự.
Tương tự như vậy, anh Bùi Đức Tuấn quê ở Quỳnh Lưu, Nghệ An đã phải bỏ ra gần 1 triệu đồng để mua bộ dụng cụ cơ khí Fish Price được giới thiệu là hàng nhập khẩu 100% từ Mỹ nhưng thực chất lại là hàng Trung Quốc.
Theo anh Tuấn, qua lời giới thiệu của một anh bạn ở TP.HCM, cửa hàng đồ chơi nhập khẩu đang có đợt khuyến mại, giảm giá tới 50%. Mong con được chơi đồ chơi an toàn, chất lượng cao, anh Tuấn không đắn đo bỏ ra 880.000 đồng, thanh toán trước. Khi nhận được bộ đồ chơi không như ý, anh Tuấn gọi cho cửa hàng và được trả lời hàng sản xuất tại Trung Quốc nhưng theo công nghệ Mỹ.
“Vợ mình rất bực. Cô ấy bảo bộ đồ chơi Tàu thế này chỉ 200.000-300.000 đồng. Đúng là kiểu buôn bán lừa đảo. Từ bé tới giờ, con trai mình bị dị ứng với mấy đồ chơi của Trung Quốc không đảm bảo an toàn. Tiền đã thanh toán rồi, mình đành phải mang cho người khác”, anh Tuấn nói.
Việc mua hàng qua mạng nhận được sản phẩm chất lượng không đi liền với giá cả đã có rất nhiều người gặp phải. Nhiều người sau khi mua hàng thấy bị lừa liền cảnh báo với các thành viên khác trên các mạng xã hội. Kinh nghiệm là người mua phải kiểm tra kỹ lưỡng, thậm chí người người trực tiếp đến xem sản phẩm có đúng như quảng cáo không mới mua.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.