Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Bến Tre: Chưa thể thay thế túi nylon cho các tàu đánh bắt hải sản
(11:21:19 AM 13/01/2012)
Ảnh minh họa
Theo bà Trần Thị Diệu, ấp 3, xã Bình Thắng, huyện Bình Đại, chủ tàu cá BT 940995 TS và 5 chiếc tàu cá khác, thì dùng túi ni – lông đựng cá là thói quen từ lâu của các tàu cá ở Bến Tre và các tỉnh có nghề cá. Vì túi ni – lông đựng hải sản có thể xếp gọn trong hầm tàu, còn dùng két nhựa chiếm thể tích nhiều hơn, trong khi số lượng hải sản chứa lại ít hơn. Được biết, không chỉ tàu cá dùng túi ni – lông mà chủ vựa cá cũng dùng túi ni – lông, thậm chí nhiều hơn, vì chủ vựa mua cá của nhiều tàu. Một tàu đánh bắt xa bờ cần từ 350 – 400kg túi ni – lông cho một chuyến đánh bắt 40 ngày và chứa được khoảng 70 tấn hải sản các loại. Túi ni – lông sau khi sử dụng được những người mua ve chai mua lại, rửa sạch, phơi khô rồi bán cho các cơ sở sản xuất túi ni – lông tái sinh ở huyện Bình Đại. Ông Phúc cho biết công đoạn này cũng gây ô nhiễm môi trường mà Chi cục bảo vệ môi trường trong năm qua đã nhiều lần xử phạt.
Trong những ngày qua, giá túi ni – lông tại thị trường Bến Tre đã tăng vọt, kể từ khi Luật bảo vệ môi trường có hiệu lực từ ngày 1/1/2012. Giá túi PE 75.000 – 78.000đ/kg, tăng hơn 35.000đ/kg; túi xốp thường 50.000đ/kg, tăng gấp đôi. Túi ni –lông tăng giá đã làm tăng chi phí cho tàu cá nên ngành nông nghiệp và bảo vệ môi trường cần sớm tổ chức vận động ngư dân và đưa ra giải pháp thay thế túi ni – lông đựng hải sản nhằm giúp tàu cá giảm chi phí đánh bắt và bảo vệ môi trường.
Bến Tre hiện có 4.230 tàu cá, trong số này có 40% tàu công suất lớn đánh bắt xa bờ.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.